Giá vàng hôm nay 3/5: Vọt tăng như lên đồng

03/05/2023, 09:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giá kim loại quý tăng dựng đứng sau khi báo cáo việc làm tại Mỹ được công bố.

Thời điểm 8h30 sáng nay ngày 3/5 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.017 USD/ounce, tăng mạnh 35 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 

Giá kim loại quý tăng dựng đứng sau khi báo cáo việc làm tại Mỹ được công bố. Thị trường lao động tại Mỹ có dấu hiệu chậm lại, số việc làm giảm mạnh so với dự kiến trong tháng Ba.

Theo các nhà phân tích, việc vàng có kiểm tra mức cao nhất mọi thời đại trong tuần này hay không phụ thuộc vào thông điệp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào thứ 4 (theo giờ Mỹ). Hiện tại, thị trường định giá 92% khả năng Fed sẽ quyết định mức tăng 25 điểm cơ bản. Tuy nhiên, các dữ liệu vĩ mô công bố gần đây, bao gồm cơ hội việc làm thấp hơn dự kiến báo hiệu rằng đây có thể là lần tăng lãi suất cuối cùng của Fed trong chu kỳ thắt chặt mạnh nhất trong 40 năm này trước khi tạm dừng.

Ajay Kedia, Giám đốc công ty tư vấn giao dịch hàng hóa Kedia Commodities ở Mumbai, Ấn Độ, cho biết, giá vàng có thể tiến tới mức 2.000 USD/ounce, nếu Fed nêu bật những lo ngại về suy thoái kinh tế và gợi ý về việc tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất trong thời gian tới.

Với dữ liệu bắt đầu ủng hộ việc tạm dừng lãi suất và tình trạng hỗn loạn ngân hàng vẫn còn mới với sự sụp đổ của First Republic Bank, các chuyên gia cho rằng giá vàng tăng cao hơn hay không phụ thuộc vào thông điệp của Chủ tịch Fed Jerome Powell và những gì ông nói về tình trạng của ngành ngân hàng.

Nhà kinh tế này cho biết thêm, rất khó có khả năng Fed sẽ ra tín hiệu chấm dứt chu kỳ thắt chặt trong tuyên bố chính sách. Diviney cho biết: “Trong cả hai chu kỳ thắt chặt gần đây nhất, lần tăng lãi suất cuối cùng đều đi kèm với một tuyên bố cho thấy khả năng có thêm các lần tăng lãi suất”.

Giá vàng hôm nay 3/5: Vọt tăng như lên đồng - 1

Giá vàng tăng phi mã

Ở thị trường trong nước, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,65 - 67,27 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 66,55 - 67,15 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên liền trước.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,65 - 67,35 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng chiều mua vào và 150.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Bài liên quan
Giá vàng hôm nay 30/4: Lên xuống chóng mặt, chuyên gia dự đoán điều gì?
Hiện thị trường vàng thế giới đang “nín thở” chờ đợi quyết định và bình luận của Fed tại cuộc họp chính sách tuần tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng hôm nay 3/5: Vọt tăng như lên đồng