Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Nam nghỉ hưu ở tuổi 58

T/h | 28/12/2021, 11:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ông Hà Thanh Quốc, 58 tuổi, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Nam được UBND tỉnh cho nghỉ hưu trước tuổi từ đầu 1/2022.

Quyết định được ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch tỉnh Quảng Nam công bố ngày 27/12. Ông Quốc thuộc diện tinh giản biên chế đợt một năm 2022, vì dôi dư do rà soát, sắp xếp lại tổ chức bộ máy, nhân sự theo quyết định của cơ quan thẩm quyền.

Trước đó, ông Quốc từ chối bị điều động nhận công việc khác và có đơn xin nghỉ hưu trước tuổi.

Ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Nam. Ảnh: Đắc Thành

Ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Nam. Ảnh - IT

Đầu tháng 9, Sở GD&ĐT Quảng Nam để xảy ra những bất cập trong việc điều chuyển giáo viên THPT, gây ra phản ứng trái chiều. Sau đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Giám đốc Sở báo cáo về việc điều động, luân chuyển cán bộ lãnh đạo quản lý, giáo viên, nhân viên của các trường THPT trong 3 năm học gần đây.

Tháng 11, ông Hà Thanh Quốc ra công văn giới thiệu đơn vị tư vấn sửa chữa trường học. Theo đó, năm 2021, UBND tỉnh Quảng Nam phân bổ hơn 26 tỷ đồng sửa chữa 29 công trình trường học trực thuộc Sở. Sở Giáo dục họp với hiệu trưởng các trường để hướng dẫn sửa chữa, cải tạo cơ sở vật chất.

Tại cuộc họp, Sở giới thiệu đích danh ba công ty tư vấn với lý do các đơn vị này từng là đối tác của Sở. Do hợp tác nhiều công trình, Sở cho biết đã kiểm nghiệm được năng lực của ba đơn vị trong việc tư vấn quản lý dự án, giám sát và lập báo cáo kinh tế kỹ thuật.

Sau khi ban hành văn bản, Sở GD&ĐT đối mặt với nghi vấn ưu ái cho ba doanh nghiệp được giới thiệu. Bởi theo quy định, quá trình chọn đơn vị tư vấn dự án sẽ do chủ đầu tư là các trường thực hiện. Công trình có nguồn vốn nhỏ thì chỉ định thầu, công trình dự án lớn thì đấu thầu cạnh trạnh. Ba ngày sau, ông Quốc thu hồi văn bản với lý do "Trong quá trình soạn thảo, tổ quản lý dự án diễn đạt chưa rõ ý, dễ gây hiểu nhầm".

Cuối tháng 11, UBND tỉnh Quảng Nam đã giao thanh tra toàn diện đối với các gói thầu liên quan chương trình mục tiêu giáo dục vùng núi, vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2016-2020 (Chương trình 775) do Sở GD&ĐT quản lý.

Ngày 9/12, Ban thường vụ Tỉnh ủy họp, trong đó có nghe báo cáo kiểm điểm cuối năm liên quan đến Sở GD&ĐT và cá nhân ông Quốc. Cuộc họp đề cập đến phương án điều động ông Quốc công tác nơi khác, nhưng ông trình bày nếu như Tỉnh quyết định chuyển công tác với ông thì ông xin nghỉ.

Nói về lý do xin nghỉ hưu trước tuổi, ông Quốc cho rằng do tuổi đã lớn và sức khỏe giảm sút. 

Giải thích về việc xin nghỉ sớm thay vì nhận điều động mới, ông Quốc nói vì còn hơn hai năm nữa là nghỉ hưu, thời gian quá ngắn để tiếp cận công việc mới.

Bài liên quan
Quảng Nam: Phát hiện 19 ca dương tính với SARS-CoV-2, hơn 340 học sinh nghỉ học
Trong số 19 ca dương tính với SARS-CoV-2 có 16 học sinh và một giáo viên trường Phổ thông Dân tộc Bán trú và Trung học cơ sở Phước Chánh, huyện Phước Sơn, Quảng Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Nam nghỉ hưu ở tuổi 58