Giảng viên Nguyễn Quang Vinh - Từ Hot TikToker đến tác giả sách Excel

14/03/2023, 14:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thầy Nguyễn Quang Vinh sinh ra và lớn lên tại Tiền Giang. Hiện nay thầy đang là giảng viên Digital Marketing tại trường Cao đẳng FPT Polytechnic. Bên cạnh đó, thầy còn là người sáng lập, điều hành một trang web về đào tạo tin học.

1. Profile “khủng” của thầy giáo Nguyễn Quang Vinh

Thầy Nguyễn Quang Vinh sinh ra và lớn lên tại Tiền Giang. Hiện nay thầy đang là giảng viên Digital Marketing tại trường Cao đẳng FPT Polytechnic. Bên cạnh đó, thầy còn là người sáng lập, điều hành một trang web về đào tạo tin học.

Giảng viên Nguyễn Quang Vinh - Từ Hot TikToker đến tác giả sách Excel - 1

Profile “khủng” của thầy giáo Nguyễn Quang Vinh

Xuất thân là cử nhân chuyên ngành Tin học ứng dụng cùng với đam mê với sự nghiệp giảng dạy, thầy giáo Nguyễn Quang Vinh đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Không chỉ dừng lại ở việc đào tạo Tin học ứng dụng mà thầy còn là chuyên gia trong lĩnh vực Digital Marketing.

Thầy thường được mọi người ưu ái gọi cái tên “Idol TikTok” vì ngoài việc đi dạy ở trường, thầy còn sở hữu kênh TikTok có 2 triệu lượt thích và hơn 615.000 người theo dõi. Kênh Tiktok này giúp thầy dễ dàng truyền đạt kiến thức môn Tin học văn phòng đến lượng lớn người trẻ. Thầy cũng cho biết: "Mình dạy Tin học văn phòng từ năm 2011 đến nay đã hơn 10 năm. Mình xây dựng kênh TikTok này cũng gần 2 năm. Ban đầu là do công việc của mình làm truyền thông nên cũng hay tìm hiểu các mạng xã hội. Khi thấy mạng xã hội này có khả năng phát triển nội dung giáo dục, mình đã tham gia và chọn nội dung Tin học văn phòng để thực hiện bởi mình thấy rằng nhiều người sẽ cần tới kiến thức này".

Giảng viên Nguyễn Quang Vinh - Từ Hot TikToker đến tác giả sách Excel - 2

Nhờ tình yêu, sự tận tâm với nghề, các bài giảng, video hướng dẫn của thầy luôn được đầu tư chỉnh chu, phù hợp với tất cả mọi người. Thầy cũng là người gần gũi, chia sẻ với sinh viên nhiều vấn đề khó khăn trong cuộc sống và dẫn dắt học trò tham gia nhiều cuộc thi phong trào của trường.

2. Trở thành chuyên gia Excel với cuốn sách của thầy Nguyễn Quang Vinh

Giảng viên Nguyễn Quang Vinh - Từ Hot TikToker đến tác giả sách Excel - 3

Sách Excel ứng dụng văn phòng từ cơ bản đến nâng cao

Tin học văn phòng nói chung hay Excel nói riêng là kỹ năng mà ai đi học hay đi làm đều cần biết đến. Việc thành thạo công cụ này sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả làm việc, tiết kiệm thời gian và là lợi thế khi bước chân ra môi trường làm việc văn phòng.

Hơn 10 năm giảng dạy trong nghề, thầy Vinh luôn mong muốn tin học văn phòng sẽ không còn khó khăn đối với nhiều người. Thầy chia sẻ: “Do đa phần người học không xem trọng môn này trong quá trình lên lớp và có tư tưởng học qua môn mà không có vận dụng thực tế nên mới cảm thấy e ngại môn học này. Đến khi đi làm thì họ mới tá hỏa ra vì không biết áp dụng vào công việc hoặc biết mà làm rất chậm. Lúc này mới bắt đầu tìm chỗ đi học lại khá mất thời gian và công sức”.

Phần lớn khi còn ngồi trên ghế nhà trường, các bạn học sinh, sinh viên chưa đề cao sự quan trọng của môn tin học văn phòng, đặc biệt là Excel, tới lúc đi làm, các bạn ấy mới hiểu rõ tầm quan trọng của môn học ấy. Tuy nhiên, lúc này lại không có quá nhiều thời gian để học và học lại từ đầu rất khó. Hiểu được những nỗi băn khoăn ấy, thầy Nguyễn Quang Vinh đã cho xuất bản cuốn sách “Excel ứng dụng văn phòng từ cơ bản đến nâng cao” được đúc kết từ thực tế đi dạy của thầy.

Với phương châm không chỉ học mà còn hành, cuốn sách Excel sẽ kèm theo video khóa học và bài tập thực hành để bạn có thể học ở bất cứ đâu, bất cứ thời gian nào phù hợp để có thể tối ưu thời gian học, mang đến trải nghiệm thú vị và đạt kết quả tốt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giảng viên Nguyễn Quang Vinh - Từ Hot TikToker đến tác giả sách Excel