Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội nói về kịch bản cho học sinh đến trường

PV | 23/09/2021, 21:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội thông tin, đơn vị đã đề xuất nhiều phương án trình UBND TP Hà Nội về việc cho học sinh đến trường trong thời gian tới.

Sau lễ khai giảng năm học mới, học sinh toàn TP Hà Nội phải học trực tuyến, kéo theo rất nhiều khó khăn, nhất là cấp tiểu học. Ngày 23/9, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, việc cho học sinh đến trường không chỉ là mong muốn của cá nhân ông mà của cả ngành giáo dục cũng như phụ huynh học sinh. Tuy nhiên, trong thời điểm hiện nay, các phương án đều phải tính toán đến sự an toàn của cả học sinh, giáo viên, nhân viên nhà trường và đảm bảo yếu tố phòng chống dịch COVID-19.

Ông Cương ví dụ, tỉnh Hà Nam cho học sinh tựu trường vừa rồi đã phải tạm nghỉ vì phát hiện hàng chục học sinh, giáo viên mắc COVID-19. Theo ông, hiện nay tình hình dịch bệnh vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ nên không thể nóng vội được. "Mặc dù Hà Nội đã có 96,1% giáo viên được tiêm vắc xin phòng COVID-19 nhưng học sinh dưới 18 tuổi chưa được tiêm nên rất nguy hiểm", ông Cương nói.

Cũng theo ông Cương, Sở GD&ĐT Hà Nội đã lên các kịch bản trình UBND TP về việc cho học sinh đến trường. Trong đó, đề xuất nhiều phương án như: Ban đầu cho phép học sinh một số khối lớp đầu cấp và cuối cấp gồm khối 6, khối 9, khối 12, ở "vùng xanh" quay trở lại trường học. Các trường triển khai phương án phòng dịch chặt chẽ, đảm bảo khoảng cách.

"Việc quyết định phương án nào, UBND TP Hà Nội sẽ căn cứ tình hình thực tế cân nhắc, tính toán. Đồng thời, ngành Giáo dục Hà Nội cũng sẽ có tính toán hỗ trợ học phí năm học này cho học sinh theo cơ chế đặc thù của địa phương", ông Cương nói.

Trước đó, có nhiều ý kiến cho rằng, Hà Nội nên tính toán phương án cho học sinh ở "vùng xanh" đi học trở lại. Trong đó, ưu tiên học sinh đầu cấp, cuối cấp thí điểm từ 1-2 tuần đầu, đảm bảo an toàn sẽ mở rộng ra các khối lớp khác. Hiện nay, Hà Nội đã nới lỏng giãn cách, phụ huynh phải đi làm trong khi trẻ ở nhà học trực tuyến không có người giám sát, hỗ trợ sẽ gặp nhiều khó khăn, nhất là học sinh nhỏ tuổi.

Bài liên quan
6 người thương vong trong vụ tai nạn đêm Trung thu là học sinh cấp 2, cấp 3
Trong số 7 nạn nhân thương vong trong vụ tai nạn kinh hoàng giữa 4 xe máy ở Phú Thọ đêm Trung thu, có 6 em đang là học sinh cấp 2, cấp 3; một học sinh vừa tốt nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội nói về kịch bản cho học sinh đến trường