Gia đình đa thế hệ chuộng căn hộ chung cư diện tích lớn

Ánh Dương | 18/05/2023, 17:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Căn hộ chung cư có diện tích rộng đang là lựa chọn tối ưu cho các gia đình đông người, đa thế hệ khi muốn chuyển đổi không gian sống từ nhà mặt đất trong ngõ bởi nhiều lý do mang tính thiết yếu.

TIN MỚI

    Vị trí tốt và cải thiện không gian sống

    Vài năm trở về trước, điều mọi người hay nghĩ tới khi tính đến chuyện nhà cửa là "mảnh đất thế nào, mặt tiền ra sao, nhà xây mấy tầng, ngõ có sâu không…" thì bây giờ, tư duy của người dân đã thay đổi rất nhiều. Giờ đây, nói đến việc an cư cho ai độc thân, người ta sẽ nói căn studio chung cư là "vừa xinh". Nếu nhà có 3-4 người, 2 phòng ngủ là "chuẩn bài". Còn nếu gia đình "tam đại đồng đường" thì căn hộ chung cư diện tích lớn khoảng hơn 100m2 chia thành 3 – 4 phòng ngủ sẽ là giải pháp phù hợp nhất cho tất cả các thành viên. 

    Trên thực tế, rất nhiều trường hợp như anh T (Q. Hoàng Mai) có con nhỏ hiếu động, lúc nào cũng trong tình trạng "canh" khỏi ngã cầu thang. Hơn nữa, bố mẹ anh đã gần 70 tuổi, việc lên xuống mấy tầng nhà rất khó khăn. Từ ngày chuyển lên căn hộ chung cư 3 phòng ngủ, anh T thực sự cảm thấy "nhẹ người" vì các vấn đề đau đầu giờ đã được giải quyết. Quả là nhất cử lưỡng tiện! 

    Gia đình đa thế hệ chuộng căn hộ chung cư diện tích lớn - Ảnh 1.

    Không gian sinh hoạt chung rộng lớn được ưu tiên lựa chọn

    Với ưu thế về mặt không gian được tập trung, căn hộ có diện tích phù hợp và đủ rộng sẽ dễ dàng kết nối và tăng sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình, giúp lưu giữ được văn hóa truyền thống của gia đình "tam – tứ đại đồng đường", nhưng vẫn đảm bảo được sự riêng tư cho mỗi người, tránh xung đột giữa các thế hệ. Đây là điều mà khi ở nhà mặt đất khó đảm bảo được.

    Có lẽ vì thế mà nhiều ý kiến cho rằng, ở một căn hộ chung cư 120m2 sẽ cảm thấy thoải mái và tiện lợi hơn nhiều so với ở nhà đất 5 tầng x 30 m2 cũng là điều dễ hiểu.

    Bên cạnh đó, khi sống ở chung cư thì đồng nghĩa người dân được thừa hưởng toàn bộ những tiện ích nội khu dự án như: Công viên cây xanh, hồ bơi, cảnh quan, khu vui chơi cho trẻ em, khu chăm sóc sức khỏe cho người lớn, trường học, trung tâm thương mại, chỗ gửi ô tô… Đặc biệt, dự án mà gần trung tâm thì sẽ góp phần gia tăng giá trị của căn hộ theo thời gian. Những ưu thế vượt trội đó được cho là góp phần quan trọng vào quyết định lựa chọn của người dân.

    Gia đình đa thế hệ chuộng căn hộ chung cư diện tích lớn - Ảnh 2.

    Cây xanh và mặt nước là ưu thế lớn của Feliz Homes

    Được thiết kế thông minh và tối ưu công năng sử dụng, căn hộ tòa Zen Tower của dự án Feliz Homes có đủ tất cả các ưu điểm của một chung cư nội đô cả về vị trí khi cách hồ Hoàn Kiếm chỉ 4,5km, cho đến mật độ cây xanh, mặt nước, tiện ích và giao thông chiếm tới gần 80% tổng quy mô toàn khu. Ngoài ra, các căn có diện tích trung bình khoảng 114m2 còn mang đến cho chủ nhân đặc quyền sở hữu một "tuyệt đỉnh ban công" lên tới 17m2. Vì vậy mà một số khách hàng ngay khi vừa ký hợp đồng mua căn hộ đã lên kế hoạch biến khoảng không "hiếm có khó tìm" này thành một khu vườn trên cao độc đáo. Đó không chỉ để thỏa mãn niềm đam mê chăm sóc cây cối, mà còn tạo nên một "lá chắn" ánh nắng buổi chiều một cách hữu hiệu, làm dịu ngày oi bức và cung cấp thêm không khí "tươi" cho cả căn nhà.

    Lợi thế về tài chính

    Trước đây, nếu ngân sách eo hẹp thì hầu hết sẽ được khuyên "ở tạm" nhà chung cư. Còn hiện nay, muốn nâng cấp không gian sống "sang chảnh" hơn, chất lượng hơn, vừa tiền mà lại gần trung tâm, người ta sẽ nói "tốt nhất là ở chung cư". Như vậy, tài chính là một tiêu chí quan trọng luôn được cân nhắc đến.

    Thực trạng nguồn cung căn hộ ở Hà Nội đang suy giảm và khan hiếm, nhu cầu chuyển đổi không gian sống ngày một tăng cao nên chung cư vì thế cũng lên giá không ngừng. Điều này một lần nữa khẳng định căn hộ chung cư cũng là một tài sản tích lũy và gia tăng giá trị theo thời gian cũng được đánh giá cao trong thời đại mới.

    Theo nhiều tính toán thì giá nhà đất thường đắt gấp 2-3 lần giá chung cư. Khi bán một căn nhà trong ngõ có tổng diện tích sử dụng 150m2 thì có thể thoải mái mua căn hộ 114m2 như ở Feliz Homes, dôi dư một khoản dành để tiết kiệm hoặc mua ô tô vì ở đây không phải lo thiếu chỗ gửi xe hoặc phải đi xa để gửi như ở nhà trong ngõ. Lợi thế căn hộ này là đơn giá lại thấp hơn so với căn hộ diện tích nhỏ, chưa kể còn được hưởng nhiều ưu đãi khác.

    Gia đình đa thế hệ chuộng căn hộ chung cư diện tích lớn - Ảnh 3.

    "Ban công nghỉ dưỡng – Khu vườn trên cao" tại Feliz Homes

    Là dự án hiếm hoi còn sót lại nằm trong vành đai 2.5, cách hồ Hoàn Kiếm chỉ 4,5km, Feliz Homes có lợi thế vượt trội nhờ mật độ xây dựng nhà ở chỉ hơn 20%, gần 80% diện tích còn lại của dự án dành cho cây xanh, mặt nước, tiện ích và giao thông. Hiện nay, 2 tòa Fantasy và Tropical của dự án đang trong giai đoạn cuối để chuẩn bị bàn giao dự kiến vào giữa năm 2023. Tòa Zen Tower – Feliz Homes cũng gấp rút hoàn thiện để dự kiến bàn giao vào tháng 9/2023, Chủ đầu tư áp dụng chính sách chiết khấu 2%KPBT, tặng 1 năm phí dịch vụ, hỗ trợ lãi suất 12 tháng. Với căn hộ trị giá trên 4,5 tỷ cũng được tặng ngay gói hoàn thiện "khu vườn trên cao" trị giá 50 triệu đồng.

    Bài liên quan
    Các đại gia bất động sản đã thoát khó?
    Hầu hết các doanh nghiệp thuộc top đầu trong ngành bất động sản đều báo cáo doanh thu, lợi nhuận quý I/2024 khá èo uột.

    (0) Bình luận
    Nổi bật Giáo dục thủ đô
    Đừng bỏ lỡ
    Mới nhất
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
    Gia đình đa thế hệ chuộng căn hộ chung cư diện tích lớn