Hà Nội sẵn sàng đón học sinh trở lại trường

Tùng Bách (T/H) | 02/12/2021, 11:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Nhiều trường học ở Hà Nội cho biết đã sẵn sàng các phương án đón học sinh THPT trở lại trường.

Trước đó, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết đã chỉ đạo Ban Cán sự đảng Ủy ban nhân dân Thành phố khẩn trương ban hành kế hoạch cho học sinh THPT trở lại trường học.

Theo đó, Thường trực Thành ủy đã xem xét báo cáo và cho ý kiến chỉ đạo về vấn đề cho học sinh đi học trở lại, trong đó yêu cầu Ban Cán sự đảng Ủy ban nhân dân Thành phố khẩn trương ban hành kế hoạch tổ chức đưa học sinh khối 10, 11, 12 và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trở lại trường học.

Trước mắt, thực hiện đối với các đơn vị xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2; trong 14 ngày tính đến thời điểm 30/11/2021 không có các ca F0 trong cộng đồng. Thời gian thực hiện là từ đầu tháng 12/2021 và có thể xem xét từ ngày thứ Hai (6/12).

Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng lưu ý, dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp trên địa bàn thành phố và cả nước với số lượng ca F0 phát sinh mới có xu hướng ngày càng tăng.

“Việc đưa học sinh trở lại trường học phải được chuẩn bị thật kỹ, bảo đảm có nguyên tắc và luôn đặt vấn đề an toàn sức khỏe của học sinh lên trên hết” - Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh.

Về nhiệm vụ trong những ngày tới, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cho biết, Thường trực Thành ủy đã yêu cầu Ban Cán sự đảng UBND TP xem xét, chỉ đạo các nguyên tắc tổ chức thực hiện việc đưa học sinh THPT trở lại trường học trên cơ sở đánh giá, rút kinh nghiệm việc tổ chức đối với khối lớp 9 ở 18 huyện, thị xã vừa qua.

Trong đó, chú ý nhân rộng cách làm hiệu quả, khắc phục những tồn tại, nhất là giảm thiểu rủi ro liên quan đến an toàn phòng, chống Covid-19 và sức khỏe học sinh, giáo viên, nhân viên trường học.

Thường trực Thành ủy yêu cầu ngành Y tế và ngành Giáo dục&Đào tạo tiếp tục phối hợp chặt chẽ bảo đảm tiến độ, chất lượng tiêm vắc xin cho trẻ từ 12-15 tuổi; sau khối THPT, lên ngay phương án tổ chức đưa học sinh THCS trở lại trường học trong thời gian sớm nhất, an toàn nhất.

hn.jpg
Hà Nội sẵn sàng đón học sinh trở lại trường. Ảnh minh họa.

Nhiều trường Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng đang gấp rút chuẩn bị cơ sở vật chất và lên phương án đón học sinh trở lại lớp học. Hầu hết các trường đều khẳng định, trường học đã sẵn sàng.

Với phương châm thực hiện nhiệm vụ kép vừa giảng dạy, vừa phòng, chống dịch hiệu quả, các trường học đã chủ động xây dựng song song 2 phương án dạy học trực tiếp và gián tiếp.

Cô Trần Thị Bích Hợp - Hiệu trưởng Trường THPT Đống Đa (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết, nhà trường luôn sẵn sàng 2 phương án, một là dạy học trực tuyến, hai là dạy học trực tiếp.

"Nhà trường luôn đảm bảo điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực,... theo đúng hướng dẫn liên ngành. Chúng tôi sẵn sàng mở cửa đón học sinh trở lại trường ngay sau khi có chỉ đạo của thành phố" - cô Hợp thông tin.

Chia sẻ về công tác chuẩn bị đón học sinh trở lại trường, cô Trần Thị Thủy - Hiệu trưởng Trường THPT Minh Khai (huyện Quốc Oai, Hà Nội) cho biết, nhà trường đã xây dựng phương án, sẵn sàng mở cửa trường học đón học sinh.

" Nhà trường cũng thực hiện tuyên truyền đến học sinh và phụ huynh thực hiện quy tắc 5K trước, trong và sau khi đến trường, chủ động sử dụng đồ dùng cá nhân như chai nước. Trong quá trình đón học sinh, nhà trường sẽ tiến hành đo thân nhiệt. Lúc học sinh tan học sẽ phân luồng, quy định giờ tan của từng lớp, tránh trường hợp tập trung đông người. Hiện 1827/1886 học sinh đã được tiêm vaccine phòng Covid-19. Vì vậy, nhà trường rất sẵn sàng đón học sinh trở lại" - cô Thủy chia sẻ.

Bài liên quan
Phúc Thọ: Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh nhanh chóng và an toàn
(GDTĐ) - Sáng 1/12, huyện Phúc Thọ (Hà Nội) tổ chức tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 cho học sinh các trường THCS.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội sẵn sàng đón học sinh trở lại trường