Gặp những gương mặt "3 phần giỏi giang, 7 phần nỗ lực" trong Top 50 Thợ Máy Xuất Sắc 2023

Quang Vũ, | 22/08/2023, 15:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chương trình Thợ Máy Xuất Sắc 2023 tràn ngập những khoảnh khắc khó quên với nhiều thợ máy rất trẻ tuổi nhưng giỏi giang, sẵn sàng nỗ lực cho đến khoảnh khắc vinh danh cuối cùng.

Những thợ máy "3 phần giỏi giang, 7 phần nỗ lực"

10 tuổi bắt đầu học việc, 18 tuổi mở cửa tiệm sửa xe máy riêng, ít ai ngờ anh Bùi Văn Ân (32 tuổi), chủ cửa hàng Bikepoint Thiên Ân (Quảng Nam) lại khởi nghiệp sớm đến thế. Anh cho hay, bản thân không phải người giỏi giang thiên bẩm, nhất là độ tuổi trẻ như vậy. Song nhờ đam mê mãnh liệt với động cơ xe, mà anh chịu khó học việc ở nhiều cửa tiệm, nỗ lực hết mình để nâng cao tay nghề trước khi ra làm riêng.

Gặp những gương mặt 3 phần giỏi giang, 7 phần nỗ lực trong Top 50 Thợ Máy Xuất Sắc 2023 - Ảnh 1.

Đến với chương trình Thợ Máy Xuất Sắc 2023, anh Ân có cơ hội được gặp gỡ nhiều thợ máy tài năng không kém, trẻ tuổi nhưng rất giỏi giang. Các bạn Gen Z mới chỉ có vài năm kinh nghiệm nhưng rành kỹ thuật, thoăn thoắt quen tay chữa các lỗi đơn giản, và cũng xử lý gọn gàng những hỏng hóc "khó nhằn" hơn. Trong lớp học với chuyên gia Castrol, họ chăm chú lắng nghe kiến thức mới bằng tất cả niềm hào hứng. Ở họ, anh Ân thấy một điểm chung, đó là tinh thần nỗ lực học hỏi và cầu tiến không ngừng nghỉ, giống như chính anh thuở trẻ.

Trong lớp học đó, có cặp thợ cả Đinh Văn Vị và Huỳnh Hùng Trung đến từ cửa hàng sửa xe Bikepoint Quỳnh FI (Khánh Hòa), đều mới 24 tuổi nhưng đã vượt qua hàng nghìn thợ máy trên cả nước để lọt vào Top 50 Thợ Máy Xuất Sắc 2023. Họ bằng tuổi nhau, song Trung có nhiều năm kinh nghiệm hơn, nên được Vị gọi là "sư huynh". Thay vì cảm thấy áp lực khi lần đầu tham gia chương trình, cả hai lại nghĩ bản than có phần may mắn hơn khi có cơ hội cọ xát và học hỏi từ những thợ máy "tiền bối" có 10-20 năm kinh nghiệm, cũng như các chuyên gia có tiếng trong ngành.

Gặp những gương mặt 3 phần giỏi giang, 7 phần nỗ lực trong Top 50 Thợ Máy Xuất Sắc 2023 - Ảnh 2.

Dù khác biệt về thế hệ, song anh Ân hay Trung - Vị đều là những gương mặt thợ máy thành công minh chứng cho tinh thần nỗ lực vì đam mê. Mỗi ngày, ngoài việc sửa xe không ngớt tay cho khách, họ tranh thủ cả thời gian giải lao ở cửa tiệm lẫn lúc ởnhà để học hỏi thêm kiến thức mới trên ứng dụng Castrol Zoom. Năm nay, Thợ Máy Xuất Sắc 2023 không giới hạn việc học trực tiếp tại lớp như các năm trước, mà còn tổ chức nhiều khóa đào tạo trực tuyến trên ứng dụng Castrol Zoom, được giảng dạy bởi các chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, để mọi thợ máy Castrol đều có thể dễ dàng tham gia mọi lúc mọi nơi.

Nội dung đào tạo liên tục được cập nhật trên ứng dụng, đa dạng chủ đề từ kỹ thuật tới sản phẩm, dịch vụ khách hàng; đáp ứng đủ nhu cầu học tập của nhiều cấp bậc thợ máy, từ thợ trẻ mới vào nghề đến những thợ đã dày dạn kinh nghiệm và cả những chủ cửa hàng. Những kiến thức hiện đại về công nghệ chuyển hướng bánh xe, công nghệ phanh ABS, đèn LED, hệ thống khóa thông minh trên các xe tay ga đời mới nhất… là những thông tin rất hữu ích và giúp thợ máy có thể ứng dụng ngay vào thực tế công việc.

"Sẽ còn nỗ lực cho đến khoảnh khắc vinh danh"

Lần đầu tiên lọt Top 50 Thợ Máy Xuất Sắc 2023 ở độ tuổi rất trẻ, cả Vị và Trung đều vỡ òa cảm xúc khi được bước vào vòng chung kết đáng mong chờ nhất. Trung nói, chiếc cúp danh giá từ Castrol chính là liều vitamin "hạnh phúc" cho những thợ máy trẻ. 5 năm không ngừng nỗ lực theo nghề, nay chàng thợ máy gốc Hà Nam đã được đền đáp xứng đáng.

Top 50 chưa phải là đích đến cuối cùng, những ngày này, các thợ máy đều đang tích cực ôn luyện, chờ đón khoảnh khắc vinh danh vào tháng 10 tới. Với nhiệt huyết trong mắt, kỹ năng giỏi trên tay cùng quyết tâm chiến thắng trong tim, họ sẽ nỗ lực đấu trí và đấu tay nghề để trở thành người giỏi nhất.

Gặp những gương mặt 3 phần giỏi giang, 7 phần nỗ lực trong Top 50 Thợ Máy Xuất Sắc 2023 - Ảnh 3.

Castrol đã đồng hành bền chặt cùng cộng đồng thợ máy qua nhiều thập kỷ. Thợ Máy Xuất Sắc được tổ chức hơn 10 năm qua, chỉ là một trong nhiều chương trình hỗ trợ về chuyên môn (kỹ thuật sửa chữa, kỹ năng chăm sóc khách hàng…). Khi thợ máy mở cửa hàng riêng, Castrol còn hỗ trợ toàn diện bằng cách tài trợ lắp đặt bảng hiệu, hướng dẫn trưng bày sản phẩm bắt mắt, đào tạo quy trình dịch vụ chỉn chu… để tăng sức mạnh cạnh tranh của cửa hàng.

Anh Ngô Văn Mười (42 tuổi) - chủ cửa hàng Sửa xe Mười Tâm (Hà Nam) cùng học trò Tống Xuân Hưng (40 tuổi) luôn tin chọn dầu nhớt Castrol vì chất lượng sản phẩm, nay càng yêu thích thương hiệu hơn bởi các chương trình hỗ trợ rất thiết thực dành cho thợ máy cũng như chủ cửa hàng. Các anh từng gặp nhiều khó khăn khi điều kiện học nghề những năm 2000 rất thiếu thốn, mở cửa tiệm riêng cũng chịu cạnh tranh khốc liệt… Song nhờ tham gia Thợ Máy Xuất Sắc và tiếp cận các hình thức hỗ trợ từ Castrol, mà họ gạt bỏ được mọi nỗi hoài nghi về năng lực lẫn sự nghiệp.

Cặp thợ máy tài năng đặt mục tiêu sẽ đi sâu vào Top 10 Thợ Máy Xuất Sắc. Anh Mười giãi bày: "Nếu đạt giải cao, tôi sẽ tận dụng để khẳng định tay nghề, mở rộng cửa hàng to đẹp và chỉn chu hơn nữa, tăng uy tín và thuận lợi thu hút khách mới. Cám ơn Castrol đã đồng hành cùng chúng tôi suốt nhiều năm qua để anh em thêm vững tin vào nghề, phát triển công việc kinh doanh, cũng như nâng tầm nghề thợ máy hơn nữa trong xã hội hiện đại".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gặp những gương mặt "3 phần giỏi giang, 7 phần nỗ lực" trong Top 50 Thợ Máy Xuất Sắc 2023