Cô Luyến cho rằng nhận thức được tính vượt trội của nền tảng công nghệ số nên cô và đồng nghiệp thường xuyên thiết kế bài học với các ứng dụng thông minh. Bài giảng điện tử, tranh ảnh minh hoạ, nguồn thiết bị dạy học số giúp học sinh tích cực hơn trong khi học bài, hứng thú đón nhận và có những trải nghiệm thú vị về bài học.
Thiết kế bài giảng sinh động, trực quan cùng video giúp trò có thể tự ôn luyện bài dễ dàng, tăng khả năng thực hành lĩnh hội kiến thức, rút ngắn thời gian học tập.
Sản phẩm tham gia dự thi của nhóm cô Luyến được thiết kế bằng phần mềm Storyline, đây là phần mềm quen thuộc với giáo viên trong khi thiết kế bài giảng điện tử. Bên cạnh đó, thầy cô sử dụng một số phần mềm Toán học: Sketchpad, Mathtype 7.4, Powerpoint 2019, Capcut.
Các hoạt động của bài dạy được thiết kế khoa học, thông minh, tích hợp các video và trò chơi giúp tái hiện kiến thức đã học. Học sinh được luyện tập và vận dụng kiến thức vào thực tiễn như: đo chiều cao ngôi nhà khi mặt trời chiếu xuống dựa vào độ dài bóng của nó, độ dài thanh sắt qua độ dài bóng của nó...Bài tập về nhà được xây dựng trên Google From để đánh giá và ghi nhận kết quả học tập của học trò.
Cô Thơm cho rằng, việc thiết kế sách điện tử giúp trẻ học chủ đề nhanh hơn. |
Đến với Hội thi, cô giáo Ngô Thị Hà và đồng nghiệp Trường Tiểu học Chiến Thắng thiết kế thí nghiệm ảo "Vai trò của không khí đối với sự cháy" (môn Khoa học lớp 4, Sách Kết nối tri thức với cuộc sống).
Sản phẩm dự thi được thiết kế trên phần mềm Articulate Storyline 3, một phần mềm được dùng để thiết kế bài giảng e-Leaning.
Với thí nghiệm ảo chứng minh "Không khí cần cho sự cháy" giúp học sinh nắm vững kiến thức bài học một cách dễ dàng, thú vị và hào hứng.
Sản phẩm dự thi của giáo viên. |
Đặc biệt, còn rất nhiều sản phẩm thiết bị dạy học được thiết kế trên nền tảng công nghệ số giúp giáo viên các nhà trường nâng cao chất lượng giáo dục được lãnh đạo Ngành Giáo dục huyện An Lão ghi nhận, đánh giá cao như: Mô phỏng động trên phần mềm Geometer's Sketchpad của thầy Nguyễn Tuấn Cường cùng đồng nghiệp Trường THCS Mỹ Đức (giải Nhất); Các trò chơi tương tác sử dụng trong giờ dạy học nhằm thu hút sự chú ý, phát huy tính tích cực của học sinh để nâng cao chất lượng dạy học trong các môn học của cô Trần Thị Loan và đồng nghiệp Trường THCS Mỹ Đức (giải Nhất); Ứng dụng phần mềm Quizizz trong thiết kế bài giảng và bộ câu hỏi trắc nghiệm cho trẻ mầm non của cô Vũ Thị Thắm và đồng nghiệp Trường Mầm non Quốc Tuấn (giải Nhất)....