Hà Nội chọn sách giáo khoa lớp 7, lớp 10 từ nhiều bộ sách

25/05/2022, 11:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng ký ban hành Quyết định phê duyệt danh mục sách giáo khoa lớp 7, lớp 10 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Theo đó, có 42 sách giáo khoa lớp 7 được lựa chọn, gồm 2 sách Ngữ văn, 3 sách Toán, 9 sách Tiếng Anh, 3 sách Khoa học Tự nhiên, 3 sách Lịch sử và Địa lý, 3 sách Giáo dục Công dân, 3 sách Âm nhạc, 4 sách Mỹ thuật, 3 sách Tin học, 3 sách Công nghệ, 3 sách Giáo dục thể chất, 3 sách Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp.

Đối với môn Ngữ văn lớp 7, có 2 bộ sách được lựa chọn là bộ sách Cánh diều của NXB Đại học Sư phạm TPHCM và bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống của NXB Giáo dục Việt Nam.

Đối với môn Toán lớp 7, có 3 bộ sách được lựa chọn gồm: Cánh diều, Kết nối tri thức với cuộc sống, Chân trời sáng tạo. Đối với môn Tiếng Anh, có 9 bộ sách được lựa chọn gồm: Macmillan Motivate!, Global Success, Explorer English, English Discovery, THiNK, Bloggers-Smart, i-Learn Smart World, Friends Plus, Right on!.

Cùng với đó, có 55 sách giáo khoa lớp 10 được lựa chọn của các nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, Đại học Sư phạm, Đại học Huế, Đại học Sư phạm TPHCM. Đối với môn cơ bản như Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Hóa học, Sinh học, Giáo dục kinh tế và pháp luật, học sinh sẽ có 3 lựa chọn từ các bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống, Chân trời sáng tạo, Cánh diều.

Trước đó, UBND TP.Hà Nội đã ban hành quyết định thành lập 11 hội đồng lựa chọn sách giáo khoa cấp tiểu học, 12 hội đồng lựa chọn sách giáo khoa cấp THCS và 15 hội đồng lựa chọn sách giáo khoa cấp THPT trên địa bàn thành phố để áp dụng từ năm học 2022 - 2023.

Các hội đồng có nhiệm vụ lựa chọn sách giáo khoa lớp 3, lớp 7 và lớp 10 theo quy định. Đồng thời, đề xuất danh mục sách giáo khoa lớp 3, lớp 7 và lớp 10 để sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn TP.Hà Nội với UBND thành phố.

xem quyết="" định="" tại="" đây="" >="">>xem>

Bài liên quan
Thiếu giáo viên môn Tin học
Từ năm học 2022 - 2023, Tin học là môn học được triển khai dạy cho học sinh lớp 3. Sắp vào năm học mới, nhưng nhiều địa phương vẫn trong tình trạng thiếu giáo viên môn Tin học.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội chọn sách giáo khoa lớp 7, lớp 10 từ nhiều bộ sách