Nữ sinh 3 năm liền đoạt học bổng sinh viên xuất sắc

T/H | 21/10/2021, 13:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nguyễn Quỳnh Anh - sinh viên năm cuối, khoa tiếng Anh - Đại học Thương mại Hà Nội có thành tích ấn tượng với GPA 3.7/4.0, đạt sinh viên xuất sắc 3 năm liên tiếp.

Điều kiện để có học bổng xuất sắc là sinh viên phải đạt GPA trên 3.6, điểm rèn luyện trên 90 và tham gia các hoạt động ngoại khóa. Với thành tích này, Quỳnh Anh vào top 1% sinh viên xuất sắc của khoa.

Từ năm thứ nhất, Quỳnh Anh đã đặt mục tiêu cho cả 4 năm, và phân loại chương trình học thành ba nhóm: môn chuyên ngành, môn đại cương và các môn còn lại và có chiến thuật học cho từng nhóm môn.

nu-sinh-quynh-anh.jpg
3 năm liền Quỳnh Anh đoạt học bổng sinh viên xuất sắc.

Quỳnh Anh cho hay một lợi thế luôn giúp em đạt kết quả cao cả trên lớp và bài thi cuối kỳ chính là việc luôn đọc và tóm tắt trước giáo trình. Việc này giúp em nắm được nội dung tổng quát. Sau đó, em đánh dấu khái niệm mới, những phần chưa hiểu để dành lên lớp hỏi cô hoặc bạn bè.

Cuối cùng, nữ sinh vẽ sơ đồ tư duy cho cả môn học, gồm những chương nào, bài nào, mỗi bài có những phần kiến thức trọng tâm gì.

Ở đại học, khối lượng kiến thức nhiều nên để không rơi vào tình trạng "nước đến chân mới nhảy", Quỳnh Anh chủ động chuẩn bị sớm, thay vì để gần thi cuối kỳ mới làm đề cương.

Nữ sinh nhóm các câu hỏi giống nhau trong cùng một chương lại rồi đưa vào sổ tay ôn thi và dùng bút nhớ để làm nổi bật nội dung cần quan tâm trong giáo trình để khi học trên lớp, có thể tập trung hơn vào những mục này.

Theo Quỳnh Anh, để đạt mục tiêu học bổng, cần chú ý không chỉ bài thi cuối kỳ mà phải quan tâm đến điểm chuyên cần, điểm thi giữa kỳ, các bài thảo luận và việc xây dựng bài trên lớp.

Các thầy cô trong khoa của Quỳnh Anh chấm điểm chuyên cần theo tỷ lệ 80/20, tức là đi học đầy đủ sẽ chỉ được tối đa 8 điểm, 20% còn lại đến từ sự năng nổ, hoạt bát và tinh thần chủ động xây dựng bài. Việc hiểu rõ cách thức chấm điểm này giúp nữ sinh ngành Ngôn ngữ Anh cố gắng chuẩn bị tốt bài ở nhà để khi đến lớp có sự tự tin và phản ứng nhanh nhạy hơn.

Bên cạnh kinh nghiệm và phương pháp học tập cụ thể, bí quyết giúp Ngọc Anh trở thành sinh viên xuất sắc trong khoa là nhờ được cộng nhiều điểm rèn luyện do tham gia hoạt động ngoại khóa.

"Em đã tự tin, trưởng thành và mạnh mẽ hơn nhờ quá trình đặt mục tiêu, lên kế hoạch và nỗ lực với từng nhiệm vụ nhỏ. Đừng coi thường bất cứ giây phút nào của hiện tại, chúng sẽ tạo nên bạn của mai sau", nữ sinh năm cuối chia sẻ.

Bài liên quan
Nữ sinh người Chứt đầu tiên đỗ đại học
Bản Rào Tre là nơi cư trú của tộc người Chứt với 46 hộ dân và 157 nhân khẩu. Mấy hôm nay cả bản vui mừng vì cuối cùng cũng có người trúng tuyển đại học.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ sinh 3 năm liền đoạt học bổng sinh viên xuất sắc