Giá xăng dầu hôm nay 9/11: Kinh tế toàn cầu ảm đạm, giá dầu suy yếu

09/11/2023, 07:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giá dầu thế giới hôm nay suy giảm trong bối cảnh triển vọng kinh tế toàn cầu suy yếu và nhu cầu chậm lại.

Giá dầu thế giới

Lúc 6h30 ngày 9/11, giá dầu WTI giao dịch ở mức 75,33 USD/thùng, giảm 2,04 USD/thùng so với đầu giờ sáng qua, trong khi đó dầu Brent giao dịch mức 79,54 USD/thùng, giảm 2,07 USD/thùng.

Giá xăng dầu giảm trong bối cảnh triển vọng kinh tế toàn cầu suy yếu và nhu cầu chậm lại.

Dữ liệu từ Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, cho thấy tổng xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ của nước này giảm nhanh hơn dự kiến, làm dấy lên lo ngại về triển vọng nhu cầu năng lượng.

Tại khu vực đồng euro, dữ liệu về doanh số bán lẻ giảm cũng cho thấy nhu cầu tiêu dùng yếu và nguy cơ suy thoái.

Sự suy thoái về giá mà chúng ta thấy đang phản ánh hai điều: Lo ngại về nền kinh tế toàn cầu đang gặp khó khăn dựa trên dữ liệu từ Trung Quốc và cũng là niềm tin rằng xung đột ở Israel và Dải Gaza sẽ không ảnh hưởng đến nguồn cung”, Phil Flynn, nhà phân tích tại Price Futures Group, cho biết.

Giá xăng dầu hôm nay suy giảm. (Ảnh minh họa: Công Hiếu).

Giá xăng dầu hôm nay suy giảm. (Ảnh minh họa: Công Hiếu).

Bên cạnh đó, các nhà phân tích Warren Patterson và Ewa Manthey của ING nhận xét thị trường dầu đang biến động với “ít lo ngại hơn về khả năng gián đoạn nguồn cung ở Trung Đông” mà thay vào đó tập trung việc nới lỏng cán cân cung-cầu.

Cũng gây áp lực lên giá là lượng tồn kho dầu thô của Mỹ đã tăng sốc gần 12 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 3/11, gấp gần 9 lần so với mức tồn kho của tuần trước đó (1,347 triệu thùng), theo số liệu của Viện Dầu khí Mỹ.

Nếu được xác nhận thì đây sẽ là mức tăng tồn kho dầu lớn nhất kể từ tháng 2. 

Tuy nhiên, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) đã lùi thời gian công bố dữ liệu tồn kho dầu hằng tuần (thứ 4) sang ngày 15/11 để hoàn tất quá trình nâng cấp hệ thống.

Ngày 8/11, EIA cho biết sản lượng dầu thô của Mỹ sẽ tăng ít hơn so với dự kiến nhưng mức tiêu thụ xăng sẽ giảm 300.000 thùng/ngày, đảo ngược dự báo trước đó về mức tăng 100.000 thùng/ngày.

Giá xăng dầu trong nước

Tại thị trường trong nước, giá bán các loại xăng dầu hôm nay được áp dụng theo mức giá tại phiên điều hành chiều 1/11 của liên Bộ Tài chính - Công Thương.

Cụ thể, giá xăng E5 RON92 tăng 249 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành, lên mức 22.614 đồng/lít, giá xăng RON95 tăng 416 đồng/lít, lên 23.929 đồng/lít.

Giá dầu diesel giảm 549 đồng/lít, không cao hơn mức 21.940 đồng/lít; dầu hỏa giảm 448 đồng/lít, không cao hơn 22.305 đồng/lít và dầu mazut giảm 373 đồng/kg, không cao hơn 16.240 đồng/kg.

Tính từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 31 lần điều chỉnh, trong đó có 18 lần tăng, 9 lần giảm và 4 lần giữ nguyên.

Ngọc Vy

Bài liên quan
Giá xăng dầu hôm nay 3/5: Hồi phục nhẹ sau nhiều phiên giảm liên tiếp
Giá dầu thế giới hôm nay hồi phục nhẹ nhờ kỳ vọng giá thấp hơn có thể thúc đẩy Mỹ bắt đầu mua vào để bổ sung kho dự trữ chiến lược của nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá xăng dầu hôm nay 9/11: Kinh tế toàn cầu ảm đạm, giá dầu suy yếu