Griezmann: 'Đối đầu với Messi luôn khó khăn'

15/12/2022, 10:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Antoine Griezmann thừa nhận luôn là thử thách khó nhằn khi đối đầu với bất kỳ đội bóng nào sở hữu Lionel Messi trong đội hình.

Griezmann thừa nhận Messi là sự khác biệt của tuyển Argentina.

"Đối đầu với Messi luôn khó khăn", Griezmann mở đầu buổi phỏng vấn sau chiến thắng 2-0 của Pháp trước Morocco ở bán kết World Cup 2022 rạng sáng 15/12 (giờ Hà Nội). "Argentina là một thử thách lớn khi có Messi".

Ngôi sao của Atletico Madrid nhấn mạnh: "Sau khi xem các trận mà Argentina thi đấu, chúng tôi biết cách họ chơi bóng ra sao. Rất khó khăn. Họ dường như đang đạt phong độ cao nhất. Không chỉ có Messi, Argentina còn có một đội ngũ rất mạnh mẽ xung quanh anh ấy".

Griezmann thừa nhận "Albiceleste" nhận được sự ủng hộ lớn từ người hâm mộ. Vì vậy, tuyển Pháp cần có sự chuẩn bị thật tốt. "Chúng tôi sẽ quay lại làm việc vào ngày mai và xem cách nào có thể làm tổn thương họ", Griezmann kết luận.

Trong khi đó, HLV Didier Deschamps khẳng định: "Messi có phong độ chói sáng kể từ đầu giải. So với 4 năm trước, tất nhiên mọi thứ đã khác. Messi hiện tại chơi tự do, phóng khoáng, cầm bóng và cho thấy bản thân là cầu thủ giỏi nhất thế giới. Chúng tôi sẽ cố gắng chống lại mối đe dọa từ Messi và cố ngăn cậu ấy tạo tầm ảnh hưởng lớn đến trận đấu".

Leo chơi hay nhưng Griezmann cũng có màn trình diễn ấn tượng trên đất Qatar. Trước Morocco, anh không ghi bàn hay kiến tạo, nhưng thể hiện vai trò quan trọng trong lối chơi của đội đương kim vô địch thế giới.

Griezmann trở thành cầu thủ đầu tiên ở World Cup 2022 tạo ra 21 cơ hội cho đồng đội. Thành tích này hơn Messi (18 cơ hội). Tính từ đầu giải, Griezmann 7 lần tạo ra những cơ hội ăn bàn rõ rệt cho tuyển Pháp. 3 trong số các cơ hội đó được chuyển hóa thành bàn thắng, giúp Griezmann dẫn đầu danh sách kiến tạo tại World Cup 2022 (ngang với Lionel Messi - 3 lần).

Sofascore chấm Griezmann 7,8 điểm cho màn trình diễn tại World Cup 2022, cao thứ 3 từ đầu giải. Tiền đạo sinh năm 1991 chứng tỏ tầm ảnh hưởng và phong độ ở giải đấu năm nay không thua kém Messi hay Kylian Mbappe, hai ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng Vàng (Golden Ball).

Highlights Pháp 2-0 Morocco Theo Hernandez và Randal Kolo Muani lần lượt ghi bàn trong chiến thắng 2-0 của tuyển Pháp trước Morocco ở bán kết World Cup 2022 rạng sáng 15/12 (giờ Hà Nội).
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Griezmann: 'Đối đầu với Messi luôn khó khăn'