Giáo dục đặc biệt "cùng đồng hành qua giao tiếp và đồng cảm"

Đăng Chung | 21/10/2021, 17:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong những ngày qua, Viện giáo dục đặc biệt Gyeongsangnam (Hàn Quốc) tổ chức 2 Khóa tập huấn trực tuyến về giáo dục đặc biệt cho cán bộ quản lý và giáo viên Việt Nam...

Trên cơ sở hợp tác giữa Bộ GD&ĐT và Sở Giáo dục tỉnh Gyeongsangnam – Hàn Quốc, Viện Giáo dục đặc biệt Gyeongsangnam đã cử đoàn chuyên gia đến Việt Nam tổ chức tập huấn trực tiếp vào năm 2018, 2019.

Năm nay do dịch bệnh covid, khóa tập huấn được tổ chức trực tuyến. Đây cũng là năm thứ 3, Trung tâm GDNN - GDTX quận Thanh Xuân (Hà Nội) được Bộ GD&ĐT giao tham gia Ban tổ chức để hỗ trợ khóa tập huấn.

Trong các ngày 1,2,3 và 15,16,17/10, Viện giáo dục đặc biệt Gyeongsangnam tổ chức 2 Khóa tập huấn trực tuyến về giáo dục đặc biệt cho cán bộ quản lý và giáo viên Việt Nam. Có 120 cán bộ quản lý các cấp học, 158 giáo viên tham gia và được phía Hàn Quốc cấp Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học.

giang-1.png
Bà Yang Gyeong Won, Cục trưởng khối Giáo dục đặc biệt Học khu Gyeongsangnam khai mạc Khóa tập huấn.

Trong 6 ngày tập huấn, các chuyên gia đã chia sẻ về chính sách pháp luật của Hàn Quốc về giáo dục đặc biệt với phương châm “tất cả trẻ em đều là con em của chúng ta”. Chia sẻ về Văn hóa đồng cảm với người khuyết tật. Các mô hình trường, lớp học hòa nhập và chuyên biệt hiệu quả. Chia sẻ các kiến thức, phương pháp, kỹ thuật tiên tiến nhất áp dụng để giáo dục, hỗ trợ các em đang gặp khó khăn về giao tiếp, ngôn ngữ, hành vi, vận động, học tập….

Những bài giảng với nhiều thông tin mới và hữu ích giúp cán bộ quản lý, giáo viên thêm những kiến thức, kinh nghiệm trong công tác hỗ trợ HS có khó khăn trong học tập, HS học hòa nhập và HS khuyết tật.

giang-2.png
Bà Vũ Thị Tú Anh – Phó Vụ trưởng Vụ GDTX, Bộ GD&ĐT

Khóa tập huấn khép lại bằng buổi Lễ tổng kết xúc động, ấm áp và gắn kết. Các tiết mục biểu diễn của nhóm nhạc Harmonica mà các thành viên là học sinh khuyết tật và của các chuyên gia Hàn Quốc đem lại cảm giác bình an, hạnh phúc.

Khoảng khắc từng lãnh đạo Viện GDĐB Gyeongsangnam và chuyên gia gửi lời chào tạm biệt đến giáo viên Việt Nam dường như đã làm khoảng cách về địa lý, khác biệt về ngôn ngữ của đất nước Việt Nam - Hàn Quốc được gần lại, lấp đầy bằng tình yêu, tin tưởng, hy vọng.

giang-3.png
Lời chào từ Lãnh đạo Viện GDĐB Gyeongsangnam và các Chuyên gia.

Khóa tập huấn đã được tổ chức thành công và chất lượng. Mong là các kiến thức tiếp nhận được từ khóa tập huấn giúp thầy cô thêm kinh nghiệm, thêm quyết tâm để đồng hành và giúp đỡ các em học sinh có khó khăn trong học tập vươn lên trong học tập, cuộc sống.

giang-5.png
Các Chuyên gia gửi đến giáo viên Việt Nam, bản nhạc “Người thầy”.

Thay mặt cho các học viên, Trung tâm GDNN-GDTX Thanh Xuân xin bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến Viện Giáo dục đặc biệt Gyeongsangnam, các Chuyên gia Hàn Quốc bởi đã trao những bài giảng hay, tài liệu quý và kinh nghiệm đúc kết đến cho học viên.

Cùng với đó, gửi lời cảm ơn ông Lee Byeing-Hee, ông Park Jong Hoon, ông Cho HangDu đã đề xuất, phê duyệt để dự án hỗ trợ GDĐB được khởi động tại Việt Nam từ năm 2016; Cảm ơn Lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Vụ GDTX đã hợp tác, tổ chức khóa tập huấn hay và ý nghĩa.

Bài liên quan
Cô gái nổi tiếng nhờ 21 ngày không tiêu tiền
Đêm 1/5, Zou Yaqi mặc áo khoác dạ, tay cầm chiếc túi nhái hàng hiệu và đi đôi giày da màu đen bước ra khỏi khuôn viên Học viện Mỹ thuật Trung Ương. Cô bắt đầu hành trình 21 ngày sống không tiêu tiền ở Bắc Kinh, biến nó thành tác phẩm tốt nghiệp độc nhất của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo dục đặc biệt "cùng đồng hành qua giao tiếp và đồng cảm"