Giới trẻ thành phố rủ nhau “phá đảo” xứ sở kim chi trong Lễ hội Văn hóa Hàn Quốc 2023 tại HUTECH

Quang Vũ, | 11/07/2023, 13:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hàng ngàn sinh viên và bạn trẻ trên địa bàn TP.HCM đã háo hức hòa chung không khí của Lễ hội Văn hóa Hàn Quốc 2023 diễn ra tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) vào cuối tuần vừa qua.

Giới trẻ thành phố rủ nhau “phá đảo” xứ sở kim chi trong Lễ hội Văn hóa Hàn Quốc 2023 tại HUTECH - Ảnh 1.

Lễ hội Văn hóa Hàn Quốc do HUTECH phối hợp cùng các đối tác tổ chức

Lễ hội do Viện Công nghệ Việt - Hàn (VKIT) thuộc HUTECH phối hợp cùng Đại học Tongmyong, Học viện King Sejong HCM 3 và các đơn vị đối tác tổ chức. Đây được xem là sân chơi văn hóa thú vị cho sinh viên đang theo học khối ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc, Hàn Quốc học cũng như các bạn trẻ yêu thích văn hóa xứ sở kim chi.

Giới trẻ thành phố rủ nhau “phá đảo” xứ sở kim chi trong Lễ hội Văn hóa Hàn Quốc 2023 tại HUTECH - Ảnh 2.

Đông đảo sinh viên có mặt tại Lễ hội Văn hóa Hàn Quốc 2023 để khám phá, tìm hiểu văn hóa Hàn

Khám phá "Hàn Quốc thu nhỏ" đa sắc màu

Tổ chức quy mô lớn, lễ hội có sự tham dự của bà Kim Mi Yeon - Lãnh sự Phụ trách Văn hóa và Giáo dục, Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM; đại diện các doanh nghiệp, các trường đại học trên địa bàn TP.HCM.

Chương trình được diễn ra xuyên suốt cả ngày tại Saigon Campus của HUTECH. Tái hiện đặc trưng văn hóa Hàn Quốc, lễ hội ngập tràn trong những điệu nhảy, âm nhạc sôi động, trang phục độc đáo và ẩm thực mang đặc trưng Hàn.

Một số hoạt động đặc sắc tại lễ hội có thể kể đến như triển lãm các tác phẩm nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc; thử trang phục Hanbok và chơi nhạc cụ Samulnori; chơi các trò chơi dân gian Việt - Hàn; thưởng thức các món ăn như lẩu kim chi, cơm cuộn, chả cá Odeng; giao lưu văn nghệ sinh viên; thi K-POP Dance; thi nói tiếng Hàn;...

Giới trẻ thành phố rủ nhau “phá đảo” xứ sở kim chi trong Lễ hội Văn hóa Hàn Quốc 2023 tại HUTECH - Ảnh 3.

Sinh viên tìm hiểu và thử chơi nhạc cụ

Các gian hàng tại lễ hội do chính tay các bạn sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc, VKIT tại HUTECH và sinh viên các trường thực hiện. Tham gia lễ hội, đông đảo bạn trẻ hào hứng tìm hiểu văn hóa xứ sở kim chi qua các trò chơi, hoạt động tại các gian hàng và ngay sân khấu chính.

Giới trẻ thành phố rủ nhau “phá đảo” xứ sở kim chi trong Lễ hội Văn hóa Hàn Quốc 2023 tại HUTECH - Ảnh 4.

Tiết mục nhảy K-POP Dance khuấy động không khí lễ hội

Trải nghiệm hoạt động, sinh viên không chỉ có cơ hội thể hiện tài năng bản thân, tích lũy vốn kiến thức mà còn "rinh" về nhiều giải thưởng hấp dẫn, đặc biệt là chuyến du lịch trải nghiệm Hàn Quốc và tham gia Cuộc thi Nói tiếng Hàn King Sejong với chi phí được đài thọ trọn gói.

Hiểu văn hóa, tăng cường kỹ năng hội nhập cùng bạn bè Hàn Quốc

Cùng với kiến thức chuyên môn và trình độ ngoại ngữ lưu loát, HUTECH luôn chú trọng trang bị hiểu biết văn hóa xứ sở kim chi nhằm giúp sinh viên "cảm" ngôn ngữ và học tập hiệu quả hơn, đồng thời tự tin thích nghi trong môi trường doanh nghiệp Hàn cũng như môi trường đa văn hóa nói chung.

Lễ hội Văn hóa Hàn Quốc 2023 gắn liền với mục đích tạo ra "giảng đường mở" đậm chất Hàn để sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc, VKIT trải nghiệm, tiếp thu kiến thức văn hóa sinh động từ trang phục, ẩm thực, văn nghệ, văn hóa ứng xử,....

Bạn Phạm Huỳnh Hoa, sinh viên năm nhất của VKIT hào hứng chia sẻ: "Lễ hội là dịp mà em được hòa mình vào văn hóa đất nước Hàn Quốc, được thử trang phục truyền thống Hanbok và các món ăn Hàn, qua đây em thêm hiểu văn hóa xứ sở kim chi hơn. Trong những chương trình thế này em còn được gặp gỡ các doanh nghiệp Hàn Quốc, tìm hiểu nhu cầu tuyển dụng của họ để có định hướng học tập, trau dồi tốt hơn".

Giới trẻ thành phố rủ nhau “phá đảo” xứ sở kim chi trong Lễ hội Văn hóa Hàn Quốc 2023 tại HUTECH - Ảnh 5.

Sinh viên HUTECH giao lưu cùng sinh viên Hàn Quốc

Cùng với đó, sinh viên HUTECH nói riêng và sinh viên các trường còn có cơ hội giao lưu cùng bạn bè Hàn Quốc qua các hoạt động tại đây. Không chỉ trau dồi ngoại ngữ, văn hóa, sinh viên HUTECH còn thêm vững kỹ năng hội nhập - bước đệm vững chắc để tự tin làm việc trong môi trường quốc tế.

Đây là những nỗ lực hợp tác quốc tế của HUTECH trong thời gian qua, để mang đến môi trường học tập hiện đại, năng động, thực tiễn cho sinh viên.

Phát biểu tại lễ hội, bà Kim Mi Yeon dành nhiều lời khen cho VKIT: "HUTECH đã ký kết hợp tác với rất nhiều đối tác Hàn Quốc trong thời gian gần đây, tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, có trách nhiệm, trong đó không thể kể đến Viện Công nghệ Việt - Hàn với tuổi đời còn khá trẻ, thành lập vào năm 2020 nhưng đã đạt được rất nhiều thành tựu trong việc đào tạo sinh viên có năng lực, được các doanh nghiệp đánh giá cao".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giới trẻ thành phố rủ nhau “phá đảo” xứ sở kim chi trong Lễ hội Văn hóa Hàn Quốc 2023 tại HUTECH