Giá vàng hôm nay 30/1: Nhiều yếu tố hỗ trợ, vàng bật tăng

30/01/2024, 09:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giá vàng bật tăng khi căng thẳng quân sự leo thang ở Trung Đông kích hoạt hoạt động mua vào và tìm nơi trú ẩn an toàn.

Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 30/1 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.031 USD/ounce, tăng 8 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua.

Giá vàng bật tăng khi căng thẳng quân sự leo thang ở Trung Đông kích hoạt hoạt động mua vào và tìm nơi trú ẩn an toàn. Ngoài ra, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ trượt dốc cũng làm tăng sức hấp dẫn của vàng thỏi không mang lãi suất.

Trong ngắn hạn, giá vàng có thể sẽ giảm nhẹ hoặc đi ngang một cách thận trọng. Tuy nhiên trong dài hạn, những bất ổn địa chính trị đang diễn ra, kết hợp với dự đoán của thị trường về các quyết định chính sách của Fed, có thể sẽ duy trì sự quan tâm đến vàng như một tài sản trú ẩn an toàn. Hơn nữa, khả năng cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay có thể làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi, từ đó hỗ trợ giá vàng.​

Hiện tại, thị trường chờ đợi cuộc họp chính sách tiền tệ đầu tiên của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong năm 2024 sẽ diễn ra vào giữa tuần này để có thêm manh mối về thời điểm cắt giảm lãi suất đầu tiên trong năm nay của Mỹ.

Theo khảo sát của CME FedWatch, các thị trường đều tin rằng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp chính sách vào ngày 30-31/1, nhưng đã bớt kỳ vọng về khả năng lãi suất giảm vào tháng 3/2024.

Một cuộc thăm dò của Reuters ngày 29-1 cho thấy sự không chắc chắn về nền kinh tế và nhiều ý kiến cho rằng, việc cắt giảm lãi suất của Mỹ có thể thúc đẩy giá vàng lên mức cao kỷ lục trong năm 2024.

Giá vàng tăng nhẹ

Giá vàng tăng nhẹ

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 74,3 - 76,82 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên gần nhất.

Vàng Doji HCM niêm yết giá vàng ở mức 74,15 - 76,75 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên liền trước.

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 74,4 -76,8 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn niêm yết ở mức 62,75 - 64,05 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm qua.

Phú Quý SJC đang niêm yết vàng miếng SJC với giá 74,4 - 76,75 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên hôm trước.

Bài liên quan
Giá vàng hôm nay 30/4: Thế giới giảm nhẹ, trong nước 'đứng im'
Sáng 30/4, vàng thế giới xấp xỉ mốc 2.332 USD/ounce, giảm 3 USD/ounce so với đầu giờ sáng hôm qua, trong khi đó giá vàng trong nước không thay đổi.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng hôm nay 30/1: Nhiều yếu tố hỗ trợ, vàng bật tăng