Hà Giang sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

26/06/2023, 15:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, tỉnh Hà Giang có 32 điểm thi. Hiện tại, tỉnh đã sẵn sàng cho kỳ thi rất quan trọng này.

Đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, tỉnh Hà Giang có trên 6.600 học sinh lớp 12 hệ THPT và GDTX, trong đó 5.477 thí sinh giáo dục THPT, 525 thí sinh GDTX và trên 600 thí sinh tự do. Toàn tỉnh tổ chức 1 hội đồng thi do Sở GD&ĐT chủ trì và 32 điểm thi chính thức với 288 phòng thi đặt tại các cơ sở giáo dục, đáp ứng được yêu cầu tổ chức thi, đảm bảo đúng quy chế thi, thuận tiện cho thí sinh và an toàn cho công tác tổ chức của kỳ thi. Dự kiến sẽ có 1.870 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác tổ chức và coi thi.

Để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, ông Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh đề nghị các đơn vị tổ chức thi cần quan tâm công tác đảm bảo an toàn thi như: Bảo quản đề thi, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, điện chiếu sáng; có phương án đảm bảo an toàn tại điểm thi khi có các tình huống bất thường xảy ra.

Đồng thời, cần sử dụng nguồn kinh phí hỗ trợ của địa phương cho các thí sinh dự thi đảm bảo hiệu quả; thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh thực phẩm; phát huy tốt vai trò của hoạt động tiếp sức mùa thi; không để tình trạng thí sinh vắng thi do các nguyên nhân khách quan; đảm bảo nơi ăn ngủ cho đội ngũ cán bộ coi thi; các điểm thi cần tiếp tục chủ động kiểm tra, rà soát để đảm bảo cơ sở vật chất đúng theo quy định; không để xảy ra sai sót trước, trong và sau Kỳ thi.

Tính đến thời điểm hiện tại, toàn bộ 32 điểm thi trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã chuẩn bị đủ cơ sở vật chất, thiết bị, phương tiện cho Kỳ thi; có tủ đựng đề thi, tủ đựng bài thi, các tủ đều có khóa chắc chắn, có giấy niêm phong, các loại biên bản cho công tác coi thi, có phương án phòng chống cháy, nổ, điện thoại cố định có loa ngoài, camera an ninh giám sát, ghi hình các hoạt động phòng để đề thi, bài thi.

Tăng cường hỗ trợ cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn

Cũng theo ông Trần Đức Quý, Phó Chu tịch UBND tỉnh Hà Giang, Trưởng Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh, với mục tiêu không để một thí sinh nào không được thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2023, hiện nay, Ban Chỉ đạo thi các cấp tỉnh Hà Giang đang phối hợp với cấp ủy chính quyền địa phương, đến từng nhà các em học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn để vận động gia đình đưa con em đến ở trọ gần các điểm thi trước kỳ thi ít nhất 5 ngày để đảm bảo an toàn. Đồng thời, triển khai hỗ trợ kinh phí cho các em trong việc nghỉ trọ và ăn ở trong suốt kỳ thi.

Hà Giang sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 ảnh 1
Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tại Điểm thi trường THCS&THPT Nà Chì, Xín Mần, Hà Giang.

Tại huyện Xín Mần có 3 điểm thi với 28 phòng thi gồm: 19 phòng thi chính thức, 3 phòng thi dự phòng, 6 phòng chờ thi. Tổng số thí sinh đăng kí dự thi là 381 thí sinh. Các điểm thi đều được trang bị đầy đủ các điều kiện cần thiết như: phòng làm việc chung, phòng làm việc của thanh tra, phòng của Trưởng điểm thi, phòng y tế được trang bị một số loại thuốc cơ bản, nước sát khuẩn, khẩu trang y tế, máy đo thân nhiệt; cùng với đó là hệ thống camera an ninh; điện thoại cố định; máy tính có kết nối Internet hữu tuyến, phục vụ tốt nhất cho công tác thi tốt nghiệp của thí sinh và cán bộ coi thi.

Bên cạnh đó, huyện Xín Mần cũng bổ sung kinh phí với số tiền là 400 triệu đồng để hỗ trợ công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2023, trong đó hỗ trợ cho gần 100 học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn về các điều kiện kinh tế, điều kiện đi lại; chỉ đạo đoàn viên, thanh niên trong huyện tích cực tổ chức các hoạt động tiếp sức mùa thi tại các điểm thi để hỗ trợ cho học sinh trong suốt quá trình tổ chức Kỳ thi.

Bài liên quan
48 giờ ở Hà Giang
Hà Giang là điểm đến vào mỗi dịp mùa xuân khi đủ mọi loại hoa khoe sắc, thiên nhiên trong lành, thích hợp cho những người yêu mùa lạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Giang sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023