Giả chứng nhận xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc, SPS Việt Nam cảnh báo khẩn

05/05/2023, 23:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trước việc giả mạo giấy chứng nhận xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc, Văn phòng SPS Việt Nam đưa ra cảnh báo và cho biết chưa nhận được thông báo biểu mẫu này.

Văn phòng SPS Việt Nam (Bộ NN-PTNT) vừa có công văn gửi một số cơ quan chức năng của Bộ NN-PTNT, Bộ Công Thương, Y tế và các hiệp hội ngành hàng cũng như doanh nghiệp về thông tin “Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp xuất khẩu nông sản thực phẩm của Tổng cục Hải quan Trung Quốc - Certificate of GACC Registration”.

Công văn gửi đi nêu rõ, trưa 5/5, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh “Giấy chứng nhận đăng ký của Tổng cục Hải quan Trung Quốc - Certificate of GACC Registration” kèm mã QR có link đến địa chỉ www.aqsiq.net có nội dung chứng nhận mã số đăng ký doanh nghiệp xuất khẩu nông sản thực phẩm vào Trung Quốc. 

Giả chứng nhận xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc, SPS Việt Nam cảnh báo khẩn - 1

Văn phòng SPS cảnh báo tình trạng giả mạo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp xuất khẩu nông sản thực phẩm của Tổng cục Hải quan Trung Quốc.

Căn cứ Quy định 248 của Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GACC) có hiệu lực từ ngày 01/01/2022 và Công hàm số 353 ngày 27/9/2021 của GACC, để kịp thời minh bạch thông tin quy định Thành viên WTO, Văn phòng SPS Việt Nam khẳng định: "Đến ngày 5/5/2023, Văn phòng SPS Việt Nam chưa nhận được thông báo của GACC về biểu mẫu Giấy chứng nhận đăng ký của Tổng cục Hải quan Trung Quốc - Certificate of GACC Registration kèm mã QR có link đến địa chỉ www.aqsiq.net". 

Về kết quả đăng ký doanh nghiệp sản xuất, chế biến và bảo quản xuất khẩu nông sản thực phẩm vào Trung Quốc thực hiện theo Quy định 248, sau khi được Tổng cục Hải quan Trung Quốc phê duyệt sẽ công bố chính thức.

Cụ thể, đối với doanh nghiệp sản xuất, chế biến và bảo quản nước ngoài xuất khẩu thực phẩm vào Trung Quốc đăng ký trên hệ thống https://app.singlewindow.cn/ (bao gồm đăng ký trực tiếp hoặc thông qua giới thiệu của cơ quan có thẩm quyền), kết quả đăng ký được công bố tại website: https://ciferquery.singlewindow.cn/ và văn bản thông báo của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam đối với mã số được cơ quan có thẩm quyền giới thiệu. 

Với doanh nghiệp đăng ký các sản phẩm thuộc thẩm quyền phê duyệt của Vụ kiểm dịch động thực vật, GACC, kết quả đăng ký được công bố tại website: http://dzs.customs.gov.cn/ và văn bản thông báo của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam; 

Đói với doanh nghiệp thương mại, kết quả đăng ký được công bố tại website: http://ire.customs.gov.cn/. 

Các đơn vị có nhu cầu thông tin chi tiết về chỉ dẫn đăng ký doanh nghiệp sản xuất, chế biến và bảo quản xuất khẩu nông sản thực phẩm vào Trung Quốc có thể liên hệ Văn phòng SPS Việt Nam, công văn nhấn mạnh.

(Nguồn: Vietnamnet)

Bài liên quan
Loạt quy định khắt khe dành cho các nam thanh nữ tú thi vào trường đào tạo nghệ thuật số 1 Trung Quốc
Để thi vào Học viện Điện Ảnh Bắc Kinh, các thí sinh cần tuân thủ một loạt quy định rất khắt khe.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giả chứng nhận xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc, SPS Việt Nam cảnh báo khẩn