Gareth Bale giải cơn khát 64 năm cho Xứ Wales

22/11/2022, 07:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tiền đạo của Los Angeles FC tạo ra cột mốc đáng nhớ cho nền bóng đá nước nhà khi ghi bàn ở trận hòa 1-1 trước Mỹ rạng sáng 22/11 (giờ Hà Nội).

Gareth Bale anh 1
Sau 64 năm và 82 phút chờ đợi, tuyển Xứ Wales đã ghi bàn trở lại ở một kỳ World Cup. Sau khi bị phạm lỗi trong vùng cấm tuyển Mỹ ở phút 82, Bale đánh bại thủ môn của Arsenal, Matt Turner, trên chấm phạt đền để gỡ hòa cho Xứ Wales.
Gareth Bale anh 2
Cựu sao Real Madrid nhận giải cầu thủ hay nhất trận đấu vừa qua. Tuyển Mỹ được đánh giá cao hơn Xứ Wales trước trận nhờ bề dày lực lượng và vượt lên dẫn trước ở hiệp một. Nhưng đội bóng đến từ xứ sương mù đã thi đấu nỗ lực với đầu tàu mang tên Bale.
Gareth Bale anh 3
Tính đến trước World Cup 2022, Xứ Wales cũng chỉ mới một lần tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Tại vòng bảng World Cup 1958, Xứ Wales đứng thứ hai ở bảng đấu của mình, xếp sau chủ nhà Thụy Điển. Đến vòng tứ kết, họ để thua Brazil 0-1. Cả giải đấu năm đó, Xứ Wales chỉ ghi được 2 bàn thắng và 2 lần để lọt lưới.
Gareth Bale anh 4
HLV trưởng Xứ Wales, Rob Page, ca ngợi bản lĩnh và sự vững vàng của Bale trước quả phạt đền quan trọng. "Một lần nữa cậu ấy thể hiện bản lĩnh của mình, cậu ấy chưa bao giờ làm chúng tôi thất vọng", ông Page nói sau trận.
Gareth Bale anh 5
Ở cuộc đối đầu Mỹ, Bale cũng có thống kê ấn tượng. Không chỉ tự kiếm về quả penalty và thực hiện thành công, thủ quân Xứ Wales còn có tỷ lệ tắc bóng thành công ở mức 100%, thắng 5 trong tổng số 7 pha tranh chấp với đối thủ. Anh cũng có 34 lần chạm bóng trong cả trận.
Gareth Bale anh 6
Marca bình luận Bale là cầu thủ của những trận cầu lớn. Đầu tháng này, trong hiệp phụ trận chung kết mùa giải MLS 2022, Bale gỡ hòa ở phút 128 cho Los Angeles FC. Trước đó, trong tình thế chỉ còn 10 người trên sân, đội bóng của Bale để đối thủ vượt lên dẫn trước 2-3 ở phút 123.
Gareth Bale anh 7
Ai cũng nghĩ LAFC sẽ mất chức vô địch MLS 2022 vào tay Philadelphia Union, cho đến khi Bale bật cao đánh đầu ghi bàn gỡ hòa, kéo trận đấu vào loạt luân lưu. Trên chấm 11 m, LAFC đánh bại Philadelphia với tỷ số 3-0 và trở thành nhà vô địch MLS.
Gareth Bale anh 8
Bale được kỳ vọng tiếp tục giúp Xứ Wales có kết quả thuận lợi ở loạt trận thứ hai vòng bảng World Cup 2022. Với tình thế hiện tại ở bảng B, cuộc đối đầu Iran vào ngày 25/11 sẽ ảnh hưởng lớn đến cơ hội đi tiếp của Xứ Wales.

Highlights Mỹ 1-1 Xứ Wales Gareth Bale thực hiện thành công quả phạt đền để giúp tuyển xứ Wales có trận hòa 1-1 trước Mỹ ở bảng B vòng chung kết World Cup 2022.
Bài liên quan
Bale bị tố tán tỉnh cựu sao phim khiêu dâm
Cựu ngôi sao phim khiêu dâm, Lana Rhoades, mới đây đã ám chỉ rằng Gareth Bale đã tán tỉnh cô trong thời gian người đẹp này đang hẹn hò với Mike Majlak vào năm ngoái.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gareth Bale giải cơn khát 64 năm cho Xứ Wales