Gia chủ cần lưu ý những điểm gì khi chọn vật phẩm phong thuỷ?

Hà Thuỷ (T/h) | 17/12/2023, 06:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Vật phẩm phong thuỷ là các sản phẩm được sử dụng để thờ cúng, trưng bày, trang trí. Nhằm để thu hút vận may, sức khoẻ, tiền tài, sự nghiệp hanh thông. Tuy nhiên, gia chủ cần lưu ý những điểm sau khi lựa chọn các vật phẩm phong thuỷ.

gia-chu-chon-phong-thuy.jpg

Hiểu biết về vật phẩm phong thuỷ

Mỗi vật phẩm phong thuỷ đều biểu trưng cho những ý nghĩa khác nhau. Nhưng tất cả đều có ý nghĩa chung là “hỗ trợ” phong thuỷ của ngôi nhà tốt lên. Vì thế, trước khi có ý định sử dụng vật phẩm phong thuỷ, gia chủ cần tìm hiểu kỹ ý nghĩa của từng sản phẩm để có những sự lựa chọn chính xác.

Mỗi vật phẩm phong thuỷ đều mang sức mạnh rất lớn và có công năng rất kỳ diệu đối với chủ nhân. Nhưng để vật phẩm có thể phát huy hết tác dụng thì cần phải có sự tư vấn, tính toán từ chuyên gia phong thuỷ.

Chọn vật phẩm phong thuỷ cũng cần phải hợp tuổi, hợp mệnh người sử dụng thì mới làm tăng được nguồn năng lượng tích cực ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống của chủ nhân.

Dù là vật phẩm phong thuỷ nào thì vị trí và hướng đặt là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến năng lượng bên trong của vật phẩm và những điều mà nó mang lại cho chủ nhân.

Cần phải đặt vật phẩm phong thuỷ ở nơi thông thoáng, sạch sẽ, tránh những nơi dơ bẩn như nhà vệ sinh hay những chỗ không có ánh sáng. Tuỳ vào tuổi tác, cung mệnh, mục đích của chủ nhân và loại vật phong thuỷ mà có hướng đặt khác nhau.

Bên cạnh đó, vật phẩm phong thuỷ cũng cần được chăm sóc như con người. Mỗi linh vật có thể sử dụng nhiều năm. Tuy nhiên, sau mỗi năm nên vệ sinh một lần để nạp thêm nguồn năng lượng mới, đón tiếp một năm mới hoàn hảo hơn, thu hút tài lộc hơn. Gia chủ nên bắt đầu quá trình làm sạch vào lúc năng lượng trong ngày ở đỉnh cao nhất (Giờ Ngọ từ 11:00 đến 13:00).

Việc quan niệm đặt linh vật trong nhà hay đeo trên người để chấn yểm, chiêu tài, cầu lộc, cầu sức khoẻ cũng chỉ nên dừng lại ở mức độ vừa phải. Bởi, nếu thái quá thì đều đó sẽ trở thành mê tín dị đoan.

gia-chu-chon-phong-thuy-2.jpg
Mỗi gia chủ nên chọn cách lựa chọn vật phẩm phong thuỷ phù hợp.

Cách lựa chọn vật phẩm phong thuỷ

Đối với các vật phẩm phong thuỷ đeo trên người, chủ nhân nên tìm hiểu kỹ chất lượng đá. Tốt nhất, chủ nhân nên sử dụng đá tự nhiên, tuy có khung giá cao nhưng là loại có tích luỹ năng lượng tốt nhất.

Nếu muốn tăng sự may mắn, tài lộc, chủ nhân nên đeo vòng phong thuỷ ở cổ tay trái. Nếu muốn tránh tà khí ở những nơi hỗn loạn như quán rượu, bệnh viện, các khu vực ô nhiễm thì nên đeo ở cổ tay phải. Tuyệt đối không đeo ở hai tay vì có thể phạm vào điều cấm kỵ.

Không nên sử dụng quá nhiều vật phẩm phong thuỷ vì mỗi loại đều có tác dụng khác nhau. Nếu không đủ hiểu biết, chủ nhân sẽ không những không phát huy được tác dụng của vật phẩm mà còn làm hao tổn linh khí. Đặc biệt, không dùng hai con tỳ hưu cùng lúc vì chúng có thể xung khắc với nhau, không tốt cho chủ nhân.

Nên sử dụng các loại vật phẩm phù hợp với mệnh. Nếu đeo đá phong thuỷ không hợp mệnh sẽ khiến chủ nhân cảm thấy uể oải, áp lực, gặp trở ngại trong công việc và ảnh hưởng đến cuộc sống.

Đối với các vật phẩm phong thuỷ treo tường, không nên treo quá cao. Không gian xung quanh vật phẩm cần phải thoáng đãng, rộng rãi. Hướng treo vật phẩm cần phải phù hợp với mệnh và năm sinh của gia chủ.

Đối với những vật phẩm phong thuỷ để bàn, tuy nhiều vật phẩm nhưng cần tìm hiểu và lựa chọn kỹ càng. Những loại như đá, tượng, phù điêu hình con vật cần chọn màu sắc sao cho phù hợp với gia chủ. Trước khi bài trí vật phẩm, gia chủ cũng nên tham khảo ý kiến các chuyên gia phong thuỷ để đem đến hiệu quả cao nhất và phát huy được sức mạnh linh vật đối với gia chủ đó.

Việc lựa chọn vật phẩm phong thuỷ mang ý nghĩa lớn về phong thuỷ, vận may, tiền tài, sức khoẻ… Bởi vậy, khi có ý định mua vật phẩm phong thuỷ nào, gia chủ nên tham khảo địa chỉ bán hàng tin cậy, chuẩn xác.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Bài liên quan
12 vật phẩm phong thuỷ kích hoạt vận đào hoa
(GDTĐ) - Vật phẩm phong thuỷ, ngoài tác dụng kích hoạt vượng khí, giảm trừ tà khí, còn có tác dụng cầu duyên. Dưới đây là 12 vật phẩm phong thuỷ kích hoạt vận đào hoa bạn có thể tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gia chủ cần lưu ý những điểm gì khi chọn vật phẩm phong thuỷ?