Hà Lan 2-0 Mỹ: Gakpo cứu thua trên vạch vôi

03/12/2022, 20:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phút 49, tuyển Mỹ đã đánh bại được thủ môn Noppert nhưng Gakpo có mặt đúng lúc để cứu thua.

  • Gakpo giúp Hà Lan tránh bàn thua

    Phút 49, sau pha bóng tương đối lộn xộn trong vùng cấm Hà Lan, bóng đã ra ngoài tầm kiểm soát của thủ thành Noppert. Tuy nhiên, Gakpo đã cứu thua trên vạch vôi.

    ha lan vs my anh 1
    ha lan vs my anh 2
  • Hiệp 2 bắt đầu

    HLV Van Gaal tungKoopmeiner và Bergwijn vào thay cho Klaassen và De Roon. Bên kia chiến tuyến, Reyna, cầu thủ đang chơi cho Dortmund thay choFerreira.

  • Bàn thắng hoàn hảo của Hà Lan

    Pha lập công của Depay đến sau chuỗi 20 đường chuyền thành công liên tiếp, một kỷ lục trong lịch sử World Cup của Hà Lan (tính từ năm 1966).

    ha lan vs my anh 3
  • Chênh lệch về kinh nghiệm

    "Tỷ số trận đấu cho thấy sự khác biệt lớn giữa 2 đội về kinh nghiệm. Hà Lan nhập cuộc chậm nhưng chắc và đó là sự thực dụng mà họ đã áp dụng từ đầu giải. Chúng ta có thể thấy Hà Lan có mảng miếng tấn công rõ ràng khi hai bàn thắng diễn ra quá giống nhau. Các cầu thủ Mỹ đã không tập trung, tiền vệ phòng ngự không theo kịp để hỗ trợ phòng ngự còn trung vệ không đọc được tình huống để cắt bóng", BLV Quang Tùng chia sẻ với Zing sau khi hiệp một kết thúc.

    "Mỹ không có tình cân bằng trong hệ thống. Họ kiểm soát bóng nhiều hơn nhờ Hà Lan nhường thế trận. Khi cần, Hà Lan lên bóng với tốc độ cao. Thời gian trận đấu vẫn còn nhưng ở một trận đấu loại trực tiếp, cộng thêm sự thực dụng của Hà Lan, tôi nghĩ trận đấu đã có kết quả. Tôi nghĩ tỷ số chung cuộc vẫn sẽ là 2-0", BLV Quang Tùng nói thêm.

    ha lan vs my anh 4
    ha lan vs my anh 5
  • Hiệp một kết thúc

    Hà Lan dẫn trước 2-0 nhờ công của Depay, Blind.

    ha lan vs my anh 6
  • Hà Lan nhân đôi cách biệt

    Phút 45+1, kịch bản tương tự như bàn mở tỷ số đã xảy ra. Lần này, Daley Blind đã tận dụng tốt cơ hội màDumfries tạo ra.

    ha lan vs my anh 7
  • Noppert cứu thua

    Phút 43, Timothy Weah tung cú volley rất căng ở ngoài vùng cấm. Bóng đi cũng hiểm hóc nhưng thủ thành Noppert đã chơi tập trung.

  • Đội trưởng tuyển Mỹ chơi ấn tượng

    Adams đang hoạt động rất rộng để giúp tuyển Mỹ kiểm soát thế trận với 58% thời lượng cầm bóng. Anh là người được Sofascore chấm điểm cao thứ 2, chỉ sau Depay, người ghi bàn mở tỷ số.

    ha lan vs my anh 8
    ha lan vs my anh 9
  • Depay vượt mặt Huntelaar

    Với pha lập công vào lưới tuyển Mỹ, Depay có 43 bàn thắng cho Hà Lan. Anh vượt mặt Huntelaar để trở thành chân sút thứ 2 trong lịch sử "Cơn lốc màu da cam". Ảnh: Opta.

    ha lan vs my anh 10
  • Depay xử lý rườm rà

    Phút 28, Depay có pha đi bóng từ cánh trái vào trung lộ. Anh có thể dứt điểm sớm nhưng lại chần chừ, liên tục ngoặt bóng. Những gì Depay làm được chỉ là giúp Hà Lan có một quả phạt góc.

  • Blind dứt điểm tệ

    Phút 18, Gakpo đã đi bóng, thu hút cầu thủ đối phương và tung đường chuyền thuận lợi cho Daley Blind. Tuy nhiên, cú đá của hậu vệ trái này lại quá thiếu chính xác. Sau khi có bàn thắng mở tỷ số, Hà Lan đang dần lấy lại thế trận.

  • Cựu tuyển thủ Anh khen ngợi Hà Lan

    Paul Merson, người có 21 lần khoác áo tuyển Anh, nhận xét: "Bàn thắng tuyệt vời. Với tôi, đây là một trong những pha lập công đẹp nhất World Cup 2022. Đó là một bàn thắng đại diện cho bóng đá, đầy tính đồng đội".

    ha lan vs my anh 11
  • Hà Lan dẫn trước

    Phút thứ 10, Hà Lan có tình huống triển khai tấn công quá ấn tượng. Sau khoảng 10 đến 12 đường chuyền, bóng được đưa đến chân Depay và tiền đạo này tung cú dứt điểm quyết đoán, mở tỷ số cho Hà Lan.

    ha lan vs my anh 12
    ha lan vs my anh 13
  • Tuyển Mỹ chủ động

    5 phút đầu, tuyển Mỹ nhập cuộc một cách tốc độ và mạnh mẽ. Họ kiểm soát bóng đến 70% và có một cơ hội rất ngon ăn.

    ha lan vs my anh 14
  • Pulisic bỏ lỡ cơ hội

    Ngay phút thứ 3, Pulisic đã có cơ hội dứt điểm ở thế đối mặt với thủ môn. Tuy nhiên, cú sút chéo góc của anh lại quá nhẹ. Trong pha bóng này, Daley Blind mắc lỗi vị trí nên Pulisic không việt vị.

    ha lan vs my anh 15
  • Trận đấu bắt đầu

    Hà Lan mặc trang phục toàn cam truyền thống.

  • Tổng thống Mỹ cổ vũ thầy trò Gregg Berhalter

    Trên mạng xã hội, ông Joe Biden, Tổng thống Mỹ đăng tải video để cổ vũ đội tuyển. Trong đó, ông gửi thông điệp: "It's called soccer!".

    ha lan vs my anh 16
  • Tâm điểm Gakpo

    Gakpo đang là một trong những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Vua phá lưới World Cup 2022 với 3 pha lập công.

    Sky Sports nhận định: "Sẽ có nhiều CLB ở Premier League theo dõi Gakpo trong trận đấu này. Cậu ấy là ngôi sao đang lên khi dẫn đầu danh sách ghi bàn lẫn kiến tạo ở giải vô địch quốc gia Hà Lan. Cậu ấy sẽ là mối đe dọa với tuyển Mỹ".

    ha lan vs my anh 17
  • Dàn sao 2 đội khởi động

    ha lan vs my anh 18
    ha lan vs my anh 19
  • Thành bại tại Pulisic?

    Lee Nguyễn chia sẻ với Zing: "Nếu Pulisic khỏe mạnh, Mỹ sẽ có cơ hội tốt để giành chiến thắng. Tôi hy vọng Mỹ giành chiến thắng 2-1 trước Hà Lan". Ảnh: Phương Lâm.

    ha lan vs my anh 20
  • Đội hình ra sân của Hà Lan

    Những cái tên quan trọng như Virgil van Dijk, Frenkie de Jong, Cody Gakpo có mặt.

    ha lan vs my anh 21
  • Đội hình ra sân tuyển Mỹ

    Pulisic ra sân ngay từ đầu.

    ha lan vs my anh 22
  • Trụ cột tuyển Mỹ và Hà Lan từng là đồng đội

    Trước giờ bóng lăn, một bức ảnh có mặt Christian Pulisic và Cody Gakpo được lan tỏa trên mạng xã hội. Họ từng thi đấu chung trong màu áo đội trẻ PSV vào năm 2013. Hiện tại, cả 2 đều là nhân tố quan trọng của đội bóng. Tại World Cup 2022, Gakpo có 3 bàn thắng còn Pulisic cũng sở hữu một bàn, một kiến tạo. Ảnh:Marveld Toernooi.

    ha lan vs my anh 23
  • Người Hà Lan thận trọng trước Mỹ

    "Tôi nghĩ tỷ số sẽ là 1-1 sau 90 phút thi đấu chính thức và 2 đội sẽ cần đến hiệp phụ để phân định thắng thua. Chênh lệch đẳng cấp giữa Hà Lan và Mỹ chỉ là câu chuyện ở quá khứ. Trước đây, Mỹ luôn là 'mồi ngon' với Hà Lan. Giờ đây, điều này không còn nữa. Lứa cầu thủ này của Hà Lan không mạnh như trước còn thế hệ này của Mỹ giỏi hơn nhiều. Đó sẽ là một trận đấu cân bằng", Nguyễn Van Bakel, cầu thủ nhập tịch Việt Nam gốc Hà Lan, chia sẻ vớiZing.

    "Tuyển Mỹ có nhiều cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu. HLV của họ (Gregg Berhalter - PV) cũng từng chơi bóng ở Hà Lan. Ông ấy hiểu tường tận bóng đá Hà Lan. Tuyển Mỹ cũng đã chơi rất hay trước Anh. Và mọi người ở Hà Lan đều biết đây sẽ là một trận đấu khó khăn", Van Bakel nói thêm.

    ha lan vs my anh 24
  • Hà Lan cần nhiều hơn 90 phút

    Trước trận đấu, BLV Quang Tùng chia sẻ với Zing: "Đương nhiên Hà Lan vẫn sẽ được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, với tính chất của một trận knock-out, Mỹ, một đội chiếu dưới, hoàn toàn có thể toan tính để đưa trận đấu vào hiệp phụ cũng như loạt đá luân lưu. Đó là điều chúng ta đã được chứng kiến rất nhiều rồi".

    "Điều này hoàn toàn có thể xảy ra trong trận đấu này, nhất là khi Hà Lan không phải là một đội quá mạnh về tấn công. Thậm chí, chúng ta đã chứng kiến được sự thực dụng của họ ở vòng bảng. Nếu họ không thể tạo ra một khoảnh khắc bùng nổ nào, trận đấu sẽ được kéo về hiệp phụ. Tôi nghĩ Hà Lan vẫn sẽ đi tiếp nhưng họ cần nhiều hơn 90 phút để làm được điều này", BLV Quang Tùng phân tích.

    ha lan vs my anh 25

Highlights Hà Lan 2-0 Qatar Cody Gakpo và Frenkie de Jong lần lượt ghi bàn, giúp Hà Lan giành chiến thắng 2-0 trước Qatar ở lượt trận cuối bảng A World Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Lan 2-0 Mỹ: Gakpo cứu thua trên vạch vôi