Giá vàng hôm nay 1/6: Tiếp đà tăng mạnh, nhiều khả năng vàng sẽ gặp sức ép mới

01/06/2023, 08:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngưỡng hỗ trợ quan trọng của giá vàng xung quanh mức 1.950 USD/ounce có thể khiến giá vàng trở lại mức 2.000 USD/ounce.

Thời điểm 8h10 sáng nay ngày 1/6 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.966,94 USD/ounce, tăng 8,23 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 

David Meger, Giám đốc giao dịch kim loại của công ty dịch vụ giao dịch hàng hóa High Ridge Futures, cho biết, giá vàng tăng trong bối cảnh lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ thấp và áp lực từ đồng USD giảm.

Đêm qua, giá vàng có lúc lao lên 1.975 USD/ounce khi nhà đầu tư tăng nhu cầu trú ẩn vốn vào kim loại quý, vì lo ngại cuộc bỏ phiếu gia hạn trần nợ công của Mỹ diễn ra không suôn sẻ.

Trước đó, sau nhiều tuần đàm phán, Tổng thống Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện McCarthy đã đạt được thỏa thuận sơ bộ về vấn đề trần nợ vào cuối ngày 27/5. Theo nội dung thỏa thuận, hai bên nhất trí đình chỉ việc áp trần nợ trong hai năm, giới hạn chi tiêu trong ngân sách năm 2024 và 2025, thu hồi quỹ Covid-19 chưa sử dụng, đẩy nhanh quá trình cấp phép cho một số các dự án năng lượng và tăng thêm điều kiện đối với các chương trình dành cho người nghèo.

Tuy nhiên, một số nghị sĩ cho biết họ sẽ phản đối thỏa thuận nâng trần nợ công. Đó là dấu hiệu cho thấy thỏa thuận sơ bộ về trần nợ công của Mỹ có thể gặp khó khăn trong việc thông qua tại Quốc hội trước khi chính phủ nước này hết tiền trang trải các chi phí vào tuần tới.

Tuy nhiên, sau khi Mỹ công bố cơ hội việc làm tháng 4 tăng lên con số 10,1 triệu người thì nhiều nhà phân tích dự báo khả năng lãi suất tiếp tục tăng khiến vàng hạ nhiệt.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại công ty tài chính OANDA cho biết, ngưỡng hỗ trợ quan trọng của giá vàng xung quanh mức 1.950 USD/ounce có thể khiến giá vàng trở lại mức 2.000 USD/ounce.

Các nhà giao dịch cũng đang tập trung vào những diễn biến xung quanh trần nợ của Mỹ.

Giá vàng hôm nay 1/6: Tiếp đà tăng mạnh, nhiều khả năng vàng sẽ gặp sức ép mới - 1

Giá vàng tiếp đà tăng

Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,5 - 67,1 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,45 - 67,05 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với phiên trước đó.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,45 - 67,05 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm qua.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng hôm nay 1/6: Tiếp đà tăng mạnh, nhiều khả năng vàng sẽ gặp sức ép mới