Dựa trên phân tích các vụ bắt nạt, báo cáo của Hội đồng Giáo dục thành phố Yasu kêu gọi tạo ra một hệ thống thu thập thông tin toàn diện, ví dụ thu thập thông tin từ các báo cáo và tham vấn để thay đổi văn hóa "trăm sự nhờ chủ nhiệm" như hiện nay.
Báo cáo cũng lưu ý rằng nhìn chung đây có thể là một xu hướng mới của các nhà giáo dục, những người quản lý các lớp học kém. Họ đổ lỗi cho khả năng quản lý kém của bản thân bằng cách gán cho học sinh cái mác "khuyết tật".
Để khắc phục điều này, báo cáo khuyến nghị các nhân viên giáo dục nên tham gia hoạt động của các tổ chức hỗ trợ người khuyết tật.
Báo cáo cũng nêu một thực tế là các lớp tiểu học thường chỉ có một giáo viên quản lý, từ đó tạo ra một môi trường "kín". Khi ở trong những môi trường "kín" như vậy, giáo viên chủ nhiệm sẽ là người có tác động sâu sắc đến học sinh.
Do đó, báo cáo đề nghị các trường tạo ra hệ thống giáo viên theo từng môn học cho khối lớp 5, 6, đồng thời giới thiệu các lớp học trao đổi giáo viên dành cho học sinh khối 1 đến khối 4.