Giáo dục Cầu Giấy vượt đại dịch hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Hải Danh | 26/08/2022, 15:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Năm học 2021-2022, ngành GDĐT quận Cầu Giấy đã khắc phục khó khăn bởi đại dịch Covid-19 và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

_mg_0712.jpg
Hội nghị Tổng kết năm học 2021-2022 và Triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023 do Phòng GDĐT quận đã tổ chức.

Ngày 26/8, Phòng GDĐT quận đã tổ chức Hội nghị Tổng kết năm học 2021-2022 và Triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023.

Về dự Hội nghị có ông Nguyễn Quang Tuấn – Phó Giám đốc Sở GDĐT thành phố Hà Nội và bà Trịnh Thị Dung – QUV – Phó Chủ tịch UBND quận cùng các lãnh đạo phòng GDĐT quận…

Phát biểu tại Hội nghị, ông Đoàn Tiến Trung – Phó Trưởng phòng GDĐT quận cho biết, năm học 2021-2022, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Sở GDĐT Hà Nội, Quận uỷ - HĐND – UBND quận cùng sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, ngành GDĐT quận đã vượt khó khăn và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

_mg_0717.jpg
Đại biểu Sở GDĐT thành phố cùng các lãnh đạo quận tại Hội nghị.

“Quy mô giáo dục tiếp tục phát triển, các hoạt động giáo dục được đảm bảo. Chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ ở các trường MN, giáo dục đại trà và mũi nhọn ở bậc TH và THCS được giữ vững. Công tác tham mưu đầu tư CSVC cho giáo dục tiếp tục đạt hiệu quả cao.

Đề xuất khen thưởng 1 tập thể Huân chương Lao động Hạng Nhất, 1 tập thể Cờ thi đua Chính phủ, 1 cá nhân Huân chương Lao động Hạng Ba, 3 cá nhân Bằng khen Thủ tướng, 3 tập thể Cờ thi đua Thành phố, 11 tập thể Bằng khen Thành phố, 13 tập thể Lao động xuất sắc, 27 cá nhân Bằng khen Thành phố, 15 cá nhân Chiến sĩ thi đua Thành phố và 484 cá nhân Chiến sĩ thi đua cơ sở”, ông Trung nêu đánh giá chung về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022 của ngành GDĐT quận.

_mg_0866.jpg
Các cá nhân, tập thể xuất sắc trong năm học 2021-2022 đều được lãnh đạo quận biểu dương và trao tặng bằng khen thưởng.

Tại Hội nghị, Phó Trưởng phòng GDĐT quận cũng nêu rõ 5 nhiệm vụ trọng tâm và các chỉ tiêu chính được đề ra cho năm học 2022-2023 để hướng tới thực hiện và hoàn thành tốt các yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

Về phương hướng thực hiện, ông Đoàn Tiến Trung cho biết, Phòng Giáo dục và Đào tạo cần tham mưu với Quận ủy, HĐND và UBND quận, phối hợp với các phòng, ban, ngành, đoàn thể và các phường trong quận để thực hiện tốt kế hoạch năm học 2022-2023.

Căn cứ Hướng dẫn nhiệm vụ năm học của Sở GDĐT Hà Nội và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm học 2022-2023 của Phòng GDĐT, các tổ chuyên môn xây dựng và triển khai hướng dẫn nhiệm vụ năm học theo cấp học, chỉ đạo, kiểm tra, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ năm học.

_mg_0704.jpg
Ông Đoàn Tiến Trung – Phó Trưởng phòng GDĐT quận phát biểu tại Hội nghị.

Ngoài ra, Hiệu trưởng các trường MN, TH, THCS và Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX có trách nhiệm phổ biến các văn bản chỉ đạo năm học mới của ngành tới 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên trong đơn vị.

Bên cạnh đó, xây dựng Kế hoạch năm học sát với tình hình thực tiễn của đơn vị, phấn đấu thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu của quận. Tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương đảm bảo việc thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả kế hoạch năm học.

Trong Hội nghị, đại diện các trường trên địa bàn quận đã trình bày Báo cáo tham luận về những vấn đề trong quá trình dạy và học, các hoạt động tập huấn, bồi dưỡng và những thành tựu đã đạt được trong năm học 2021-2022.

_mg_0733.jpg
Đại diện các trường trên địa bàn quận đã trình bày Báo cáo tham luận tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội Nghị, ông Nguyễn Quang Tuấn – Phó Giám đốc Sở GDĐT thành phố Hà Nội đã chúc mừng những thành tích mà ngành GDĐT quận đã đạt được trong năm học 2021-2022 và biểu dương sự quan tâm kịp thời, thường xuyên của Quận uỷ - HĐND – UBND quận đến ngành GDĐT quận.

Để đạt được những mục tiêu đã đề ra, Phó Giám đốc Sở GDĐT thành phố Hà Nội đề nghị các lãnh đạo quận cần tiếp tục quan tâm đầu tư về CSVC, trang thiết bị để phục vụ cho việc triển khai dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông mới.

_mg_0735.jpg
Ông Nguyễn Quang Tuấn – Phó Giám đốc Sở GDĐT thành phố Hà Nội phát biểu tại Hội nghị.

Quan tâm, quy hoạch mạng lưới trường học để giảm tải sĩ số đáp ứng yêu cầu về xây dựng trường chuẩn quốc gia và kiểm định chất lượng giáo dục.

Bên cạnh đó, tiếp tục quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của đội ngũ công chức, viên chức của ngành để các giáo viên yên tâm công tác và gắn bó lâu dài với giáo dục quận.

_mg_0834.jpg
Phó Giám đốc Sở GDĐT thành phố trao thưởng cho 9 tập thể đạt giải Nhất, Nhì trong việc triển khai mô hình chuyển đổi số.

Về phía ngành GDĐT quận, Phó Giám đốc Sở GDĐT thành phố Hà Nội yêu cầu ngành cần tập trung chỉ đạo và thực hiện tốt các nhiệm vụ như: Tiếp tục rà soát, tham mưu, quy hoạch mạng lưới trường lớp và làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý.

Tổ chức dạy học hiểu quả theo hướng phát huy tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

1.jpg
Phó Chủ tịch UBND quận trao thưởng cho 10 tập thể đạt giải Ba trong triển khai mô hình chuyển đổi số và 4 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác ôn thi vào lớp 10 THPT.

Có chương trình, kế hoạch cụ thể và thực hiện hiểu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra trong năm học mới. Tập trung, thực hiện hiệu quả việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới theo lộ trình.

Quan tâm đổi mới phương pháp, xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường, đổi mới công tác quản lý giáo dục và thực hiện các biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, mũi nhọn.

11.jpg
Trưởng Phòng GDĐT quận trao thưởng cho 22 giáo viên có thành tích trong công tác ôn thi vào lớp 10 THPT.

Tăng cường huy động các nguồn lực đầu tư cho giáo dục, sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực gắn với đổi mới, sáng tạo. Bên cạnh đó, tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục giai đoạn 2022 – 2025 và định hướng đến năm 2030…

Phát biểu tại Hội nghị, bà Trịnh Thị Dung – QUV – Phó Chủ tịch UBND quận cho biết, quận ghi nhận những thành quả và biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của ngành GDĐT quận trong năm học 2021-2022.

_mg_0769.jpg
Bà Trịnh Thị Dung – QUV – Phó Chủ tịch UBND quận phát biểu tại Hội nghị.

“Thời gian qua, ngành GDĐT quận đã thể hiện sức trẻ, sức bền khi từng bước khẳng định vị thế trong ngành GD thủ đô. Tiếp nối đường lối phát triển đúng đắn của các đồng chí lãnh đạo tiền nhiệm, lãnh đạo quận sẽ luôn đồng hành, quan tâm, đầu tư và hỗ trợ nhiều hơn cho GD…”, bà Dung nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND quận yêu cầu ngành GDĐT quận không nên tự mãn, chủ quan với những thành quả đã đạt được mà cần tiếp tục nghiên cứu tiềm năng, thế mạnh của mình để phát huy, đóng góp cho ngành. Bên cạnh đó, khắc phục những tồn tại để tiếp tục giữ vững ổn định nền nếp dạy và học…

_mg_0772.jpg
Ông Phạm Ngọc Anh – QUV – Trưởng phòng GDĐT chia sẻ tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, ông Phạm Ngọc Anh – QUV – Trưởng phòng GDĐT quận đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới sự quan tâm, chỉ đạo, động viên của Sở GDĐT và Quận uỷ - HĐND – UBND quận đến ngành GDĐT quận trong thời gian qua.

Trưởng phòng GDĐT quận cũng cho biết, Phòng sẽ ghi nhận và lập tức bổ sung những ý kiến phát biểu chỉ đạo của lãnh đạo Sở GDĐT thành phố và UBND quận vào báo cáo phương hướng, nhiệm vụ trong năm học mới.

Được biết, với những nỗ lực của toàn ngành, kết thúc năm học 2021-2022, Phòng GDĐT quận đã được Sở GDĐT khen thưởng 13/13 chỉ tiêu xuất sắc.

Bài liên quan
Sẻ chia gánh nặng học phí với tân sinh viên
Nhiều trường đại học công bố sẽ tăng học phí trong năm học tới khiến nhiều thí sinh và gia đình phải thay đổi trường và ngành học. Để giữ chân người học, một số cơ sở cam kết cấp học bổng, miễn giảm học phí cho sinh viên nghèo hoặc hỗ trợ sinh viên tiếp cận các gói vay tín dụng không lãi suất.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo dục Cầu Giấy vượt đại dịch hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ