Gợi ý các cung đường đạp xe tuyệt đẹp để khám phá vẻ đẹp thiên nhiên Singapore

Quang Vũ, | 13/10/2023, 09:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hoạt động đạp xe du ngoạn để tận hưởng bầu không khí trong lành thoáng đãng của Đảo quốc Sư Tử đã trở thành một trong những hoạt động thú vị cho du khách quốc tế khi đặt chân đến đây.

Singapore gây ấn tượng với du khách thông qua những món ăn bản địa đặc sắc, cuộc sống về đêm sôi động, các sự kiện văn hóa nghệ thuật thể thao quy mô quốc tế, hay trung tâm mua sắm hiện đại sầm uất... Tuy nhiên, Singapore còn rất nhiều trải nghiệm, hoạt động thú vị khác đang chờ du khách khám phá, điển hình là trải nghiệm đạp xe qua những cảnh đẹp ít người biết đến của Đảo quốc.

Gợi ý các cung đường đạp xe tuyệt đẹp để khám phá vẻ đẹp thiên nhiên Singapore - Ảnh 1.

Gợi ý các cung đường đạp xe tuyệt đẹp để khám phá vẻ đẹp thiên nhiên Singapore - Ảnh 2.

Singapore, một "thiên đường" đạp xe cho những tâm hồn yêu thiên nhiên và thích phiêu lưu (Ảnh: Desiree Peters)

Nếu bạn đã từng trải nghiệm một Singapore hiện đại và náo nhiệt trên tuyến đường MRT (hệ thống tàu điện ngầm), vậy bạn đã bao giờ thử khám phá Đảo quốc trên một chiếc xe đạp chưa? Nếu chưa, thì bạn hãy thử đi vì Singapore chính là một "thiên đường" dành cho những người yêu thiên nhiên và thích phiêu lưu! Hãy cùng lên xe và khám phá vẻ đẹp mộc mạc của thành phố, băng qua những địa điểm thú vị nhưng ít người biết đến.

Khám phá thế giới khủng long tại Changi Airport Connector

Nếu bạn đang tìm kiếm một tuyến đường xe đạp thú vị ở Singapore thì The Changi Airport Connector sẽ là hoạt động cuối tuần hoàn hảo của bạn. Đây là con đường chạy bộ và đạp xe dài 3,5 km đưa bạn từ East Coast Park (Công viên Bờ Đông) đến Sân bay Changi. Nghe có vẻ lạ nhưng bạn có thể đạp xe và chạy bộ đến Sân bay Changi trong lúc ngắm nhìn những chú khủng long trên đường đi.

Jurassic Mile là công viên có khu trưng bày ngoài trời dài nhất (khoảng 1km) của Singapore với chủ đề về các loài khủng long. Tọa độ này nằm dọc theo một đoạn của Sân bay Changi Connector gần Nhà ga số 4. Công viên hiện trưng bày hơn 20 mô hình sinh vật tiền sử thuộc chín loài khác nhau được làm theo kích thước thật xuất hiện dọc con đường dành cho người đi xe đạp và chạy bộ. Chắc chắn du khách sẽ không khỏi kinh ngạc trước những mô hình khủng long sống động như thật tại Changi Jurassic Mile, từ Brontosaurus cao khổng lồ đến khủng long bạo chúa T-Rex. Cuối tuần cùng gia đình, bạn bè đạp xe dạo quanh nơi đây thì còn gì thú vị bằng.

Gợi ý các cung đường đạp xe tuyệt đẹp để khám phá vẻ đẹp thiên nhiên Singapore - Ảnh 3.

Những mô hình khủng long độc đáo tại Jurassic Mile (Ảnh:Changiairport, Singapore Foodie)

"Chữa lành tâm hồn" ở Chestnut Nature Park - Công viên thiên nhiên lớn nhất Singapore

Công viên tự nhiên Chestnut nằm ở cuối phía đông của đại lộ Chestnut, với cung đường đạp xe dài 12km. Công viên thiên nhiên lớn nhất của Singapore được chia thành hai khu vực: Chestnut Nature Park (Phía Nam) và Chestnut Nature Park (Phía Bắc) với tổng diện tích 81 ha. Có thể bạn chưa biết, Chestnut Nature Park là công viên tự nhiên đầu tiên ở Singapore có đường mòn đi bộ và xe đạp leo núi riêng biệt. Nhờ vị trí gần trung tâm và những con đường được bao quanh bởi cây cối xanh mướt, Chestnut Nature Park đã trở thành địa điểm yêu thích của những người yêu thích phiêu lưu bằng xe đạp.

Gợi ý các cung đường đạp xe tuyệt đẹp để khám phá vẻ đẹp thiên nhiên Singapore - Ảnh 4.

Tuyến đường đạp xe tại Chestnut Nature Park (Ảnh: Dean Koh)

Phiêu lưu trên bờ biển bằng xe đạp, bạn đã thử chưa?

Nếu là một người đam mê bộ môn thể thao đạp xe hay khám phá những vùng đất mới thì chắc hẳn con đường vòng quanh đảo (Round Island Route - RIR) sẽ là địa điểm bạn nên thử trải nghiệm ít nhất một lần. Đây là một tuyến đường dài 150 km kết nối những công viên trên Đảo quốc.

Gợi ý các cung đường đạp xe tuyệt đẹp để khám phá vẻ đẹp thiên nhiên Singapore - Ảnh 5.

Kết nối với thiên nhiên qua tuyến đường Round Island Route - RIR (Ảnh: Nparksbuzz)

Có thể bạn sẽ rất choáng ngợp khi biết cung đường ấy kéo dài từ Rower's Bay ở Seletar đến Berlayer Creek gần công viên Labrador Park. Chưa hết, cung đường sẽ đưa bạn đi qua cây cầu Jewel nổi tiếng tại công viên Sengkang Riverside, và cả cây cầu đỏ Lorong Halus tại Lorong Halus Wetland. Khi thong thả đạp xe vòng quanh đảo, du khách sẽ được đắm chìm trong vô vàn khung cảnh tuyệt đẹp tại những công viên trên dọc đường đi. Tất cả những điều đó khiến nơi đây trở thành tọa độ đạp xe đầy thú vị tại Singapore mà du khách nên khám phá một lần trong đời.

Gợi ý các cung đường đạp xe tuyệt đẹp để khám phá vẻ đẹp thiên nhiên Singapore - Ảnh 6.

Đừng quên check-in để lưu giữ kỷ niệm về hành trình đạp xe của mình tại Singapore (Ảnh: popthebob)

Chiêm ngưỡng một Singapore khác lạ với tuyến đường đạp xe Central Urban Loop

Nếu là người yêu thích sự hài hòa giữa cảnh quan thiên nhiên và không khí sôi động của thành phố, hãy tận hưởng không gian xanh tại các khu vực trung tâm trên Central Urban Loop (Quỹ đất đô thị trung tâm) trên tuyến đường kết nối các khu vực cũ như Toa Payoh với các khu đô thị mới như Punggol. Trên cung đường phiêu lưu này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh ngoạn mục của đường chân trời và hàng cây xanh mướt ở mọi ngã rẽ.

Ngoài ra, bạn có thể ngắm nhìn các loài động vật hoang dã khi đi dọc theo dòng sông Kallang tự nhiên tại Công viên Bishan-Ang Mo Kio, hay chiêm ngưỡng những kiến trúc độc đáo tại các khu đô thị Bishan và Potong Pasir.

Gợi ý các cung đường đạp xe tuyệt đẹp để khám phá vẻ đẹp thiên nhiên Singapore - Ảnh 7.

Cung đường Central Urban Loop dành cho những người yêu thiên nhiên (Ảnh: NParks)

Giải đua xe đạp Tour de France Prudential Singapore Criterium

Kết thúc chuyến hành trình đạp xe tại Singapore của bạn với Giải đua xe đạp Tour de France Prudential Singapore Criterium diễn ra vào ngày 29 tháng 10 năm 2023. Sự kiện hấp dẫn này sẽ có sự góp mặt của các tay đua nổi tiếng thế giới như Mark Cavendish - người giữ kỷ lục cho số lần chiến thắng nhiều chặng nhất tại Tour de France, nhà vô địch Tour de France năm 2022 - Jonas Vingegaard và vận động viên đạp xe Singapore Yeo Boon Kiak của đội SCF (Singapore Cycling Federation).

Đến Tour de France Prudential Singapore Criterium du khách sẽ được chứng kiến những pha đuổi rượt gay cấn, đầy phấn khích của một giải đấu chuyên nghiệp diễn ra ngay tại trung tâm thành phố. Đặc biệt, giải đua này cho phép những người hâm mộ thể thao, các vận động viên đạp xe không chuyên và chuyên nghiệp ở mọi lứa tuổi đều có thể cùng tham gia trên cùng một đường đua với các chương trình thú vị. Tuy nhiên, để chuẩn bị thể lực và rèn luyện tinh thần trước khi tham gia sự kiện này, hãy đăng ký tham dự các buổi tập huấn của PRURide Seeker's Society.

Gợi ý các cung đường đạp xe tuyệt đẹp để khám phá vẻ đẹp thiên nhiên Singapore - Ảnh 8.

Giải đua xe đạp Tour de France Prudential Singapore Criterium gay cấn (Ảnh:Pinterest)

Hoạt động đạp xe tại Singapore hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thư giãn thú vị để kết nối với vẻ đẹp thiên nhiên của thành phố, từ cảnh quan tuyệt đẹp tại các công viên quốc gia cho đến những bãi biển ngập nắng đầy chất thơ. Không chỉ các tay đua chuyên nghiệp yêu thích thể thao, mà với cả hội "phượt" đang tìm kiếm một trải nghiệm du lịch mới mẻ, mọi người đừng chần chừ mà hãy bắt đầu ngay cuộc phiêu lưu thú vị này để khám phá nét đẹp tiềm ẩn của Singapore. Tin rằng du khách sẽ có những giây phút thật thư thái và bình yên sau thời gian tận hưởng những dịch vụ xa hoa và đẳng cấp tại khu vực trung tâm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gợi ý các cung đường đạp xe tuyệt đẹp để khám phá vẻ đẹp thiên nhiên Singapore