Học đường

Gửi ảnh tập thể lớp vào nhóm chat chung, cô giáo khiến phụ huynh ấm ức: Cảm giác cô mỉa mai, phân biệt con mình?

Thanh Hương, 09/05/2024 17:51

Vụ việc đang khiến cộng đồng mạng chia làm 2 luồng tranh cãi.

Một bà mẹ mới đây đã khiến cộng đồng mạng xôn xao khi chia sẻ câu chuyện xảy ra tại lớp mẫu giáo con mình đang theo học. Theo đó, chị có con trai đang học mẫu giáo năm cuối. Hôm nay lớp con chị có buổi đi tham quan trường tiểu học để chuẩn bị cho năm sau vào lớp 1.

Trước khi đi, cô giáo đã chụp lại ảnh con chị cùng các bạn và gửi vào nhóm chat chung của các phụ huynh và nhắc rằng con chị luôn mặc khác với các bạn. Tin nhắn của cô giáo cụ thể như sau: "Cả lớp tươm tất đang chuẩn bị xuống trường tiểu học nhưng có một bạn lúc nào cũng mặc khác cả lớp".

Gửi ảnh tập thể lớp vào nhóm chat chung, cô giáo khiến phụ huynh ấm ức: Cảm giác cô mỉa mai, phân biệt con mình? - Ảnh 1.
Gửi ảnh tập thể lớp vào nhóm chat chung, cô giáo khiến phụ huynh ấm ức: Cảm giác cô mỉa mai, phân biệt con mình? - Ảnh 2.

Câu chuyện gây tranh cãi

Sau khi đọc tin nhắn, phụ huynh này cảm giác cô giáo mỉa mai và có sự phân biệt với con mình vì mẹ đã không mua đồng phục cho con. Chị cho biết, con chị 3 năm học tại mầm non đều có 3 bộ đồng phục khác nhau, mỗi năm trường bắt đổi một kiểu. Đến năm nay là năm cuối, chị quyết định không mua cho con nữa thì nhận được tin nhắn như vậy và thấy khổ thân con.

Bà mẹ cũng cho rằng, con ăn mặc sao cũng được, miễn lịch sự và sạch sẽ, không làm phiền tới ai. Việc trường học mỗi năm một loại đồng phục, phụ huynh theo chẳng kịp. "Đáng lý ra là người ươm mầm non cô hoàn toàn có thể xử lý theo cách khác mà không khiến cả cháu lẫn phụ huynh phải tự ái như thế này", phụ huynh chia sẻ.

Trong nhóm chat, phụ huynh này cũng nhắn lại một đoạn rất dài để phản bác lại giáo viên.

Cả giáo viên, cả phụ huynh đều thiếu sự khéo léo?

Câu chuyện sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận về vô số bình luận. Một số ý kiến bênh vực bà mẹ, cho rằng trẻ mẫu giáo cũng không nhất thiết phải mặc đồng phục và việc nhà trường năm nào cũng đổi đồng phục, cũng vô tình gây ra áp lực tài chính cho những gia đình có điều kiện kinh tế khó khăn.

Tuy nhiên, không ít ý kiến bênh vực cô giáo. Nhiều người cho rằng, cô giáo nhắc nhở là đúng bởi một khi đã cho con đi học thì cần tuân thủ theo quy định của nhà trường; không thể một mình một ý, tự tách mình ra khỏi tập thể. Bên cạnh đó, theo như tin nhắn của cô giáo thì có vẻ việc con trai của phụ huynh này mặc khác với tập thể không phải lần đầu.

"Bộ đồng phục sinh ra cũng có lý do cả chứ không phải tự nhiên có. Mặc đồng phục là để tránh phân biệt giàu nghèo, nhìn 1 tập thể ai cũng như nhau, tránh sự so sánh", một cư dân mạng để lại bình luận.

Tạm bỏ qua chuyện đồng phục, hầu hết cư dân mạng đều đồng tình rằng trong câu chuyện này, cả cô giáo, cả phụ huynh đều chưa khéo léo. Về phần cô giáo, khi học sinh có vấn đề gì đó, nên trao đổi, nhắc nhở riêng với phụ huynh, thay vì nhắn trực tiếp vào nhóm tập thể. Bên cạnh đó, lời lẽ của cô giáo cũng thiếu tế nhị. Còn về phía phụ huynh cũng tiếp nhận sự việc một cách nóng nảy, có những lời lẽ gay gắt quá mức. Sau cùng, một khi giáo viên và phụ huynh tranh cãi thì người chịu thiệt thòi nhất vẫn là những đứa trẻ.

Hiện vụ việc vẫn đang nhận được rất nhiều bình luận tranh cãi.

Bài liên quan
Cậu bé cầu xin bố hãy trở về nhà sau khi tranh cãi với mẹ gây bão CĐM: "Mỗi lần cãi nhau, bố đều bỏ đi, còn mẹ thức dậy với đôi mắt đỏ hoe vì khóc"
"Hơn 10 năm qua, mỗi lần cãi nhau, bố đều đóng sầm cửa bỏ nhà đi. Sáng hôm sau, mẹ luôn làm bữa sáng cho con với đôi mắt đỏ hoe vì khóc", lời tâm sự của cậu thiếu niên khiến nhiều người xem rơi lệ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gửi ảnh tập thể lớp vào nhóm chat chung, cô giáo khiến phụ huynh ấm ức: Cảm giác cô mỉa mai, phân biệt con mình?