Học viện STEAM phối hợp cùng Cung Thiếu nhi Hà Nội tổ chức ISCPO 2022

Đăng Chung | 18/01/2022, 22:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Cung Thiếu nhi Hà Nội và Học viện STEAM (STEAM Academy, đơn vị đối tác chiến lược của Olympic Lập trình sáng tạo Scratch Quốc tế - ISCPO) phối hợp đem sân chơi này tới toàn thể học sinh và giáo viên đam mê với Scratch.

Khởi động từ năm 2017, Olympic Lập trình sáng tạo Scratch Quốc tế (International Scratch Creative Programming Olympiad – ISCPO, gọi tắt là Scratch Olympiad Quốc tế) là nơi quy tụ những thí sinh tài năng từ tất cả các châu lục trên toàn Thế giới.

Lập trình và ngôn ngữ Scratch là một lĩnh vực tiêu biểu trong chương trình giáo dục phổ thông mới, có sự tích hợp các kiến thức về Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Nghệ thuật và Toán học (STEAM).

Scratch là cánh cửa dẫn đến thế giới lập trình rộng lớn và Olympic là nơi quy tụ những nhà phát triển và nhà sáng tạo tài năng nhất trong tương lai.

Với mong muốn thúc đẩy các hoạt động giáo dục STEAM cũng như đem tới cơ hội tham dự các sân chơi quốc tế tới toàn thể học sinh Việt Nam, năm 2021, Học viện STEAM đưa Scratch Olympiad đến Việt Nam. Đồng thời, chính thức gia nhập vào Ủy ban Olympic Lập trình Scratch Quốc tế và thu được những kết quả hết sức ấn tượng từ phía học sinh cũng như giáo viên tham dự.

Kế tiếp sự thành công đó, mùa giải 2022 này, Cung Thiếu nhi Hà Nội dưới sự bảo trợ của Thành Đoàn Hà Nội cùng Học viện STEAM (STEAM Academy, đơn vị đối tác chiến lược của Olympic Lập trình sáng tạo Scratch Quốc tế - ISCPO) phối hợp đem sân chơi này tới toàn thể học sinh và giáo viên đam mê với Scratch.

Đây cũng sẽ là sự kiện thường niên mà Học viện STEAM và Cung Thiếu nhi Hà Nội mong muốn đem tới cho các em học sinh cũng như các thầy cô giáo trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam.

Thông tin về kì thi, cụ thể như sau:

anh-1-cung.png
anh-2-cung.png
anh-3-cung.png
anh-4-cung.png
anh-5-cung.png
anh-6-cung.png
anh-7-cung.png
Bài liên quan
Thủ tướng đề nghị xem xét mở cửa trường học sau Tết
(GDTĐ) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về việc xem xét mở cửa trường học trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học viện STEAM phối hợp cùng Cung Thiếu nhi Hà Nội tổ chức ISCPO 2022