Gỡ khó cho công tác thiết kế chương trình đào tạo lập trình

Hải Minh | 29/11/2022, 13:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các trường, trung tâm đào tạo lập trình... đang tự loay hoay xây dựng các chương trình đào tạo đáp ứng đầu vào khắt khe của doanh nghiệp.

Theo các chuyên gia, trong giai đoạn thị trường công nghệ có những biến đổi chóng mặt; các trường, trung tâm đào tạo lập trình... đang tự loay hoay xây dựng các chương trình đào tạo nhằm đáp ứng đầu vào khắt khe của doanh nghiệp. Đồng thời, phải tìm cách cải tiến các nội dung mới khi đối mặt với sự thay đổi của xu hướng công nghệ, cùng sự cạnh tranh gay gắt từ thị trường.

Từ kinh nghiệm triển khai thực tế tại CodeGym, ông Nguyễn Khắc Nhật - CEO CodeGym đem đến thông tin hữu ích về phương pháp thiết kế một chương trình đào tạo lập trình.

Gỡ khó cho công tác thiết kế chương trình đào tạo lập trình  ảnh 1

Ông Nguyễn Khắc Nhật (CEO CodeGym) chia sẻ về “Phương pháp thiết kế chương trình đào tạo IT”.

Ông nhấn mạnh vào các quan điểm thiết kế chương trình đào tạo là một chuyên môn, đòi hỏi những năng lực chuyên nghiệp; chương trình đào tạo và giải pháp đào tạo; tư duy hướng dịch vụ khi thiết kế chương trình; triết lý, ý đồ, mục đích khi thiết kế chương trình đào tạo và không có một thiết kế nào phù hợp cho tất cả mọi tình huống.

Tại Hội thảo Đào tạo Lập trình 2022, bà Nguyễn Thị Thu Hương - L&D Manager VMO – cho hay: hiện bộ máy triển khai đào tạo và phát triển nhân sự IT Fresher tại VMO đang được triển khai khá trơn tru với khung chương trình đào tạo tập trung vào hai yếu tố chính: lộ trình học tập linh hoạt và chương trình đào tạo cá nhân hóa.

Gỡ khó cho công tác thiết kế chương trình đào tạo lập trình  ảnh 2

Hội thảo Đào tạo Lập trình: Gỡ khó cho công tác thiết kế chương trình đào tạo.

Với level Fresher, hầu hết các bạn đều đang trong giai đoạn thử sức, học cái này, làm cái khác để nhận biết thế mạnh, lựa chọn hướng phát triển tối ưu.

“Ngoài ra, mỗi bạn khi tham gia vào doanh nghiệp có năng lực khác nhau, kỳ vọng khác nhau. Chính vì vậy, việc linh hoạt và cá nhân hóa trong quá trình đào tạo là cần thiết để tiết kiệm thời gian, chi phí và tăng hiệu quả” - bà Nguyễn Thị Thu Hương chia sẻ.

Hội thảo Đào tạo Lập trình do CodeGym cùng các đơn vị đồng tổ chức thường niên từ năm 2019 đến nay đã trở thành nơi hội tụ nhiều kiến thức, bài học giá trị và giải pháp thực tiễn cho cộng đồng những người làm công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực IT Việt Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gỡ khó cho công tác thiết kế chương trình đào tạo lập trình