'Giấc mơ Trịnh' kỷ niệm 22 năm nhạc sỹ Trịnh Công Sơn rời cõi tạm

Hoài Nam | 03/03/2023, 09:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Live concert Giấc mơ Trịnh diễn ra vào lúc 20h ngày 1/4 tới tại Nhà hát Lớn kỷ niệm 22 năm ngày nhạc sĩ Trịnh Công Sơn rời cõi tạm.

Chương trình do Công ty Vàng son một thuở kết hợp với phòng trà Trịnh Ca tổ chức.

Ca sĩ Lê Tâm, đại diện phòng trà Trịnh Ca cho biết, điểm đặc biệt của đêm nhạc đó là sẽ không có "ngôi sao", chủ yếu là những giọng hát quen thuộc nhưng có tình yêu mãnh liệt với nhạc Trịnh. Trong đó, có những người ở tuổi 7X như ca sĩ Mai Loan, Thanh Hương và cả những nghệ sĩ trẻ lứa tuổi 9X như Hoàng Trang, Trịnh Trí Anh… MC Kim Nguyên Bảo dẫn chương trình.

arte3952.jpg
Giấc mơ Trịnh” kỷ niệm 22 năm nhạc sỹ Trịnh Công Sơn rời cõi tạm.

Theo nam ca sĩ, Trịnh Ca là nơi kết nối những tâm hồn, những giấc mơ của tất cả những người say mê nhạc Trịnh, cả những người trẻ. "Sau này, khi có thêm trải nghiệm trong cuộc sống, các bạn sẽ hiểu và thấm hơn những triết lý trong nhạc Trịnh Công Sơn", anh nói.

Nhà sản xuất Ngọc Châm, Giám đốc Công ty Vàng son một thuở chia sẻ: Các show ca nhạc hiện nay đang bùng nổ, tôi nghĩ phải làm sao có những chương trình mang lại cảm xúc, được xây dựng dựa trên cảm xúc chứ không phải mời sao nọ sao kia hát rồi kết thúc chương trình, mọi thứ trôi đi, không để lại dư âm dư vị.

Đó chính là lý do mà đêm nhạc của Trịnh Ca không ngôi sao, không chiêu trò hay những hiệu ứng hào nhoáng thời thượng chỉ có âm nhạc là yếu tố duy nhất gắn kết. Chương trình cũng nhằm mục đích kết nối những nghệ sỹ trẻ, tạo ra sự trao truyền, tiếp nối những giá trị trong nhạc trữ tình nói chung và nhạc Trịnh Công Sơn nói riêng.

Tổng đạo diễn chương trình là nhạc sĩ Nguyễn Quang - con trai trưởng của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 và nghệ sĩ guitar Đạo Nguyễn phụ trách phần hòa âm phối khí.

arte3955.jpg
Nhạc sĩ Nguyễn Quang và Nhà sản xuất Ngọc Châm.

Chia sẻ về đêm nhạc, nhạc sĩ Nguyễn Quang cho biết, ekip thực hiện sẽ tạo ra một phòng trà Trịnh Ca trên sân khấu Nhà hát lớn Hà Nội.

Theo đó, sẽ có khoảng 60 microphone trên sân khấu để khuếch tán âm thanh đến khán giả chứ không có loa đài điện tử. Nhạc sĩ Nguyễn Quang bày tỏ, tôi muốn xây dựng một giấc mơ ở Giấc mơ Trịnh . Trong giấc mơ đó, bài hát “mượn” tác phẩm của Trịnh Công Sơn để nói lên giấc mơ của từng cá nhân nghệ sỹ nói riêng và của chương trình nói chung.

Sẽ không có những bản nhạc xa lạ, vẫn là Diễm xưa, Hạ trắng, Dấu chân địa đàng… khác là chúng tôi sẽ không đi sâu và tiểu sử của Trịnh Công Sơn hay tiểu sử bài hát ra đời như thế nào, mà sẽ khám phá xem bài hát đó ảnh hưởng như thế nào đến cá nhân người nghệ sỹ biểu diễn. Mỗi người sẽ có một góc nhìn khác nhau.

Các bài hát sẽ nối tiếp nhau nói lên giấc mơ, suy nghĩ của từng người, bằng những lời ca, những tác phẩm. Nhạc sĩ Nguyễn Quang nói.

Nghệ sỹ Đạo Nguyễn sẽ hòa âm phối khí, dàn dựng theo phong cách mới, làm cho bài hát lộng lẫy sang trọng hơn. Vẫn là Trịnh đấy, nhưng khi vang lên trong không gian khác biệt, những bản phối mới sẽ mang lại sức sống mới cho âm nhạc của Trịnh Công Sơn. Qua đây, những người tổ chức một lần nữa khẳng định sức ảnh hưởng lớn của Trịnh Công Sơn: Dù ông đã rời cõi tạm nhiều năm nhưng âm nhạc của ông luôn có sức sống mạnh mẽ.

Bài liên quan
21 năm nhớ Trịnh Công Sơn
Ngày 1/4/2001 nhạc sĩ Trịnh Công Sơn hoá cánh hạc bay về trời. Kể từ đó, đêm nhạc tưởng nhớ đã trở thành hoạt động văn hoá thường niên đối với công chúng yêu nhạc Trịnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Giấc mơ Trịnh' kỷ niệm 22 năm nhạc sỹ Trịnh Công Sơn rời cõi tạm