Giá vàng hôm nay 2/6: Tiếp tục đi lên, mốc tiếp theo của vàng là bao nhiêu?

02/06/2023, 08:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chuyên gia Brian Lan, Công ty GoldSilver Central tại Singapore cho biết, trong ngắn hạn, vàng có thể được giao dịch ở mức giá cao hơn.

Thời điểm 8h26 sáng nay ngày 2/6 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.974,79 USD/ounce, tăng 8,24 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 

Đồng USD được dự báo trong tương lai sẽ suy giảm giá trị. Từ đó, họ bán tháo USD làm cho đồng tiền này giảm giá trên diện rộng. Giá vàng hôm nay có thêm điều kiện để đi lên.

Trong một cuộc phỏng vấn với Kitco News, người đứng đầu chiến lược hàng hóa Ole Hansen tại Ngân hàng Saxo cho biết đợt điều chỉnh kéo dài 3 tuần của vàng đã kết thúc và thị trường đang trên đà quay trở lại mức trên 2.000 USD/ounce ngay cả khi giá hàng hóa yếu báo hiệu lo ngại suy thoái kinh tế ngày càng tăng.

Triển vọng lạc quan của Hansen đối với vàng xuất hiện khi chỉ số hàng hóa Bloomberg đã giảm 13% trong năm nay, dẫn đầu là bạc, đồng và dầu. Trong khi đó, giá vàng đã tăng gần 6%, giao dịch lần cuối ở mức 1.976,7 USD/ounce.

Hansen nói rằng mặc dù giá hàng hóa yếu có thể làm giảm áp lực lạm phát trong thời gian tới, nhưng nhu cầu trú ẩn an toàn mới vẫn là động lực cho vàng.

Chuyên gia Brian Lan, Công ty GoldSilver Central tại Singapore cho biết, trong ngắn hạn, vàng có thể được giao dịch ở mức giá cao hơn, tiệm cận ngưỡng 1.980 USD/ounce. Nhưng sẽ khó xảy ra kịch bản vàng tăng giá mạnh, vì thị trường vẫn đang đồn đoán Fed sẽ tăng lãi suất nhiều hơn và điều này sẽ làm giảm sức hấp dẫn của vàng.

Giá vàng hôm nay 2/6: Tiếp tục đi lên, mốc tiếp theo của vàng là bao nhiêu? - 1

Giá vàng giữ nhịp tăng

Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,45 - 67,05 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,4 - 67 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng chiều bán ra so với phiên trước đó.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,4 - 67 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm qua.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng hôm nay 2/6: Tiếp tục đi lên, mốc tiếp theo của vàng là bao nhiêu?