Giá vàng hôm nay 18/9: Vàng SJC tiếp tục tăng, chuyên gia ý kiến trái chiều

18/09/2023, 09:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dù có vẻ vẫn chưa sẵn sàng để bứt phá nhưng động thái ôn hòa của các ngân hàng trung ương thế giới tiếp tục hỗ trợ giá kim loại quý.

Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 18/9 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.924 USD/ounce, tăng nhẹ 1 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. 

Giá quý kim vừa trải qua một tuần tăng nhẹ. Tuy nhiên, kết phiên tuần, giá vàng vẫn ở mức trung lập. Nhà phân tích Mark Leibovit đến từ VR Metals/Resource Letter cho biết ông lạc quan về vàng trong tuần này và ông sẽ theo dõi chặt chẽ biến động của đồng bạc xanh để xác định hướng đi ngắn hạn của vàng. Ông nói: “Tôi đang chờ đợi để xác định đâu là ‘đỉnh’ của USD trước khi mua vàng vào”.

James Stanley, chiến lược gia thị trường cấp cao tại Forex.com, nghiêng về khả năng tăng giá của vàng trong tuần này khi nhìn vào sự kiên cường của kim loại quý này trong tuần trước. Ông cho rằng, tuần trước là cơ hội để giới đầu cơ giá xuống có thể đẩy vàng xuống dưới mức 1.900 USD/ounce. Tuy nhiên, họ đã không thể làm được điều đó ngay cả khi dữ liệu của Mỹ cho thấy sức mạnh đáng kể.

Trong khi đó, Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures, thì cho rằng, vàng sẽ giảm trong những ngày tới. Ông dự báo, vàng không thể vượt qua mức trên 2.000 USD/ounce và cũng thể trượt khỏi mức 1.900 USD/ounce. Vàng theo đúng nghĩa đen đang ở mức trung bình.

Giá vàng đang chờ thông tin cuộc họp quyết định chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) diễn ra ngày 20-21/9. Theo công cụ CME FedWatchTool, 60% khả năng lãi suất không thay đổi trong thời gian từ nay tới cuối năm. 

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA cho biết ngân hàng trung ương các nước có thông điệp chung sắp kết thúc chu kỳ tăng lãi suất. Điều đó khiến vàng hấp dẫn hơn. Dù có vẻ vẫn chưa sẵn sàng để bứt phá nhưng động thái ôn hòa của các ngân hàng trung ương thế giới tiếp tục hỗ trợ giá kim loại quý.

Giá vàng hôm nay 18/9: Vàng SJC tiếp tục tăng, chuyên gia ý kiến trái chiều - 1

Giá vàng tăng nhẹ

Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch hôm nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 68,3 - 69,02 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên tuần trước.

Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 68,15 - 69,15 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên tuần trước.

Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 68,25- 68,95 triệu đồng/lượng, tăng 250.000 đồng/lượng chiều mua vào và 150.000 đồng/lượng chiều bán ra so với phiên cuối tuần trước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng hôm nay 18/9: Vàng SJC tiếp tục tăng, chuyên gia ý kiến trái chiều