Gia sư eTeacher coi khó khăn là cơ hội để hoàn thiện

Vũ Nam | 20/09/2022, 13:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Gia sư eTeacher đã đào tạo gần 10 nghìn gia sư tài năng, được sự tín nhiệm của hơn 15 nghìn phụ huynh và vừa đạt Thương hiệu mạnh ASEAN 2022.

Gia sư eTeacher là thương hiệu nổi tiếng trong việc dạy kèm cho học sinh trên thị trường TPHCM. Người sáng lập (CCO) eTeacher còn khá trẻ và từng là một gia sư.

kho-khan-la-co-hoi-de-minh-hoan-thien-hon.jpg

Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện cùng Anh Nguyễn Ngọc Huy Sang, Giám đốc kinh doanh, đồng sáng lập eTeacher. 

PV: Câu chuyện khởi nghiệp của anh với eTeacher đã bắt đầu thế nào?

CCO Nguyễn Ngọc Huy Sang: Thật ra, Sang đâu có chọn eTeacher, mà chính eTeacher đã lựa chọn Sang. Ngày ấy, Sang là sinh viên Bách Khoa, cũng đi dạy kèm cho các bé. Nhiều bé học kém lắm, bố mẹ thì buồn phiền, bản thân các bé cũng thấy chán việc học, mình thấy thương lắm.

Có em tâm sự với Sang rằng “Ước gì trên đời không có môn Toán”. Nghe câu nói đó mình thấy vừa đau lòng, vừa thương con lắm. Mình biết rằng con đã gặp rất nhiều khó khăn và áp lực nên mới có suy nghĩ như vậy.

Từ đó, Sang bắt đầu cho con làm quen với việc học trở lại. Ban đầu Sang cho con làm những bài dễ trước, sau đó khen ngợi để giúp con tự tin hơn, khi con tìm được cảm giác vui rồi dần dần tăng mức độ khó. Chỉ sau 6 tháng, con từ học sinh cuối lớp đã trở thành học sinh trong Top 5, rồi Top 3 và cuối năm đứng đầu lớp về môn Toán.

Lúc đi học về, con có nói với Sang rằng “Ở lớp, bài nào khó nhất mấy bạn không giải được thì cô mời con lên, các bạn bu xung quanh con để hỏi bài”, Sang nghe thấy thì hạnh phúc vô cùng và yêu cái công việc này lắm.

Sau hơn 12 năm đi dạy, Sang đã dạy cho hàng trăm em học sinh khác nhau. Sang nhận thấy rằng để dạy cho các con thì không khó, chỉ cần là làm cho các con yêu thích môn học đó và giúp con có niềm vui khi học.

Đó là công việc mà Sang đã gắn bó suốt 12 năm cho đến khi Sang gặp được người bạn đồng hành là Nguyễn Tấn Nghĩa, cũng là Đồng sáng lập nên Gia sư eTeacher. Nghĩa là bạn học cùng lớp với Sang ở Đại học Bách Khoa, Nghĩa rất giỏi, kỷ luật, chuyên nghiệp và làm việc có tính cam kết rất cao, Sang rất thích tính cách của Nghĩa.

Mình kể cho Nghĩa nghe những câu chuyện về việc đi dạy, về những học sinh của mình, Nghĩa rất thích và mong muốn cùng Sang xây dựng nên cộng đồng Gia sư ở quy mô lớn hơn thông qua việc đào tạo, giúp “nhân bản ra nhiều Huy Sang” như vậy, giúp nhiều em học sinh hơn. Đó là cơ duyên mình đến với eTeacher.

kho-khan-la-co-hoi-de-minh-hoan-thien-hon.jpeg
Học sinh tại Gia sư eTeacher

PV: Là một thương hiệu đã định hình trên thị trường gia sư, hiện nay Công ty anh đã phát triển với những sản phẩm/dịch vụ cụ thể nào?

CCO Nguyễn Ngọc Huy Sang: eTeacher mang đến Gia sư chất lượng cao, dạy tại nhà cho các em học sinh, với hình thức 1 kèm 1 (hoặc 2 em học sinh). eTeacher đang phục vụ phụ huynh ở 3 nhóm chương trình khác nhau:

Nhóm 1: Dành cho các em học sinh học chương trình Bộ GD&ĐT, gồm có chương trình Cơ bản và chương trình Nâng cao. Ngoài ra, eTeacher còn xây dựng thêm chương trình Luyện thi Trần Đại Nghĩa, chương trình Luyện thi Vinshool, Luyện thi lớp 9 và lớp 12, để đáp ứng mọi nhu cầu của học sinh và phụ huynh.

Nhóm 2: Dành cho các em học sinh học tại các Trường quốc tế, gồm có chương trình Song ngữ và chương trình Đơn Ngữ.

Nhóm 3: Dành cho các em học sinh có nguyện vọng luyện thi các chứng chỉ Ngoại ngữ của Cambrigde như Starter - Mover - Flyer, IELTS, Tiếng Anh giao tiếp. Ở nhóm này, chủ yếu Phụ huynh không có thời gian đưa con đến các trung tâm và mong muốn có nhu cầu học Gia sư 1 kèm 1 tại nhà. eTeacher có khoá học vẽ cũng được nhiều Phụ huynh quan tâm.

Bên cạnh việc đảm bảo chất lượng dạy học cao và ổn định của Gia sư, eTeacher luôn mong muốn mang đến cho các phụ huynh và các em học sinh những trải nghiệm tốt nhất thông qua các buổi dự giờ tại nhà của đội ngũ chuyên gia giáo dục, các buổi workshop kỹ năng cho học sinh, giúp các phụ huynh, học sinh hài lòng với mục tiêu đề ra.

Phụ huynh họ rất quan tâm đến việc học của con, nên yêu cầu Gia sư cũng phải cao, vừa giỏi, vừa ngoan, có thành tích tốt thì mới yên tâm gửi gắm con cho eTeacher.

Và rất vui khi eTeacher có cơ hội được phục vụ lâu dài với rất nhiều Phụ huynh, trong đó có chị phụ huynh gắn bó với eTeacher tận 5 năm từ khi bé học lớp 7 đến khi đậu Đại học Quốc gia.

kho-khan-la-co-hoi-de-minh-hoan-thien-hon.2.jpg
Anh Nguyễn Ngọc Huy Sang, Giám đốc kinh doanh, đồng sáng lập eTeacher tại nơi làm việc của mình

PV: Theo anh, người trẻ dấn thân khởi nghiệp trong lĩnh vực giáo dục cần có những kỹ năng, kiến thức?

CCO Nguyễn Ngọc Huy Sang: Khởi nghiệp trong lĩnh vực nào thì mình cần phải giỏi về chuyên môn của lĩnh vực đó, đây là một lợi thế cạnh tranh rất lớn. Đối với Sang, mình đã có hơn 12 năm làm Gia sư và đi dạy, mình đã giúp cho nhiều em học sinh lội ngược dòng, có thành tích cao và thay đổi tương lai, điều này truyền cho Sang rất nhiều động lực để giúp nhiều em học sinh hơn, phát triển eTeacher trở thành đối tác giáo dục đáng tin cậy của nhiều gia đình.

Bên cạnh đó, khởi nghiệp ở lĩnh vực giáo dục cũng như mọi lĩnh vực khác, đòi hỏi người đứng đầu phải làm việc chăm chỉ, không ngừng học hỏi từ nhiều nguồn, đọc nhiều sách và tham vấn từ nhiều chuyên gia đi trước, để hành trình khởi nghiệp được diễn ra suôn sẻ và hạn chế rủi ro.

PV: Là người đang có những thành công bước đầu, theo anh khó khăn khi khởi nghiệp ở lĩnh vực giáo dục?

CCO Nguyễn Ngọc Huy Sang: Quan điểm của Sang, khó khăn chính là dấu hỏi đặt ra để thách thức mình, là cơ hội để mình hoàn thiện và bước lên một nấc thang mới.

Dưới góc độ làm giáo dục nhiều năm của Huy Sang thì mình phải tìm hiểu về chương trình học của con mỗi ngày. Tuỳ vào từng em học sinh mà mình có cách tiếp cận khác nhau. Tuỳ vào năng lực mỗi em mà mình điều chỉnh lộ trình học tập nhanh và chậm khác nhau, những phương pháp dạy khác nhau đối với từng em.

Rất nhiều vấn đề mà các anh chị phụ huynh, học sinh đặt ra cho mình mỗi ngày để tìm ra giải pháp. Điều này luôn thôi thúc mình phải nâng cấp mỗi ngày, trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.

PV: Xin cảm ơn anh!

Bài liên quan
Nghiệm thu Đề tài Xây dựng bộ công cụ đánh giá sự phát triển giáo dục - đào tạo
Ngày 8/4, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ chủ trì phiên họp Hội đồng khoa học nghiệm thu cấp nhà nước kết quả thực hiện Đề tài Xây dựng bộ công cụ đánh giá sự phát triển GD-ĐT của địa phương.

(1) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gia sư eTeacher coi khó khăn là cơ hội để hoàn thiện