Gắn kết doanh nghiệp trong đào tạo phát triển nguồn nhân lực

Ngọc Trang | 30/06/2022, 09:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường Đại học Phenikaa đã tổ chức họp báo “Liên kết trường đại học và doanh nghiệp trong đào tạo nhân lực”.

Họp báo nhằm chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động giảng dạy và đổi mới các hoạt động tổ chức giáo dục cũng như ứng dụng giáo dục vào thực tiễn.

dsc_1318.jpg

GS.TS Phạm Thành Huy, Hiệu trưởng trường Đại học Phenikaa cho biết, sau khoảng thời gian dài bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, các hoạt động giáo dục đào tạo trên thế giới cũng như trong nước bị đứt đoạn. Nhiều chương trình học đều phải thay đổi, cắt giảm vì không còn phù hợp hoặc không mang đến hiệu quả thực chất.

Vì vậy, đại dịch cũng là cơ hội cho ngành giáo dục nói chung và tại trường ĐH Phenikaa nói riêng đẩy mạnh các hoạt động điều chỉnh trong chương trình đào tạo, phương thức truyền tải. Mục đích nhằm giúp sinh viên tiếp cận được sâu hơn các ngành, nghề mới trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0.

“Trong những năm gần đây, vấn đề liên kết đào tạo giữa nhà trường và doanh nghiệp ngày càng được các trường đại học coi trọng nhằm đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng, đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp. Theo đó, các trường mời doanh nghiệp cùng tham gia vào việc xây dựng chương trình đào tạo, tổ chức đào tạo và đánh giá người học, định hướng nghề nghiệp cho sinh viên, đưa sinh viên đến các doanh nghiệp thực tập, tuyển dụng lao động”, GS.TS Phạm Thành Huy nhấn mạnh.

Cũng theo GS.TS Phạm Thành Huy, trang thiết bị thực hành được trang bị giống như các đơn vị, doanh nghiệp đang sử dụng để nâng cao hiệu quả thực hành. Với khoa Y học, trường đã kết nối với các cộng sự là những Giáo sư, Tiến sĩ, bác sĩ giỏi ở các bệnh viện lớn về tham gia giảng dạy và xây dựng chương trình học tập cho sinh viên. Bên cạnh đó, những công trình nghiên cứu khoa học có tính ứng dụng cao đã được nhà trường đầu tư để hiện thức hoá và đánh giá cao.

img-0863.jpg
Trang thiết bị của trường chú trọng đầu tư giống với thực tiễn doanh nghiệp thường sử dụng

Ngoài ra, trường Đại học Phenikaa đã có sự liên kết chặt chẽ và hợp tác với khoảng 100 doanh nghiệp, tập đoàn trong nước và quốc tế trong liên kết đào tạo, chuyển giao khoa học công nghệ và cung ứng nguồn nhân lực, mang lại lợi ích song trùng cho các bên.

Với mục tiêu đẩy mạnh hoạt động đào tạo giáo dục bậc đại học, các chuyên gia đã giới thiệu về những ưu điểm, cơ hội và khả năng chuyển dịch linh hoạt mà mô hình đào tạo đại học tư nhân có thể mang đến. Từ đó, nâng cao khả năng học tập và nghiên cứu, mang lại các giải pháp giáo dục hiệu quả hơn cho học sinh, sinh viên.

Mục tiêu chương trình là mang đến góc nhìn tổng quan về hoạt động phối hợp, kết hợp trong đào tạo, giảng dạy giữa trường đại học và doanh nghiệp. Đồng thời, chỉ ra những yêu cầu thực tiễn xã hội về yêu cầu nhân lực, nhu cầu việc làm để cho thấy sự cấp thiết của việc đào tạo cần đáp ứng thực tiễn cuộc sống.

Bài liên quan
Thầy giáo trẻ truyền cảm hứng sáng tạo qua STEM và các giờ học trải nghiệm
Mong mỏi đưa giáo dục trải nghiệm tới học sinh Việt Nam, thầy Phạm Việt Dũng gác lại hành trình du học về nước; tự mở các câu lạc bộ, lớp học về khoa học để hiện thực ước mơ gieo mầm sáng tạo cho thế hệ trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gắn kết doanh nghiệp trong đào tạo phát triển nguồn nhân lực