Giá vàng hôm nay 31/1 tăng vọt từ sáng sớm ngày Vía Thần tài

31/01/2023, 08:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Giá vàng SJC được điều chỉnh tăng từ sáng sớm nay, ngày Vía Thần tài.

Sáng ngày mùng 10 tháng Giêng tức ngày Vía Thần tài, giá vàng SJC bán ra được đồng loạt điều chỉnh tăng.

Cụ thể, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,4 - 67,82 triệu đồng/lượng, tăng 400.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua. Biên độ mua vào - bán ra ở mức 1,4 triệu đồng/lượng.

Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 66,3-67,3 triệu đồng/lượng, giảm 700.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 800.000 đồng/lượng chiều bán ra so với sáng qua.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,3-67,3 triệu đồng/lượng, giảm 800.000 đồng/lượng cả 2 chiều so với phiên liền trước.

Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 54,2 - 55,6 triệu đồng/lượng, giảm 370.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 80.000 đồng/lượng chiều bán ra so với cùng giờ sáng qua.

Từ sáng sớm nay, nhiều người dân ở Hà Nội đã có mặt tại các tiệm vàng, xếp hàng chờ mua vàng với mong muốn sẽ rước lộc, may mắn nhờ ngày Vía Thần Tài. Mua vàng đón lộc Thần Tài ngày mùng 10 tháng Giêng đã trở thành nét đẹp văn hóa của người dân từ nhiều năm nay.

Năm nay, giá vàng không tăng quá sốc như các năm trước, trái lại, trước ngày Vía Thần tài, do người dân đổ xô đi bán, giá vàng SJC còn quay đầu giảm mạnh khiến nhiều người bất ngờ.

Giá vàng hôm nay 31/1: Quay đầu tăng vọt từ sáng sớm ngày Vía Thần tài - 1

Người dân Hà Nội xếp hàng mua vàng vào sáng nay mùng 10 tháng Giêng. Ảnh: Hồng Hương

Trong khi đó, giá vàng thế giới vào lúc 8h30 sáng nay đứng ở mức 1.926 USD/ounce, tương đương so với cùng giờ sáng qua.

Thị trường kim loại quý thế giới trầm lắng trước cuộc họp chính sách tiền tệ đầu tiên trong năm 2023 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Cuộc họp sẽ diễn ra vàng sáng thứ Ba (giờ Mỹ) và kết thúc vào chiều thứ Tư với một tuyên bố. Hầu hết đều tin rằng Fed sẽ tăng lãi suất cơ bản thêm 25 điểm sau đợt tăng lãi suất 50 điểm gần đây.  

Một trong những yếu tố hỗ trợ đà tăng của vàng thời gian gần đây là lo ngại về suy thoái kinh tế gia tăng đã kéo các nhà đầu tư quay lại với vàng, tài sản trú ẩn an toàn. Nhu cầu vàng của các ngân hàng trung ương cũng được xem là một yếu tố thúc đẩy giá vàng tăng cao. Việc mở cửa trở lại nền kinh tế của Trung Quốc, một trong những quốc gia mua vàng nhiều nhất, cũng đã cải thiện triển vọng nhu cầu kim loại quý vào năm 2023. Thêm vào đó, sự suy yếu của đồng USD và tốc độ tăng lãi suất của Fed chậm lại đang hỗ trợ vàng, vốn được định giá bằng USD.

Với những gì mà vàng đã thể hiện trong thời gian vừa qua, hầu hết các dự báo đề lạc quan về kim loại quý này trong năm nay và những năm tiếp theo. Trong dự báo của mình, Fitch Solutions kỳ vọng giá vàng sẽ ở mức trung bình 1.850 USD/ ounce vào năm 2023, tăng so với dự báo trước đó là 1.800 USD/ ounce.  

Bài liên quan
Tỷ giá USD hôm nay 19/1: Chưa ổn định, đồng bạc xanh lại giảm
Các nhà phân tích cho rằng đồng USD đã đạt đỉnh sau thời gian tăng vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng hôm nay 31/1 tăng vọt từ sáng sớm ngày Vía Thần tài