Gần 60 trường đại học công bố lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024, có trường đã áp dụng phương án tuần học linh hoạt cho sinh viên

Đông, | 28/11/2023, 06:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bạn đã nhận được thông báo lịch nghỉ Tết của trường mình chưa?

Đến thời điểm hiện tại, nhiều trường đại học trên khắp cả nước đã thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 tới sinh viên. Nhìn chung, thời gian nghỉ Tết của sinh viên kéo dài khoảng 2-4 tuần. Trong đó, trường có lịch nghỉ Tết Nguyên đán dài nhất đến thời điểm này là Đại học Lạc Hồng (Đồng Nai) với 37 ngày.

Nhiều trường còn chủ trương cho sinh viên nghỉ dài hơi song vẫn đảm bảo tiến độ học tập, một phần để giúp người học, cán bộ, giảng viên và người lao động có thời gian nghỉ ngơi tái tạo sức lực và những người có kế hoạch về quê có thể tránh xa những ngày cao điểm giáp Tết, rất dễ xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

Đặc biệt, trường Đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TP.HCM) lựa chọn phương án linh hoạt, tức là chuyển sang dạy học trực tuyến tuần trước và sau Tết để sinh viên xa nhà có thể về quê sớm và trở lại trường muộn hơn sau kỳ nghỉ. Cụ thể, trường cho sinh viên nghỉ Tết Nguyên đán chính thức từ ngày 5/2/2024 đến hết 18/2/2024. Tuy nhiên, sinh viên được học trực tuyến 2 tuần trước tết và 1 tuần sau Tết Nguyên đán. Như vậy, sinh viên xa nhà lên thành phố học tập có thể được về quê trong dịp nghỉ tết kéo dài 5 tuần, tức hơn một tháng.

NÓNG: Ngoại thương, Bách khoa và gần 60 trường ĐH khác công bố lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024, nhiều nhất 37 ngày - Ảnh 1.

NÓNG: Ngoại thương, Bách khoa và gần 60 trường ĐH khác công bố lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024, nhiều nhất 37 ngày - Ảnh 2.

NÓNG: Ngoại thương, Bách khoa và gần 60 trường ĐH khác công bố lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024, nhiều nhất 37 ngày - Ảnh 3.

NÓNG: Ngoại thương, Bách khoa và gần 60 trường ĐH khác công bố lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024, nhiều nhất 37 ngày - Ảnh 4.

Tổng hợp

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 60 trường đại học công bố lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024, có trường đã áp dụng phương án tuần học linh hoạt cho sinh viên