Hà Nội có 234 học sinh tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia

29/12/2023, 19:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 29/12, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức lễ gặp mặt các đội tuyển học sinh giỏi thành phố dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2023-2024.

Sau 2 kỳ thi chọn học sinh giỏi và chọn đội tuyển dự thi quốc gia, đội tuyển học sinh giỏi thành phố Hà Nội gồm 234 học sinh, tham dự ở 12 môn thi gồm: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc. Trong đó môn tiếng Trung có 15 học sinh, môn tiếng Nga có 19 học sinh, các môn còn lại có 20 học sinh/môn.

Trong số các học sinh đội tuyển năm nay, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam có 128 học sinh; Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ có 51 học sinh; Trường THPT Chu Văn An có 40 học sinh; Trường THPT Sơn Tây có 9 học sinh.

Các Trường THPT Phùng Khắc Khoan - Thạch Thất; Nguyễn Gia Thiều, Minh Quang, Quang Trung - Hà Đông; Trần Hưng Đạo - Thanh Xuân; Nguyễn Bỉnh Khiêm - Cầu Giấy, mỗi trường có 1 học sinh.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội tặng quà chúc mừng các đội tuyển.
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội tặng quà chúc mừng các đội tuyển.

Sau nghi thức dâng hương truyền thống, các thầy, cô giáo và học sinh đã cùng điểm lại quá trình học tập, ôn luyện thời gian qua. Về cơ bản, 12 môn đã thực hiện đúng chương trình tập huấn, toàn đội tuyển sẵn sàng cho kỳ thi vào ngày 5 và 6/1/2024. Các học sinh khẳng định hoàn toàn tự tin, sẵn sàng bước vào kỳ thi cấp quốc gia với quyết tâm cao nhất.

Trần Quang Minh Duy - học sinh lớp 12 Lý 1 Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam thay mặt cho các bạn học sinh Hà Nội phát biểu thể hiện quyết tâm tại kỳ thi năm nay. Duy cho biết em luôn thức được tầm quan trọng ý nghĩa của việc phấn đấu không ngừng trong học tập và cuộc sống. Em hứa sẽ nỗ lực hết sức để đạt được kết quả cao nhất.

Nhắc lại những thành tích ý nghĩa và tự hào của học sinh thành phố trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế những năm vừa qua, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương nhấn mạnh, năm nay, số lượng thành viên các đội tuyển Hà Nội là 234 em, nhiều nhất từ trước đến nay.

Đại diện học sinh phát biểu tại buổi lễ.
Đại diện học sinh phát biểu tại buổi lễ.

Để học sinh đạt thành tích cao, xứng đáng với vị thế của giáo dục Thủ đô, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội mong muốn mỗi thầy giáo, cô giáo và các em học sinh tiếp tục trau dồi kiến thức, không được tự bằng lòng với những những gì mình đã có và được thầy cô trang bị.

Đề nghị các em học sinh không ngừng học hỏi, nỗ lực. Kể cả trước ngày lên đường, những băn khoăn, các em mạnh dạn trao đổi với bạn, với thầy cô. Tuy nhiên, việc học ôn và tự luyện phải song hành với chế độ nghỉ ngơi để đảm bảo sức khoẻ, sự tự tin cần thiết để sẵn sàng chinh phục những đỉnh cao tri thức.

Ông Trần Thế Cương cũng đề nghị các nhà trường, các thầy giáo, cô giáo, các bậc phụ huynh cần tạo điều kiện thuận lợi nhất để các em có một tâm thế tốt nhất trước giờ lên đường. Sự lo lắng, hồi hộp là không hề tránh khỏi nhưng sự tự tin là một sức mạnh tinh thần to lớn giúp mỗi chúng ta vững bước. Sự quan tâm động viên của các thầy cô, của phụ huynh học sinh là rất cần thiết với các em, nhất là trong thời điểm này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội có 234 học sinh tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia