Giới trẻ chi tiền triệu mua mỹ phẩm mỗi tháng nhưng da vẫn xấu

24/02/2023, 08:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau thời gian dài skincare và tốn tiền triệu mỗi tháng, nhiều bạn trẻ thất vọng nhận được làn da không khỏe mạnh, sáng mịn như mong đợi.

Nhiều bạn trẻ chấp nhận chi tiền triệu mỗi tháng để mua mỹ phẩm, đầu tư cho gương mặt. Ảnh: Minh Hương.

Sau khi lê la và "nằm vùng" khắp các hội nhóm làm đẹp trên mạng xã hội, Khánh Xuân (26 tuổi, sống ở TP Hải Phòng) tự tin soạn cho mình danh sách những mỹ phẩm tốt nhất, từ bình dân đến đắt tiền có đủ.

Tuy nhiên, làn da sạm, tối màu, nhờn rít và thâm quầng mắt của Xuân hầu như không cải thiện. Cô mạnh dạn chi thêm tiền để mua thuốc peel da tại nhà.

Bộ sưu tập BHA, AHA, serum đặc trị đắt đỏ

Trung bình mỗi tháng, Khánh Xuân chi khoảng 5-6 triệu đồng để mua các sản phẩm dưỡng da nổi tiếng có nguồn gốc từ Mỹ, Hàn và Đài Loan, đa số chứa thành phần AHA và B5.

Tuy nhiên, chỉ dùng được vài tuần, cô cảm thấy một số sản phẩm "chưa đủ đô", không cải thiện tình trạng da nên tiếp tục mua thêm các hoạt chất mạnh hơn. Cô nàng thậm chí đang nghiên cứu phương pháp peel da tại nhà nhưng vì e ngại kích ứng nên vẫn chần chừ.

Chia sẻ với Zing, Minh Hương (23 tuổi, sinh viên ở TP.HCM) thừa nhận là người khá đua đòi trong việc mua mỹ phẩm. Cô nàng sở hữu cả bộ sưu tập các loại BHA, AHA, serum và các liệu trình nhiều bước với mức giá đắt đỏ.

skincare anh 1
Minh Hương từng sở hữu bộ sưu tập nhiều mỹ phẩm đắt đỏ. Ảnh: NVCC.

Tuy nhiên, từng có thời gian cô nàng rơi vào stress do da bị kích ứng mỹ phẩm và mụn nhiều.

"Dần dần sau này, tôi hiểu rõ tính chất da của mình hơn, ưu tiên chọn sản phẩm từ thiên nhiên, không sa đà vào 7749 bước skincare đủ loại nữa nhưng da vẫn sáng khỏe", Hương chia sẻ.

Không "tỉnh ngộ" sớm như Minh Hương, Quang Minh (23 tuổi, sống tại TP.HCM) cũng skincare được 2 năm nay nhưng tình trạng da vẫn "dặm chân tại chỗ".

"Khối lượng công việc nhiều kèm theo thức khuya, tôi bị nổi rất nhiều mụn nên đầu tư tiền mua sản phẩm chứa BHA để dùng, sau đó chi thêm cho tẩy tế bào chết, serum các loại", Minh cho hay.

Mỗi đợt mua mới mỹ phẩm sau khoảng 2-3 tháng, Minh tiêu tốn khoảng 3-4 triệu đồng. Tuy nhiên, đền đáp cho sự đầu tư này vẫn là vết thâm, da mỏng và nhiều mụn ẩn.

Hơn hết, anh chàng nhận thấy da yếu hơn hẳn, vẫn ửng đỏ và rát dù dùng kem chống nắng khi ra đường.

Sản phẩm đắt tiền chưa chắc tốt cho da

Trao đổi với Zing, thạc sĩ, bác sĩ Thái Thanh Yến, khoa Da liễu - Thẩm mỹ da, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, cho biết ngày nay, giới trẻ ngày càng quan tâm hơn đến ngoại hình và không ngại đầu tư tiền cho mỹ phẩm.

Tuy nhiên, bác sĩ Yến khẳng định không phải sản phẩm nào đắt tiền cũng mang lại hiệu quả cao, ngược lại chưa chắc sản phẩm bình dân thì chất lượng không tốt.

"Quan niệm 'tiền nào của nấy' trong chất lượng sản phẩm sẽ đúng khi chúng ta dùng sản phẩm có giá thành cao kèm theo thành phần chất lượng và công thức sản xuất tốt. Từ đó, sản phẩm đắt tiền mang lại hiệu quả cao hơn trong chăm sóc và điều trị da so với sản phẩm giá thấp hơn mà không đáp ứng nhu cầu thực sự", bác sĩ Yến cho biết.

Bên cạnh đó, nữ bác sĩ cho hay không phải cứ skincare là da sẽ đẹp. Trên thực tế, có nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến làn da, bao gồm chế độ dinh dưỡng, môi trường, hormone, căng thẳng...

Bác sĩ Yến đưa ra 2 lời khuyên trong việc lựa chọn mỹ phẩm để tránh lãng phí tiền bạc, thời gian và thậm chí gây tổn thương cho da.

- Lựa chọn mỹ phẩm không gây khô và kích ứng cho da

Theo bác sĩ Yến, bạn có thể thử nhiều sản phẩm khác nhau để tìm ra loại phù hợp nhất với làn da của mình. Đối với da nhạy cảm, chúng ta nên thử test lượng nhỏ vào vùng da mỏng và nhạy cảm như mặt trong cẳng tay hay sau lỗ tai trước khi sử dụng vào vùng khác trên cơ thể.

- Chọn mỹ phẩm đảm bảo chất lượng, phù hợp với khả năng về kinh tế và loại da

Để tăng hiệu quả sử dụng, chúng ta nên hiểu rõ về làn da của mình khi lựa chọn mỹ phẩm. Nếu da dầu, bạn không nên chọn sản phẩm dưỡng da có khả năng gây bít tắc nang lông. Mặt khác, nếu da khô, bạn nên chọn loại có thành phần dưỡng ẩm cao.

Bài liên quan
Esunvy- dược mỹ phẩm Việt có mặt ở gần 9000 nhà thuốc, có thật sự uy tín?
Esunvy là một nhãn hiệu dược mỹ phẩm được phát triển ở hệ thống kênh nhà thuốc, gần 9000  nhà thuốc trải dài ở 63 tỉnh thành sản phẩm esunvy có mặt...

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giới trẻ chi tiền triệu mua mỹ phẩm mỗi tháng nhưng da vẫn xấu