Giấc mơ là lính Cụ Hồ thành hiện thực của cậu trò nghèo

Hải Danh | 23/03/2022, 21:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Mong ước trở thành lính Cụ Hồ hình thành từ những ngày thơ ấu của cậu bé Bùi Đức Huy sinh ra và lớn lên ở một vùng quê nghèo khó.

z3281890716537_22eb86cd96351ecd8396b8ae85ea3180.jpg
Chiến sỹ Bùi Đức Huy.

Huy sinh ra và lớn lên ở xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương. Từ nhỏ, Bùi Đức Huy có cuộc sống gia đình không tròn vẹn, cha mẹ rời quê lập nghiệp. Huy ở với ông nội trong cảnh cơ hàn. Huy được sư cô ở mái chùa làng nuôi nấng, dạy bảo từ tấm bé.

Nơi đó, Huy được đọc sách, được tiếp cận với những câu chuyện quân nhân, được nghe kể về người lính Cụ Hồ và hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc… Những thứ ấy, đã ngấm dần và hình thành trong Huy niềm yêu thích với màu xanh áo lính cùng với mơ ước “sau này sẽ được cống hiến, phục vụ lâu dài trong Quân đội”.

3.jpg
Nỗ lực học tập trong môi trường Quân đội.

Trong những năm tháng học trò, Bùi Đức Huy luôn nỗ lực phấn đấu, bởi Huy nghĩ rằng, chỉ có cách học thật giỏi mới có thể chạm đến ước mơ vào môi trường Quân đội. Năm 2015, Huy rời mái Trường THPT Hà Bắc, sau đó thi đậu vào Trường Sĩ quan Chính trị với điểm số rất cao. Trong 5 năm học tập rèn luyện dưới mái trường Sĩ quan Chính trị, Bùi Đức Huy luôn đạt thành tích tốt và vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam từ rất sớm.

Ra trường, Huy được thăng quân hàm Trung úy và được điều động về Quân chủng Hải quân. 

Trên cương vị là một Chính trị viên, Huy luôn tích cực, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chỉ huy đơn vị về công tác huấn luyện, quản lý, duy trì kỷ luật, nắm bắt động viên tư tưởng bộ đội. Trung úy Bùi Đức Huy đã đề xuất nhiều biện pháp nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhân viên, chiến sĩ trong đơn vị.

Trước những yêu cầu nhiệm vụ mới, đòi hỏi người Chính trị viên chẳng những gương mẫu, đi đầu mà còn phải có đủ kiến thức, năng lực lãnh đạo một cách toàn diện. Chính trị viên - Bí thư Chi bộ Bùi Đức Huy đã cùng tập thể xây dựng một Chi bộ vững mạnh nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, làm cơ sở để xây dựng một đơn vị toàn diện, phát triển.

1.jpg
Trung úy Bùi Đức Huy là cán bộ trẻ toàn năng với  sự nhiệt tình, trách nhiệm và được tin yêu.

Bùi Đức Huy xác định, để thành công trên con đường binh nghiệp và làm tốt được vai trò của một Chính trị viên phải nỗ lực, cố gắng rất nhiều. Chính vì vậy, Huy đã rèn giũa bản thân, phấn đấu trở thành người quân nhân có phẩm chất tốt, kiến thức chuyên môn sâu, đặc biệt là công tác Đảng, công tác chính trị. Luôn học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để hoàn thành tốt vai trò của một Chính trị viên.

Cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Lữ đoàn 602 Bộ Tham mưu Quân chủng Hải quân đánh giá: Trung úy Bùi Đức Huy là cán bộ trẻ toàn năng, nhiệt tình, trách nhiệm, chịu khó học hỏi và luôn gương mẫu, đi đầu trong thực hiện các nhiệm vụ của đơn vị. Việc gì chỉ huy giao, đồng chí Huy cũng nhận và hoàn thành với kết quả cao nhất.

Những năm qua, để củng cố lập trường, quan điểm, trau dồi phẩm chất đạo đức, lối sống,... Bùi Đức Huy đã tham gia các cuộc thi do đơn vị tổ chức và thường xuyên đạt giải cao. Năm vừa qua, Huy đạt Giải Nhì cấp Bộ Tham mưu, giải Ba cấp Quân chủng và Giải Khuyến khích cấp Bộ Quốc phòng cuộc thi "Đại sứ Văn hóa đọc".

Năm 2021, Bùi Đức Huy được chỉ huy Lữ đoàn đánh giá tốt, tặng danh hiệu Chiến sỹ Tiên tiến. Huy là tấm gương về chiến sỹ hành động cách mạng mạnh mẽ, tạo sức lan tỏa, sự tin tưởng, tình yêu thương với bộ đội, khích lệ chiến sĩ trong đơn vị thi đua phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bài liên quan
NÓNG 247 | Thành phố Hồ Chí Minh công bố những đối tượng được miễn, giảm học phí
Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh có văn bản khẩn gửi UBND TP Thủ Đức và 21 quận, huyện về chế độ miễn giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập và tiền đóng học phí cho học sinh, sinh viên từ năm học 2021-2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giấc mơ là lính Cụ Hồ thành hiện thực của cậu trò nghèo