Giao lưu với các tác giả viết cho thiếu nhi

Nam Giang | 04/06/2022, 07:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 3/6, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức chương trình giao lưu với các tác giả viết cho thiếu nhi chủ đề “Trang sách hồng nằm mơ màng ngủ”.

Đây là hoạt động tổ chức nhân dịp ra mắt hai tuyển tập 65 bài thơ hay dành cho thiếu nhi và 65 truyện ngắn hay dành cho thiếu nhi. Hai ấn phẩm đặc biệt này phát hành nhân kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Nhà xuất bản Kim Đồng.

65 bài thơ hay dành cho thiếu nhi đều là những bài thơ được các em yêu thích, do nhà thơ Cao Xuân Sơn tuyển chọn của 65 tác giả. Đó là bài thơ nằm lòng trong trí nhớ của nhiều thế hệ độc giả như: “Chú bò tìm bạn” của Phạm Hổ; “Câu chuyện vẽ tranh” của Võ Quảng; “Đi học” của Hoàng Minh Chính; “Mẹ ốm” của Trần Đăng Khoa; “Mèo con đi học” của Phan Thị Vàng Anh; “Ngày đầu đến lớp” của Nguyễn Đăng Viên Phương...

bnnnn.jpg
Các diễn giả giao lưu tại chương trình.

Cùng với 65 bài thơ là 65 bức tranh do các họa sĩ trẻ với góc nhìn đương đại thể hiện, đó là Đặng Hồng Quân, Lê Rin, Lê Huyền Trang, Quỳnh Chu, Vân Quỳnh, Ánh Tuyết, Phương Thảo, Xuân Đạt, Phùng Duy Tùng... Những bức tranh làm giàu thêm thẩm mỹ của bạn đọc, cùng với những bài thơ chắp cánh cho tâm hồn tuổi thơ.

65 truyện ngắn hay dành cho thiếu nhi do nhà văn Trần Đức Tiến tuyển chọn là tuyển tập đồ sộ, hùng hậu về đội ngũ tác giả, phong phú về đề tài, đa dạng về phương pháp sáng tác. Qua 65 truyện ngắn hay dành cho thiếu nhi, người đọc có thể thấy được sự vận động phát triển của nghệ thuật kể chuyện, những đề tài thu hút sự quan tâm của các em.

bnnnmm.jpg
Hai tuyển tập 65 bài thơ hay dành cho thiếu nhi và 65 truyện ngắn hay dành cho thiếu nhi

Dẫu là đồng thoại, cổ tích viết lại, giả tưởng hay hiện thực, các nhà văn đều thể hiện góc nhìn tinh tế, sự đồng điệu và sáng tạo hướng về trẻ thơ, vì trẻ thơ. Mỗi truyện ngắn gieo vào tâm hồn trẻ thơ một hạt mầm lành thiện bé bỏng và thuần khiết.

Trong mỗi truyện ngắn đều có một bức tranh do các họa sĩ nổi tiếng và tài năng thể hiện. Đó là Lê Trí Dũng, Nguyễn Công Hoan, Tạ Huy Long, Vũ Xuân Hoàn, Kim Duẩn, Phùng Nguyên Quang, Vũ Đình Tuấn, Trần Minh Tâm, Vương Linh, Tạ Lan Hạnh…

Tại chương trình giao lưu, các độc giả trẻ đã lắng nghe nhà văn Trần Đức Tiến, nhà thơ Cao Xuân Sơn, Tiến sĩ Giáo dục học Nguyễn Thụy Anh cùng các nhà văn, nhà thơ chia sẻ về những tác phẩm văn học dành cho thiếu nhi. Qua những câu chuyện của các diễn giả, những độc giả nhỏ tuổi đã có cái nhìn sâu sắc hơn về các tác phẩm dành tặng trẻ em. Đồng thời, thông qua những câu chuyện được chia sẻ tại chương trình góp phần bồi dưỡng niềm đam mê đọc sách, giúp các em phát triển tư duy, rèn luyện nhân cách.

Bài liên quan
Ra mắt sách “Phương pháp học tiếng Anh giao tiếp cho người mới bắt đầu”
(GDTĐ) - Trung tâm Anh ngữ Langmaster đã cho ra mắt cuốn sách “Phương pháp học tiếng Anh giao tiếp cho người mới bắt đầu”.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giao lưu với các tác giả viết cho thiếu nhi