Bốn phương

Giám đốc Audi tử nạn khi đi leo núi

04/09/2024 19:13

Bị ngã từ độ cao 3.000 m khi đang leo núi, Fabrizio Longo, giám đốc điều hành hãng xe Audi, qua đời ở tuổi 62, hôm 1/9.

Ông Fabrizio Longo với đam mê leo núi trước khi mất mạng. Ảnh: Newsflash

Ông Fabrizio Longo với đam mê leo núi trước khi mất mạng. Ảnh: Newsflash

Theo NY Post, ông Longo qua đời trong tai nạn bi thảm ở nơi chỉ cách biên giới Italy và Thụy Sĩ vài km. Trước đó, giám đốc điều hành của thương hiệu xe sang đang leo lên Cima Payer trên dãy Adamello, miền bắc Italy thì bị ngã gần đỉnh núi.

Một người chứng kiến vụ việc đã gọi điện báo tin và đội cứu hộ được điều động đến hiện trường ngay sau đó. Ít giờ sau, trực thăng tìm kiếm xác định thi thể của Longo trong một hẻm núi gần địa điểm rơi.

Giám đốc Audi được tuyên bố đã chết tại hiện trường. Thi thể của ông được chuyển đến thị trấn Carisolo gần đó. Chính quyền địa phương cũng đang mở cuộc điều tra vụ việc.

Longo là giám đốc điều hành của Audi ở Italy. Ảnh: Newsflash

Longo là giám đốc điều hành của Audi ở Italy. Ảnh: Newsflash

Theo The Sun, Longo - một nhà leo núi chuyên nghiệp - đã leo dọc theo tuyến đường, được trang bị dây cáp bằng thép chắc chắn cùng thang và nhiều thiết bị hỗ trợ khác. Ông là người quản lý của Audi ở Italy từ năm 2013 sau khi gia nhập công ty này một năm trước đó.

Năm 1987, Longo bắt đầu sự nghiệp trong ngành công nghiệp ôtô với nhà sản xuất Fiat - nơi ông làm việc tại bộ phận tiếp thị. 15 năm sau, Longo gia nhập công ty đối thủ của Fiat là Lancia.

Longo nổi tiếng trong cộng đồng mê các môn thể thao mùa đông. Liên đoàn Trượt tuyết quốc tế đã gửi lời chia buồn sâu sắc sau khi ông qua đời. Flavio Roda, chủ tịch liên đoàn, coi sự ra đi của Longo là "một mất mát lớn" đối với họ. "Chúng tôi xin chia buồn với gia đình trong thời điểm đau thương này và với các nhân viên của Audi Italy", Roda cho biết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giám đốc Audi tử nạn khi đi leo núi