Thời sự

Hà Nội: Dân chung cư khốn khổ vì sập trần, nứt kính, gió thổi bay cửa, nước tràn vào nhà khi siêu bão Yagi quét qua

Dương Dương 08/09/2024 15:52

Chiều 7/9, tâm bão Yagi bắt đầu quét qua Hà Nội gây mưa lớn kèm theo gió mạnh khiến nhiều cây cối ở các tuyến đường đổ rạp. Đáng chú ý, gió mạnh còn khiến nhiều gia đình ở chung cư cao tầng hoang mang, lo sợ.

Chị An - sống tại một tòa chung cư trên đường Nguyễn Xiển (Thanh Trì, Hà Nội) cho hay: “Tối 7/9, khi gió mạnh, căn hộ nhà tôi bị nứt kính. Tôi dùng băng dính dán kính phần nứt chống đỡ tạm thời và dùng những vật nặng che chắn. Sau đó, tôi có gọi cho đội kỹ thuật của tòa nhà nhưng do đang trong lúc bão hoành hành mạnh nhất, đội kỹ thuật cũng không thể xử lý kịp”.

Hà Nội: Dân chung cư khốn khổ vì sập trần, nứt kính, gió thổi bay cửa, nước tràn vào nhà khi siêu bão Yagi quét qua- Ảnh 1.
Kính bị nứt, chủ căn hộ dùng băng dính dán chặt. (Ảnh: NVCC)

Nhiều gia đình cùng tòa nhà cho biết cũng dùng cách tương tự dán băng dính giữ cửa, kính và dùng những vật nặng như bàn ghế để ngăn gió gây vỡ, bung cửa. Bên cạnh đó, nhiều hộ gia đình ở phía Tây Bắc tòa nhà chia sẻ bị nước thấm vào từ cửa kính.

“Cả nhà mang tất cả khăn khố, quần áo ra thấm vắt liên tục. Hết cửa kính ban công đến cửa bếp cũng bị nước chảy vào. Cả nhà tôi phải canh liên tục thấm nước, lau dọn mấy tiếng liên. May sao đến tầm 10 giờ đêm, mưa ngớt và gió dừng, chứ không tôi nghĩ phải thức cả đêm để lau dọn”, cư dân này cho hay.

Hà Nội: Dân chung cư khốn khổ vì sập trần, nứt kính, gió thổi bay cửa, nước tràn vào nhà khi siêu bão Yagi quét qua- Ảnh 2.
Hà Nội: Dân chung cư khốn khổ vì sập trần, nứt kính, gió thổi bay cửa, nước tràn vào nhà khi siêu bão Yagi quét qua- Ảnh 3.
Hà Nội: Dân chung cư khốn khổ vì sập trần, nứt kính, gió thổi bay cửa, nước tràn vào nhà khi siêu bão Yagi quét qua- Ảnh 4.
Hà Nội: Dân chung cư khốn khổ vì sập trần, nứt kính, gió thổi bay cửa, nước tràn vào nhà khi siêu bão Yagi quét qua- Ảnh 5.

Nước tràn vào nhà từ cửa sổ, chủ căn hộ dùng xô chậu hứng nước.

Không riêng gì cư dân ở tòa nhà trên đường Nguyễn Xiển mà nhiều hộ dân sống ở các tòa chung cư khác cũng gặp phải cảnh nước hắt từ các đường cửa sổ vào nhà.

Tại một căn hộ chung cư ở Hà Đông, tầm khoảng 17h chiều ngày hôm qua 7/9, khi gió bắt đầu giật mạnh khiến cánh cửa ban công phòng ngủ của chị T. bật tung. May mắn, dù cánh cửa to đổ sầm nhưng người trong nhà đều không có vấn đề gì xảy ra.

Hà Nội: Dân chung cư khốn khổ vì sập trần, nứt kính, gió thổi bay cửa, nước tràn vào nhà khi siêu bão Yagi quét qua- Ảnh 6.
Gió mạnh thổi tung cửa phòng ngủ. (Ảnh: NVCC)

Sau khi sự việc xảy ra, chị T. báo cáo ban quản lý tòa nhà để có hướng xử lý. Chị được sắp xếp sang một căn chung cư khác ở tạm. Chờ đến khi bão qua, ban quản lý mới có thể khắc phục.

Hay tại một tòa chung cư trên đường Hồ Tùng Mậu (Bắc Từ Liêm, Hà Nội), trần thạch cao ở sảnh của tòa chung cư này bị gió lùa sập. Một số căn hộ của tòa chung cư khác cũng xảy ra tình trạng sập trần thành cao.

Hà Nội: Dân chung cư khốn khổ vì sập trần, nứt kính, gió thổi bay cửa, nước tràn vào nhà khi siêu bão Yagi quét qua- Ảnh 7.
Sập trần thạch cao tại một căn hộ của tòa nhà chung cư nằm ở đường Lê Trọng Tấn, Dương Nội, Hà Đông.
Hà Nội: Dân chung cư khốn khổ vì sập trần, nứt kính, gió thổi bay cửa, nước tràn vào nhà khi siêu bão Yagi quét qua- Ảnh 8.
Hà Nội: Dân chung cư khốn khổ vì sập trần, nứt kính, gió thổi bay cửa, nước tràn vào nhà khi siêu bão Yagi quét qua- Ảnh 9.
Một tòa chung cư khác cũng bị sập trần.

Khoảng 20 giờ tối qua ngày 7/9, tâm bão Yagi bắt đầu quét qua Hà Nội. Trong khoảng 2 - 3 tiếng càn quét Hà Nội, bão Yagi suy yếu nhanh (giảm 2 cấp) rồi tiếp tục đi vào khu vực Phú Thọ, Vĩnh Phúc (lúc 23 giờ) và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Tính đến 7 giờ sáng nay 8/9, bão Yagi khiến ít nhất 3 người chết, 17.000 cây đổ, 274 ngôi nhà tốc mái lợp tôn, 19 nhà khác hư hỏng... trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.

Cục Quản lý đê điều và phòng chống thiên tai (Bộ NN-PTNT) đánh giá, bão Yagi có phạm vi ảnh hưởng rộng khắp khu vực Bắc bộ - Thanh Hóa (26 tỉnh, thành phố). Đặc biệt, thời gian lưu bão kéo dài trên 12 tiếng nên đã gây ra thiệt hại lớn cho người và tài sản.

Bài liên quan
Chung cư sau bão nứt tường, kính vỡ: Cần xem xét trách nhiệm giám sát, nghiệm thu công trình
Trong bão số 3, nhiều tòa chung cư ở Hà Nội bộc lộ những điểm yếu về xây dựng như nứt kính, thấm dột vào trong nhà, thậm chí có chung cư tường nứt toác, sập trần... Theo nhiều chuyên gia, quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng công trình bao gồm cả chung cư đã có, cần xem xét đến trách nhiệm của đơn vị giám sát, nghiệm thu khi để xảy ra những sự cố trên.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Dân chung cư khốn khổ vì sập trần, nứt kính, gió thổi bay cửa, nước tràn vào nhà khi siêu bão Yagi quét qua