Giá vàng hôm nay 30/12: Vàng SJC tiếp tục giảm thêm 2 triệu đồng/lượng

30/12/2023, 11:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tới hôm nay đà giảm của giá vàng SJC vẫn chưa dừng lại.

Thời điểm 8h30 sáng nay ngày 30/12 theo giờ Việt Nam, ngày giao dịch cuối cùng trong năm 2023, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.062 USD/ounce, giảm nhẹ 8 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua.

Trong khi đó, ở thị trường trong nước, sau khi nhận công điện của Thủ tướng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, giá vàng SJC liên tục được điều chỉnh giảm. Tới hôm nay đà giảm của giá vàng SJC vẫn chưa dừng lại.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 71 - 74,02 triệu đồng/lượng, giảm 2 triệu đồng/lượng so với chốt phiên hôm trước.

Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 70 - 76 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên hôm qua.

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 72,5 -76 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn niêm yết ở mức 62,2 - 63,3 triệu đồng/lượng.

Phú Quý SJC đang niêm yết vàng miếng SJC với giá 70,5 - 75 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên trước đó.

Như vậy, quy đổi theo tỷ giá ngân hàng, chưa kể thuế, phí, giá vàng thế giới tương đương 60,5 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 15 triệu đồng/lượng.

Chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra ngày càng được nới rộng, hiện cao nhất đã lên tới 6 triệu đồng. Nếu người dân mua vàng SJC vào chiều 26/12 với mức giá đỉnh là 80,33 triệu đồng, hôm nay mang đi bán với giá 70 triệu đồng thì đã lỗ ngay 10,33 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 30/12: Vàng SJC tiếp tục giảm thêm 2 triệu đồng/lượng - 1
Giá vàng tiếp tục giảm

Giá vàng kết thúc năm 2023 với mức tăng hằng năm tốt nhất kể từ năm 2020. Các chuyên gia cho rằng, năm tới sẽ là năm khởi sắc với vàng và dự báo kim loại quý này sẽ chinh phục các mức cao kỷ lục mới nhờ kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất vào quý 1.

Nhà kinh tế Daniela của Intesa Sanpaolo cho rằng, trong trường hợp kỳ vọng về việc nới lỏng tiền tệ của Fed gia tăng và rủi ro địa chính trị leo thang bất ngờ, vàng có thể đạt kỷ lục mới, với mức 2.300 USD/ounce là mức cao nhất có thể chinh phục được.

Nhà phân tích Giovanni Saunovo của UPS cho biết, việc thiếu “chất xúc tác” trong thời kỳ thanh khoản yếu có thể giúp vàng ổn định. “Chất xúc tác” tiếp theo có thể đến từ một số báo cáo quan trọng, trong đó có chỉ số quản trị mua hàng và báo cáo việc làm vào đầu năm 2024.

Chuyên gia này dự báo, giá vàng sẽ cao hơn trong 12 tháng tới nhờ dữ liệu kinh tế yếu hơn và lạm phát ở Mỹ hạ nhiệt, buộc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) phải cắt giảm lãi suất. Hiện tại, theo công cụ CME FedWatch, các nhà đầu tư đang đặt cược vào 88% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất ngay từ tháng 3.

Bài liên quan
Giá vàng hôm nay 29/4 duy trì sát ngưỡng 85 triệu đồng/lượng
Giá vàng trong nước hôm nay (29/4) duy trì sát ngưỡng 85 triệu đồng/lượng. Trong khi đó giá vàng thế giới được dự báo sẽ tăng trong tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng hôm nay 30/12: Vàng SJC tiếp tục giảm thêm 2 triệu đồng/lượng