Giá vàng hôm nay 30/5: Bất ngờ vọt tăng lúc nửa đêm rồi nhanh chóng quay đầu

30/05/2023, 09:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giá vàng gần như đi ngang, giao dịch ảm đạm trong bối cảnh giới đầu tư đang chờ đợi cuộc bỏ phiếu thông qua thỏa thuận về nâng trần nợ công.

Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 30/5 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.943 USD/ounce, giảm nhẹ 2 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Vào lúc 1h30 đêm qua, giá kim loại quý tăng vọt lên mức 1.969 USD nhưng lại quay đầu giảm ngay sau đó.

Giá vàng gần như đi ngang, giao dịch ảm đạm trong bối cảnh giới đầu tư đang chờ đợi cuộc bỏ phiếu thông qua thỏa thuận về nâng trần nợ công. Một thỏa thuận sơ bộ về trần nợ của Mỹ đã làm giảm những lo ngại liên quan đến vỡ nợ. Điều này đã đè nặng lên các tài sản an toàn như vàng.

Ngoài trần nợ, quyết định sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cũng thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư. Trong tuần này, việc thay đổi về kỳ vọng tăng lãi suất đã làm giảm nhu cầu đối với vàng thỏi. N

hà phân tích Carlo Alberto De Casa của Kinesis Money cho biết: “Cho đến vài ngày trước, phần lớn các nhà đầu tư đã đặt cược rằng Fed sẽ duy trì ổn định lãi suất và không tăng lãi suất trong tháng tới”. Tuy nhiên, các dữ liệu kinh tế tuần trước đã thay đổi quan điểm đó. Khả năng, Fed sẽ tiếp tục tăng lãi suất trong cuộc họp diễn ra ngày 13 và 14-6 sắp tới.

Ông Carlo Alberto De Casa cho rằng: “Miễn là chúng ta duy trì trên mức 1.900 USD/ounce, tôi không thấy có quá nhiều rủi ro giảm tiếp… Tôi thấy biên độ giảm thấp, trong trường hợp xấu nhất có thể là 1.800 USD/ounce, nhưng không còn nữa vì nhu cầu rất vững chắc, nhưng thị trường có thể có sự điều chỉnh tạm thời”.

Giá vàng hôm nay 30/5: Bất ngờ vọt tăng lúc nửa đêm rồi nhanh chóng quay đầu - 1

Thị trường vàng ảm đạm

Dữ liệu quan trọng tiếp theo được chờ đợi là bảng lương phi nông nghiệp sẽ được công bố vào thứ 6. Các nhà kinh tế dự báo sẽ có 180.000 vị trí việc làm được bổ sung trong tháng 5 sau mức tăng 253.000 trong tháng 4. Các chuyên gia cho rằng, dữ liệu này có thể ảnh hưởng đến cuộc tranh luận liệu nên tăng hoặc dừng tăng lãi suất tại cuộc họp sắp tới.

Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,35 - 66,97 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,35 - 66,95 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với phiên trước đó.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,4 - 67 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng hôm nay 30/5: Bất ngờ vọt tăng lúc nửa đêm rồi nhanh chóng quay đầu