Gần 500 học sinh tham gia cuộc thi “Em yêu khoa học – Tài năng công nghệ nhí”

Hải Danh | 06/11/2022, 21:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Cuộc thi “Em yêu khoa học – Tài năng công nghệ nhí” với chủ đề “Chinh phục vũ trụ” mang đến học sinh thành phố Hà nội sân chơi bổ ích, sáng tạo,...

Phần 2: học sinh trình bày và thuyết trình về sản phẩm Stem “Khoa học nâng tầm – Chinh phục vũ trụ”. Với phần thi này học sinh các trường thể hiện nhiều ý tưởng, hoài bão cùng sự sáng tạo để nghiên cứu, chế tạo ra được sản phẩm Stem xoay quanh chủ đề khoa học, vũ trụ.

cuoc-thi-em-yeu-khoa-hoc-tai-nang-cong-nghe-nhi-2.jpg
Học sinh thuyết trình về sản phẩm Stem “Khoa học nâng tầm – Chinh phục vũ trụ”.

Đại diện Ban giám khảo cho biết, sản phẩm dự thi của các trường năm nay đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, công phu, thể hiện được tinh thần chủ động, tư duy và sáng tạo không ngừng của học sinh.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức trao 4 giải Nhất, 2 giải xuất sắc cho phần thi số một. Trong đó, giải xuất sắc thuộc về Trường Tiểu học Vinschool Smartcity và THCS Chương Dương.

cuoc-thi-em-yeu-khoa-hoc-tai-nang-cong-nghe-nhi-4.jpg
Ban tổ chức trao giải cho các trường tham dự.

16/30 ý tưởng đã đạt giải tại phần thi số hai. Sản phẩm “Explore Space” của trường THCS Cung thiếu Nhi Hà Nội đạt giải xuất sắc khối THCS, sản phẩm “Mô hình chiếu bóng sử dụng Robot Wedo điểu khiển nhân vật “các hành tinh trang hệ mặt trời” của Trường Tiểu học VinSchool Smart City và sản phẩm “Hệ thống đo và kiểm soát nồng độ bụi” của trường Tiểu học Bà Triệu đạt giải Nhất khối Tiểu học.

Bài liên quan
Học viện STEAM phối hợp cùng Cung Thiếu nhi Hà Nội tổ chức ISCPO 2022
(GDTĐ) - Cung Thiếu nhi Hà Nội và Học viện STEAM (STEAM Academy, đơn vị đối tác chiến lược của Olympic Lập trình sáng tạo Scratch Quốc tế - ISCPO) phối hợp đem sân chơi này tới toàn thể học sinh và giáo viên đam mê với Scratch.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 500 học sinh tham gia cuộc thi “Em yêu khoa học – Tài năng công nghệ nhí”