Giáo dục thời hậu đại dịch

05/01/2023, 06:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo India Today, các trường học phải thay đổi nhanh hơn do sự gián đoạn thị trường ngày nay và những thay đổi trong nhu cầu của các doanh nghiệp.

hậu đại dịch, các trường đại học cần thay đổi để thích ứng với sự thay đổi đại dịch tạo ra. Ảnh: Unsplash.

Sau đại dịch Covid-19, các trường đại học đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng về doanh thu. Tuy nhiên, theo India Today, cuộc khủng hoảng đã tạo cơ hội cho các tổ chức giáo dục đại học xoay trục và phát triển.

Ngày nay, lãnh đạo các trường cần điều hướng hệ thống, kết nối chúng với nhau bằng cách ưu tiên các ưu tiên, kết nối nhiều quan điểm và lãnh đạo bằng lòng trắc ẩn.

India Today đưa ra 4 cách mà các tổ chức giáo dục đang thay đổi sau đại dịch.

Thay đổi phương pháp kinh doanh

Trước sự chuyển đổi xu hướng kinh doanh sau đại dịch, kinh doanh giáo dục cũng phải thay đổi.

Do hậu quả của đại dịch, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đã phải đối mặt với thách thức trong việc thích ứng, đổi mới, thực hiện hành động kinh doanh, phát triển tầm nhìn, thiết lập quỹ đạo cho tương lai, đồng thời truyền cảm hứng cho nhóm.

Ngoài các xu hướng vĩ mô đang nổi lên trong kinh doanh và xã hội sau đại dịch, các trường đại học đang tung ra các lộ trình học tập kết hợp nhiều nội dung nhằm phát triển các nhà lãnh đạo có khả năng xây dựng xã hội bền vững và công bằng.

Học với công nghệ số

Nhờ nâng cao hiểu biết về công nghệ mới, học tập kỹ thuật số đã trở nên dễ chấp nhận hơn trong bối cảnh hậu đại dịch.

Giờ đây, trong bối cảnh công việc linh hoạt, kỳ vọng về lãnh đạo ngày càng tăng và những thách thức kinh doanh ngày càng phức tạp, các trường đại học đang nâng tầm cuộc chơi của họ.

giao duc hau dai dich anh 1

Giáo dục trực tuyến là một trong những hình thức được chấp nhận hậu đại dịch. Ảnh: Unsplash.

Họ cung cấp các chương trình MBA trực tuyến, điều chỉnh các lộ trình giáo dục và phát triển các chương trình. Bên cạnh đó, họ tạo ra các mô hình giáo dục hiệu quả như AI và học qua máy móc. Những mô hình giáo dục này có thể kết hợp với các giá trị sư phạm và học thuật truyền thống.

Kết hợp mọi thứ tuyệt vời

Giáo dục đang thay đổi, vì vậy, học tập và làm việc phải được tích hợp theo cách phù hợp với gia đình, lịch làm việc và mục tiêu nghề nghiệp của mọi người. Các trường đại học phải xem xét lại về cách tiếp cận các sự kiện mang tính trải nghiệm cao để xây dựng năng lực học tập.

Một thế giới hậu đại dịch đòi hỏi các kỹ năng và tư duy nâng cao cũng như học tập theo môi trường và kiến ​​thức ứng dụng cao. Sinh viên sẽ có thể thực hành sự đồng cảm và đoàn kết cũng như chấp nhận rủi ro sáng tạo trong một môi trường học tập năng động, an toàn, tập trung vào các kỹ năng mềm và các công cụ học tập.

Đổi mới và đổi mới

Hàng loạt các khóa học về điều hành sẽ được triển khai trong những năm tới để giải quyết môi trường kinh doanh đang thay đổi ngày nay.

Bên cạnh đó, các trường đại học phải thích nghi với cách suy nghĩ tân tiến và đa dạng của sinh viên. Đồng thời, sinh viên phải nhận thức được tầm quan trọng của việc thể hiện bản lĩnh và trí thông minh đối với sự thành công trong tương lai.

Sinh viên và giảng viên đang trải nghiệm công nghệ chuyên sâu hơn để chuẩn bị cho trạng thái bình thường mới. Điều tối quan trọng là phải chuẩn bị cho các kịch bản luôn thay đổi do đại dịch.

Ngoài ra, các tổ chức giáo dục cần điều chỉnh việc sử dụng công nghệ cho phù hợp. Họ cũng cần cập nhật chương trình đào tạo giảng viên và nguồn lực để cải thiện việc học trực tuyến và kết hợp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo dục thời hậu đại dịch