Hà Nam giảm quy mô giãn cách xã hội tại thành phố Phủ Lý

T/H | 24/09/2021, 08:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 24/9, Hà Nam quyết định giảm quy mô giãn cách xã hội từ toàn thành phố Phủ Lý xuống một phần địa bàn của 13 phường, xã đang là vùng tâm dịch.

Sáng qua, 23/9, Chủ tịch UBND thành phố Phủ Lý đã có tờ trình đề nghị UBND tỉnh Hà Nam áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16-CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Đến chiều qua, UBND tỉnh Hà Nam đã ban hành Quyết định số 1690/QĐ-UBND do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Trần Xuân Dưỡng ký, quyết định kể từ 18 giờ ngày 23/9/2021 sẽ áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn thành phố Phủ Lý.

phu-ly-gc.jpg
Diện tích áp dụng giãn cách xã hội từ toàn bộ 21 phường, xã xuống còn 13 phường, xã

Thời gian áp dụng: 14 ngày, theo nguyên tắc: Gia đình cách ly với gia đình; thôn, tổ dân phố cách ly với thôn, tổ dân phố; xã, phường cách ly với xã, phường; phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm các quy định phòng, chống dịch Covid-19. Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra đường trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu và các trường hợp khẩn cấp khác; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Tuy nhiên, đến đêm qua, UBND tỉnh Hà Nam đã ban hành văn bản số 1691/QĐ-UBND cũng do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Xuân Dưỡng ký thay thế văn bản số 1690/QĐ-UBND.

Nội dung văn bản này đã giảm quy mô, diện tích áp dụng giãn cách xã hội từ toàn bộ 21 phường, xã của thành phố Phủ Lý xuống một phần diện tích của 13 phường, xã trực thuộc thành phố Phủ Lý.

Thời gian áp dụng từ 0 giờ sáng nay, 24/9.

Thời hạn giãn cách xã hội là 14 ngày.

Hà Nam giảm quy mô giãn cách xã hội tại thành phố Phủ Lý ảnh 3
giam-quyu-mo.jpeg
Tỉnh Hà Nam ban hành văn bản giảm quy mô giãn cách xã hội tại thành phố Phủ Lý

Ngoài các nội dung quy định về nguyên tắc giãn cách theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, do Phủ Lý là thành phố trung tâm tỉnh của Hà Nam, tập trung nhiều cơ quan hành chính nên văn bản này cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị nhà nước trên địa bàn thành phố Phủ Lý tùy theo tính chất công việc bố trí sử dụng CNTT làm việc tại nhà, trừ các trường hợp cần thiết như trực chiến đấu, y tế, cơ quan, cung ứng hàng hóa dịch vụ thiết yếu và các nhiệm vụ cần thiết khác theo yêu cầu mới đến làm việc tại công sở.

UBND tỉnh Hà Nam cũng quy định rõ về việc người đứng đầu chịu trách nhiệm về cán bộ, công chức, viên chức, và người lao động để xảy ra lây nhiễm dịch bệnh trong đơn vị do không chấp hành quy định phòng, chống dịch theo quy định.

Việc thay đổi trên dựa trên thực tế tình hình phòng chống dịch tại địa bàn Phủ Lý.

“Dù diễn biến dịch đang rất phức tạp, nhưng qua rà soát thì tại thành phố Phủ Lý vẫn còn nhiều khu vực chưa bị ảnh hưởng của dịch và đã được triển khai các biện pháp nghiêm ngặt để ngăn chặn dịch xâm nhập (vùng xanh). Vì vậy, sau khi cân nhắc kỹ càng, UBND tỉnh Hà Nam quyết định chỉ áp dụng giãn cách đối với các khu vực có dịch, nguy cơ dịch ở 13 phường xã, đưa 8 phường, xã còn lại ra khỏi khu vực bị giãn cách xã hội”, đại diện UBND tỉnh Hà Nam cho biết.

Theo bản đồ giãn cách do Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Hà Nam công bố, diện tích “vùng xanh” được bỏ giãn cách tại thành phố Phủ Lý đạt khoảng 50% tổng diện tích thành phố này.

Bài liên quan
Học sinh tỉnh Hà Nam nghỉ học một tuần
Tỉnh Hà Nam đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học một tuần. Đây là biện pháp đảm bảo an toàn cho các em sau khi tỉnh này phát hiện 10 ca nhiễm cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nam giảm quy mô giãn cách xã hội tại thành phố Phủ Lý