Giá vàng hôm nay 6/3 tăng gần 50 USD trong 1 tuần

06/03/2023, 03:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hồi đầu tuần trước, giá vàng thế giới chạm đáy ở ngưỡng 1.808 USD/ounce, chốt phiên cuối tuần giá vàng đã tăng 48 USD lên thành 1.856 USD/ounce.

Kết thúc tuần giao dịch, thị trường vàng đã có tuần tăng đầu tiên sau 5 tuần giảm liên tiếp. Các nhà phân tích cho rằng kim loại quý giờ đây sẽ được định hướng dựa vào phiên điều trần của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell và báo cáo việc làm tháng 2 trong tuần tới.

Nhà phân tích thị trường cấp cao Edward Moya của OANDA nói: “Tôi rất ấn tượng với hoạt động của vàng, đặc biệt là khi bạn nhìn vào lợi suất, với lợi suất kỳ hạn 10 năm trên 4%. Tuần tới sẽ khá hoang mang vì lời nói có phần cứng rắn của ông Powell và dữ liệu bảng lương của Mỹ”.

Vào thứ Ba tuần tới, Chủ tịch Fed sẽ có phiên điều trần trước Uỷ ban Ngân hàng thuộc Thượng viện Mỹ về báo cáo chính sách tiền tệ nửa năm của ngân hàng trung ương Mỹ. Ông sau đó sẽ có phiên điều trần cùng chủ đề trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện vào thứ Tư.

Giá vàng hôm nay 6/3: Tăng gần 50 USD trong 1 tuần - 1

Tuần qua, giá vàng đã tăng gần 50 USD/ounce.

Các thị trường trong tuần tới cũng sẽ xem xét báo cáo bảng lương phi nông nghiệp trong tháng 2. Hiện tại, các nhà kinh tế dự báo quốc gia này sẽ có thêm 200.000 việc làm mới trong tháng 2 và tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức 3,4%.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 17h ngày 5/3, trên sàn giao dịch của Doji, giá vàng được niêm yết ở mức 66,15- 66,8 triệu đồng/lượng (mua - bán).

Trong khi đó, trên sàn giao dịch của SJC, vàng SJC có giá mua vào là 66,2 triệu đồng/lượng, bán ra là 66,9 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại được giao dịch quanh 52,12 - 54,35 triệu đồng/lượng.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới chốt phiên cuối tuần ở mức ở mức 1.856 USD/ounce, so với thời điểm đầu tuần qua, giá vàng đã tăng 48 USD mỗi ounce.

Cùng với đó, giá vàng kỳ hạn giao dịch ở mức 1.857 USD/ounce. Sau 5 tuần giảm liên tiếp, giá vàng có tuần tăng điểm đầu tiên. Tính theo tuần, giá vàng kỳ hạn tháng 4 tăng 35 USD. 

Chỉ số US Dollar Index, đo giá trị của đồng tiền này với 6 đồng tiền mạnh khác, giảm 0,4%, xuống 104,59 điểm. Tính theo tuần, chỉ số này cũng giảm 0,4%.

Giới đầu tư quan tâm tới thông tin của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell và báo cáo việc làm tháng 2. Theo dự báo, kinh tế Mỹ có thêm 200.000 việc làm mới và tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức 3,4%.

Trong cuộc họp chính sách đầu tiên năm 2023, Fed tăng lãi suất 0,25 điểm phần trăm, đưa lãi suất điều hành lên 4,5-4,75%, mức cao nhất kể từ tháng 10/2007. Các quan chức Fed cho biết, lãi suất cần được điều chỉnh lên và duy trì ở mức cao trong phạm vi 5% đến 5,25%.

Dự báo giá vàng

Andrew Hunter, Phó Giám đốc kinh doanh của Capital Economics nhận định, báo cáo việc làm và quan điểm của Fed vào tuần tới sẽ cho thấy dấu hiệu rõ ràng hơn về điều chỉnh lãi suất trong thời gian tới có hợp lý hay không. 

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA cho biết, thị trường chờ đợi quan điểm cứng rắn của ông Jerome Powell và dữ liệu bảng lương. Quan điểm cứng rắng khiến cho vàng giảm giá trong nửa đầu tuần. Moya nhận định, mức kháng cự của vàng là 1.880 USD/ ounce và mức hỗ trợ là 1.820 USD/ounce.

Chiến lược gia thị trường cao cấp Frank Cholly của RJO Futures nói rằng đà tăng mạnh của vàng vào đầu năm đã bị đảo ngược khi thị trường đón nhận tin tức về việc làm trong tháng 1. Báo cáo việc làm mạnh mẽ cùng với các dữ liệu lạm phát như chỉ số giá tiêu dùng (CPI), chỉ số giá sản xuất (PPI) và doanh số bán lẻ đều ủng hộ khả năng Fed phải tiếp tục tăng lãi suất trong thời gian dài hơn. Tất cả đã gây áp lực lên vàng.

Cholly chỉ ra rằng thị trường vàng tiếp tục có xu hướng đi xuống cho đến khi chạm mức 1.810 USD/ ounce, trùng với đường trung bình động 200 ngày của kim loại này. Tại thời điểm đó, vàng đã bật lên.

"Thị trường có thể củng cố ở đây và chờ định hướng. Nhưng có lẽ vàng đã tìm thấy đáy. Giá trị của vàng nằm trong khoảng từ 1.800 - 1.825 USD", Cholly lưu ý.

Một khi giá vàng có thể đóng cửa trên mức 1.860 USD/ ounce, lực mua sẽ tăng cao hơn. Cholly cho rằng, nếu giá vàng kết thúc tuần trên mức 1.880 USD/ ounce, mức 1.900 USD/ ounce sẽ được chinh phục.

"Hướng đi của giá vàng sẽ phụ thuộc vào cách dữ liệu được công bố trong hai tuần tới, bao gồm số lượng việc làm và sau đó là CPI và PPI. Nếu chúng ta tiếp tục thấy rằng Fed sẽ phải tích cực tăng lãi suất, vàng sẽ quay trở lại kiểm tra mức thấp nhất của tuần trước", ông nói.

Trong ngắn hạn, cũng giống như Fed, vàng vẫn phụ thuộc rất nhiều vào các dữ liệu tới đây. Bảng lương phi nông nghiệp, CPI và PPI sẽ rất quan trọng đối với hướng đi của lãi suất và kim loại quý. Nếu dữ liệu cao hơn thì thật khó để vàng sẽ tăng cao hơn. 

Công Hiếu

Bài liên quan
Giá vàng hôm nay 3/3: Tăng nhẹ, chuyên gia dự đoán trái chiều
Hiện tại, giá vàng biến động khá khó lường trong ngắn hạn, tăng mạnh hay giảm sâu phụ thuộc rất nhiều vào quyết định của Fed đối với chính sách tiền tệ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng hôm nay 6/3 tăng gần 50 USD trong 1 tuần