Giá vàng hôm nay 24/9: Cuối tuần đi ngang

24/09/2023, 07:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 24/9, giá vàng thế giới và trong nước không có biến động so với ngày hôm qua, chuyên gia dự báo giá vàng khó bật tăng trong những ngày tới.

Giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 1.924 USD/ounce, không có thay đổi so với đầu giờ sáng qua. 

Thị trường vàng vẫn chịu tác động tiêu cực từ chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). Trong tuần, FED quyết định giữ lãi suất ở mức 5,25 - 5,5%.

Giá vàng đã tăng vọt lên mức cao nhất trong ngày là 1.968,9 USD/ounce. Tuy nhiên, đà tăng của vàng sau đó bị kìm hãm sau báo cáo việc làm tại Mỹ công bố với số đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm xuống mức thấp nhất kể từ giữa tháng 3.

Giá vàng phiên cuối tuần ghi nhận đi ngang. (Ảnh minh họa))

Giá vàng phiên cuối tuần ghi nhận đi ngang. (Ảnh minh họa))

Vàng thế giới tiếp tục giảm khi phản ứng với giọng điệu "diều hâu" của các quan chức FED tại cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 9 và của người đứng đầu ngân hàng trung ương quyền lực nhất thế giới Jerome Powell tại cuộc họp báo diễn ra sau đó.

Nhà phân tích Ed Moya của OANDA cho biết: "Chứng khoán Mỹ sụt giảm và USD đã tăng trở lại sau khi Fed giữ nguyên lãi suất và phát tín hiệu sẽ có thêm một đợt tăng lãi suất nữa trong năm nay. Nền kinh tế Mỹ vẫn đang mạnh và chu kỳ tăng lãi suất này có thể sẽ kéo dài hơn".

Trong một diễn biến khác, Ngân hàng Anh đã tổ chức cuộc họp chính sách tiền tệ thường kỳ và giữ nguyên lãi suất như mong đợi. Trong khi đó, ngân hàng trung ương Thụy Sĩ cũng giữ lãi suất ổn định sau chuỗi tăng.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

 Lúc 6h30 ngày 24/9, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  68,25 - 69,1 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 300.000  đồng/lượng so với cùng giờ ngày hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 68,45 - 69,15 triệu đồng/lượng (mua - bán), không có thay đổi với cùng thời điểm hôm qua.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1924 USD/ounce, không có thay đổi so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.925 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Mặc dù vàng đang giữ vững vị thế của mình, nhưng các nhà phân tích cho rằng giá vàng sẽ khó tăng trong bối cảnh hiện tại. Carsten Fritsch, nhà phân tích kim loại quý tại Commerzbank, lưu ý rằng sự gia tăng lợi suất trái phiếu Mỹ đã đẩy lợi suất thực tế cao hơn 50 điểm cơ bản so với tháng trước.

Ông nói thêm, điều này đang gây tổn hại đến nhu cầu đầu tư khi các nhà đầu tư thanh lý vị thế trong các sản phẩm giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng vàng.

Nhìn về vàng trong tương lai, George Milling-Stanley, chiến lược gia trưởng về vàng tại State Street Global Advisors nói, mặc dù thị trường vàng đang thiếu động lực nhưng tiềm năng đầu tư vào kim loại quý này vẫn tốt và có nhiều tiềm năng tăng giá. 

Ông cho rằng, việc vàng giữ mức hỗ trợ vững chắc trên 1.900 USD/ounce trong bối cảnh khó khăn bủa vây là một tín hiệu tốt cho thấy thị trường đã sẵn sàng cho một xu hướng tăng mới khi xu hướng đảo chiều.   

Milling-Stanley kỳ vọng nhu cầu đầu tư vào vàng sẽ tăng lên khi các nhà đầu tư nhận ra giá trị mà nó tạo ra cho danh mục đầu tư. 

Ông lưu ý rằng, bất chấp hoạt động mờ nhạt của vàng từ đầu năm đến nay, thị trường đã xây dựng được nền tảng vững chắc hơn 200 USD so với mức thấp của năm ngoái.

Đức Thiện

Bài liên quan
Giá vàng hôm nay 2/5: Vàng thế giới tăng phi mã, vàng trong nước diễn biến thế nào?
Giá vàng thế giới trong phiên hôm nay tăng mạnh, sau khi Fed quyết định giữ nguyên lãi suất.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng hôm nay 24/9: Cuối tuần đi ngang