Giá xăng dầu hôm nay 30/4: Thế giới tiếp tục giảm nhẹ

30/04/2024, 08:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giá dầu thế giới ghi nhận phiên thứ 2 liên tiếp giảm giá khi bắt đầu tuần mới do chịu tác động bởi các cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas ở Cairo, Ai Cập.

Giá dầu thế giới

Lúc 6h50 ngày 30/4, giá dầu Brent giao dịch ở mức 88,34 USD/thùng, giảm 1,06% (tương đương tăng 0,94 USD/thùng) so với phiên liền trước. Còn giá dầu WTI ở mức 82,6 USD/thùng, giảm 0,15% (tương đương giảm 0,12 USD/thùng).

Giá xăng dầu thế giới giảm nhẹ. (Ảnh minh họa)

Giá xăng dầu thế giới giảm nhẹ. (Ảnh minh họa)

Theo Reuters, ngày 29/4, Israel vẫn tiến hành các cuộc không kích, cướp đi sinh mạng của ít nhất 25 người Palestine và làm bị thương nhiều người khác, trong khi các nhà lãnh đạo Hamas đến Cairo để tham gia vòng đàm phán mới với nhà hòa giải Ai Cập và Qatar.

Thị trường cũng đang theo dõi đợt đánh giá chính sách tiền tệ ngày 1/5 của Fed để có thể rõ hơn về hướng đi cho các quyết định lãi suất của Ngân hàng Trung ương Mỹ.

John Evans, nhà phân tích thuộc Công ty môi giới dầu mỏ PVM, cho biết: “Tất cả những người tham gia thị trường sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng ngôn ngữ và các dự báo sắp tới”.

Các nhà đầu tư đang thận trọng đánh giá khả năng cao hơn là Fed có thể tăng lãi suất thêm 1/4 điểm phần trăm trong năm nay và năm tới do lạm phát vẫn ở mức cao và thị trường lao động vững vàng.

Trong tháng 3/2024, lạm phát của Mỹ tăng vừa phải, điều này làm giảm kỳ vọng Fed cắt giảm lãi suất trong tương lai gần. Lạm phát thấp hơn sẽ làm tăng khả năng cắt giảm lãi suất, kích thích tăng trưởng kinh tế và nhu cầu dầu mỏ.

Thị trường dầu mỏ cũng đang đợi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp hằng tháng của Mỹ sẽ công bố vào thứ 6 và được Fed theo dõi chặt chẽ.

Jim Ritterbusch của Ritterbusch and Associates cho biết, những báo cáo nói trên có thể sẽ có tác động đáng kể đến giao dịch dầu mỏ trong tuần tới.

Tuần trước, giá dầu liên tục tăng, giảm đan xen giữa các phiên giao dịch. Nhân tố tác động chủ yếu đến biến động giá dầu là tình hình căng thẳng ở Trung Đông, tồn kho dầu thô của Mỹ giảm mạnh, sự tăng, giảm đột ngột của đồng USD, và các dữ liệu kinh tế cho thấy nhiều khả năng Fed sẽ kéo dài việc duy trì lãi suất ở mức cao như hiện tại.

Giá xăng dầu trong nước

Từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 RON92 giảm 307 đồng/lít, không cao hơn 23.919 đồng/lít, giá xăng RON95 giảm 322 đồng/lít, không cao hơn 24.915 đồng/lít.

Giá các loại dầu thay đổi như sau: Dầu diesel giảm 730 đồng/lít, không cao hơn 20.716 đồng/lít; Dầu hỏa giảm 730 đồng/lít, không cao hơn 20.686 đồng/lít. Riêng giá dầu mazut tăng 202 đồng/kg, không cao hơn 17.408 đồng/kg.

Như vậy, với mức giảm này, giá xăng đã rời mốc 25.000 đồng/lít.

Trong kỳ điều hành này, cơ quan quản lý đã quyết định không trích lập, không chi sử dụng quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với các mặt hàng.

Thành Lâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá xăng dầu hôm nay 30/4: Thế giới tiếp tục giảm nhẹ