Giúp học sinh nâng cao ý thức phòng dịch
Khi được hỏi về lý do mặc trang phục đặc biệt khi lên lớp dạy học, cô Hương cho biết: Tôi không vào diện “F” nào và cũng không có yếu tố liên quan đến dịch. Tuy nhiên, tôi nghĩ mình cần có trách nhiệm giữ gìn vì bản thân và vì các em học sinh.
“Trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, chúng ta càng cần đề cao tinh thần cảnh giác. Tôi đi dạy với lớp đông học sinh nên tôi chủ động phòng bị để bảo đảm an toàn cho mình và mọi người. Là giáo viên nên sẽ phải nói liên tục, nếu mình có yếu tố liên quan đến dịch bệnh thì học sinh sẽ ảnh hưởng rất lớn” – cô Hương cho hay.
Em Hồng Anh, học sinh lớp 11 chia sẻ: “Ban đầu thấy cô mặc như vậy, bọn em cảm giác hơi lạ và cũng hơi… ngại. Bạn nào cũng ngạc nhiên và không hiểu chuyện gì đang diễn ra. Nhưng cô đã vui vẻ giải thích và khuyên chúng em nên bảo vệ, giữ gìn theo các hướng dẫn phòng dịch, không chỉ cho bản thân mà cả cộng đồng. Chỉ mất mấy phút đầu lạ lẫm nhưng sau cả lớp cũng quen với việc này và hình ảnh cô trong bộ đồ bảo hộ trở nên độc lạ và là tấm gương về ý thức phòng dịch cho học sinh”.
Cô Hương cho biết thêm: Là giáo viên dạy Sinh học, hiểu rõ cơ chế của SARS-CoV-2 nên càng quan tâm công tác phòng chống dịch.
Hiện cô dạy khối lớp 10, 11 và 12 của trường và bất cứ buổi nào lên lớp, cô cũng mặc đồ bảo hộ như vậy. “Cứ lên lớp là tôi trang bị trang phục như thế, chứ không phải mỗi lớp đó, giờ đó. Có học sinh trêu tôi là cô mà cẩn thận số 2 thì không có ai là số 1”, cô Hương cười.