Hà Nội bỏ quy định 14 ngày không có F0 mới cho học sinh đi học

PV | 03/12/2021, 21:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hà Nội vừa có văn bản hỏa tốc về việc tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp cho học sinh các trường THPT kể từ ngày 6/12,.

Trong văn bản phát đi chiều ngày 3/12 do ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội ký, học sinh lớp 10, 11, 12 ở các phường, xã, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2 được trở lại trường học tập. Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 6/12.

Như vậy, so với tờ trình của Sở GD-ĐT gửi UBND TP.Hà Nội và được phê duyệt vào ngày 2/12, văn bản này đã bỏ quy định: “Xã, phường, thị trấn tại 30 quận, huyện, thị xã trải qua 14 ngày tính đến thời điểm 30/11 không có F0 trong cộng đồng cho phép học sinh đi học”.

Ngoài ra, Hà Nội cũng yêu cầu những trường có học sinh cư trú trên nhiều địa bàn khác nhau cần nắm rõ thông tin của học sinh, cấp độ dịch và quy định cho đi học trở lại của địa phương nơi học sinh cư trú để bố trí linh hoạt giữa học trực tiếp và trực tuyến. Cụ thể, những học sinh cư trú tại địa bàn có nguy cơ cao, mức độ dịch ở cấp độ 3, 4 được nhà trường bố trí học trực tuyến.

Trong quá trình dạy học trực tiếp, nếu xảy ra các trường hợp liên quan đến vấn đề dịch tễ, không đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 cấp quận, huyện, thị xã có trách nhiệm xem xét, cho dừng việc học trực tiếp để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Với quy định mới này, nhiều trường có thể được mở cửa trở lại hơn so với khi áp dụng quy định “14 ngày trên địa bàn không có F0 mới cho phép học sinh đi học”.

Bài liên quan
Hà Nội sẵn sàng đón học sinh trở lại trường
(GDTĐ) - Nhiều trường học ở Hà Nội cho biết đã sẵn sàng các phương án đón học sinh THPT trở lại trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội bỏ quy định 14 ngày không có F0 mới cho học sinh đi học